Tết của mẹ đơn thân: Chông chênh và buồn bã lắm

Đối với phụ nữ, được đón Tết bên cạnh gia đình và sống vui vẻ bên chồng con là điều tuyệt vời nhất. Tuy vậy, đối với những bà mẹ đơn thân, những ngày Tết lại mang đến nhiều cảm xúc.



Trong xã hội này, vẫn còn rất nhiều những người phụ nữ kém may mắn trong cuộc sống khi không có được hưởng cảm giác hạnh phúc trọn vẹn. Những điều dung dị ấy sẽ khiến cho nhiều người cảm giác hờn tủi, cô đơn, khi không thể đón cái Tết trọn vẹn. Họ là những người vợ, người mẹ, phụ nữ đơn thân chịu nhiều bất hạnh.

Tet cua me don than: Chong chenh va buon ba lam

Khi làm mẹ đơn thân, ai cũng từng trải qua nỗi tuyệt vọng, tủi hờn. Có người luôn tự hỏi rằng, sao lại là mình? Tại sao những điều bất hạnh ấy lại xảy ra với cuộc đời của mình, khi một mình phải đối diện với cuộc sống có nhiều khó khăn, không có người đàn ông bên cạnh. Một mình nuôi con, vật lộn với cuộc sống đầy gian truân này.

Vào những ngày cận Tết, trong những hội kín dành cho những bà mẹ đơn thân, chủ đề được bình luận và quan tâm nhiều nhất chính là: " Tết này, chúng ta làm gì?."

Thật vậy, đối với những bà mẹ đơn thân, những ngày Tết là chuỗi ngày khó vượt qua nhất. Những gì chịu đựng, nén lại trong suốt một năm qua thì nay là lúc vỡ òa khi nhìn những gia đình khác, họ đầy đủ chồng con cùng nhau đi sắm đồ chuẩn bị cho cái Tết tươm tất thì những người mẹ đơn thân lại có một mình.

Tet cua me don than: Chong chenh va buon ba lam
Dẫu có mạnh mẽ đến đâu, mỗi khi Tết về nhiều mẹ đơn thân lại cảm thấy đơn độc.

Có nhiều người lựa chọn cách trốn tránh, đơn cử như bạn Đ.N - một bà mẹ đơn thân ở Hà Nội đã chia sẻ: " Năm đầu tiên sau khi ly hôn, tôi không dám bước chân ra khỏi nhà. Cả hai mẹ con ở lỳ trong nhà suốt mấy ngày Tết, đi đâu cũng sợ xấu hổ và tủi thân. Khi gia đình người khác thì ríu rít bên nhau, còn tôi thì chỉ có hai mẹ con, cảm thấy buồn lắm. Nhưng sang đến năm thứ hai, sau khi đã suy nghĩ thông suốt, tôi cho con đi sang chúc Tết họ hàng và ông bà. Vì hai mẹ con ở riêng nên việc đầu tiên trong năm là sang chúc Tết ông bà ngoại. Sau đó đi gặp gỡ bạn bè."

Tết nhất, ai cũng có gia đình, có chồng có vợ sẽ là thời điểm người mẹ đơn thân cảm thấy bi quan, khát khao được một gia đình đầy đủ sum họp. Nhưng nhìn lại, chỉ có mẹ và con, xung quanh là cô độc và thiếu vắng. Phụ nữ, dù mạnh mẽ đến đâu cũng có lúc yếu lòng.

Chị T.T ở Sài Gòn đã tâm sự rằng: " Mỗi khi đến Tết là hai mẹ con đi du lịch. Một phần vì sợ cảm giác trống trải mỗi khi Tết về, điều tiếp nữa là cũng ngại khi đưa con đi chúc Tết họ hàng, bạn bè mà thiếu đi bố của con. Nên cách tốt nhất là đi du lịch, như vậy hai mẹ con vừa thoải mái cũng không còn nghĩ đến chuyện gia đình khiếm khuyết nữa."

" Năm đầu tiên thì buồn đến phát khóc, nhìn gia đình người ta đầy đủ mà thấy chạnh lòng. Đôi khi nghĩ quẩn muốn gieo mình xuống sông nhưng nhìn thấy con thì đành khựng lại. Cứ Tết về là thấy sợ, cảm giác cô đơn cứ dâng trào lên mà không kìm được phải bật khóc. Tết về, thấy sợ lắm." Mẹ đơn thân 23 tuổi, H.N cho hay.

Tết là sum vầy, Tết là yêu thương, ai cũng mong mình sẽ được ở bên cạnh người thân đón cái Tết đầy ý nghĩa. Thế nhưng, đối với những bà mẹ đơn thân luôn là ám ảnh và buồn bã. Nhiều mẹ đơn thân đã từng tâm sự rằng, cả năm sống một mình cũng không sao nhưng hễ Tết về lòng thắt lại, buồn bã và tủi hổ lắm. Dẫu biết phải mạnh mẽ để vượt qua, nhưng sao vẫn còn lắm chông chênh.

Theo Phununews


Tết cuộc sống mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao