Tôi là bà mẹ đơn thân hạnh phúc

Tôi từ bỏ người đàn ông của mình như thế dù tôi cũng đã từng tha thiết yêu anh. Tình yêu đến rất nhanh nhưng nó cũng rất dễ ra đi vì nỗi đau phản bội là không thể nào tha thứ.

Tôi chưa bao giờ vỗ ngực tự hào vì mình làm mẹ đơn thân và cũng không cho rằng, việc là mẹ đơn thân là việc đáng khen ngợi gì cả. Người ta chỉ khen ngợi những bà mẹ đơn thân có nghị lực, dũng cảm vượt qua khó khăn để nuôi con cái của mình, chứ họ không khen ngợi những người chọn con đường làm mẹ đơn thân. Bởi, phụ nữ sinh ra, ai cũng sẽ mong muốn có một gia đình hạnh phúc, có một người đàn ông để dựa vào, để yêu thương và lo lắng. Nhưng có những hoàn cảnh khác nhau buộc con người ta phải chọn cách sống riêng của mình, đó là quyền của họ, cần tôn trọng họ.

Tôi cũng đã phải đấu tranh rất nhiều để lựa chọn cho mình cuộc sống như thế. Từ khi biết yêu, biết chọn người mình yêu đến khi quyết định làm mẹ đơn thân, đó là một quá trình vô cùng khó khăn với tôi. Đàn bà bị đàn ông phản bội và mất niềm tin. Họ nghĩ, trên đời này chỉ có họ yêu thương chính họ, đàn ông đôi khi là những kẻ lăng nhăng, có người yêu nhưng vẫn không chung tình, có vợ rồi nhưng vẫn thích ngoại tình. Không chấp nhận kiếp chung chồng, tôi quyết định chọn con đường làm mẹ đơn thân khi vừa phát hiện người yêu mình ngoại tình với người cũ, trong khi chúng tôi chuẩn bị làm đám cưới.

Trước ngày cưới mà anh còn léng phéng bên ngoài thì sau này, khi đã làm vợ chồng, ai đảm bảo anh không phải là kẻ vô liêm sỉ, đểu giả? Tôi không thể nào chấp nhận chuyện đó. Dù khi ấy, tôi đang mang trong mình đứa con của tôi và anh.

Thì thầm bên con, tôi xin lỗi con vì đã làm điều khiến con buồn. Con chưa sinh ra mà đã không có cha, không được hưởng tình yêu thương của cả cha, cả mẹ. Nhưng sống với người chồng như vậy, tôi thà là không có chồng còn hơn. Tôi không giỏi giang quá nhưng có thể tự lập lo cho cuộc sống của mình. Tôi cũng tự tin mình có thừa khả năng kiếm được tiền nuôi con tôi bằng bạn bằng bè. Chỉ là sau này khi lớn lên, con sẽ thiệt thòi khi không có cha… Mong con sẽ hiểu cho lựa chọn của mẹ.

Xót xa vô cùng, bao người ngạc nhiên trước quyết định hủy hôn của tôi nhưng tôi vẫn mặc kệ. Tôi quyết định không hàn gắn, không nhận bất cứ lời xin lỗi nào của anh. Anh muốn sao thì muốn, anh cầu xin thế nào cũng được, với tôi, anh chẳng còn có ý nghĩa gì trong cuộc đời này nữa. Những gã đàn ông như anh rất dễ ‘ngựa quen đường cũ’. Thà là dứt tình để đau một lần còn hơn cả đời đau đớn.

Tôi là bà mẹ đơn thân hạnh phúc - 1
Bây giờ, con tôi đã khôn lớn, cháu đã học lớp 1. Tôi cũng nhiều lần nói bóng gió về chuyện cha của cháu để hi vọng sau này lớn lên cháu sẽ hiểu được, làm mẹ đơn thân thật chẳng dễ dàng gì.(Ảnh minh họa)

Tôi từ bỏ người đàn ông của mình như thế dù tôi cũng đã từng tha thiết yêu anh. Tình yêu đến rất nhanh nhưng nó cũng rất dễ ra đi vì nỗi đau phản bội là không thể nào tha thứ. Tôi làm mẹ đơn thân, quyết định chọn con đường này trước ánh mắt nhìn ngó của mọi người. Mặc kệ vì phải sống cho bản thân mình, phải sống hiện đại hơn, phải nghĩ tích cực hơn, không thể ép mình cả đời tủi hổ.

Bây giờ, con tôi đã khôn lớn, cháu đã học lớp 1. Tôi cũng nhiều lần nói bóng gió về chuyện cha của cháu để hi vọng sau này lớn lên cháu sẽ hiểu được, làm mẹ đơn thân thật chẳng dễ dàng gì. Và mong cháu nhận ra, mẹ cháu đã nỗ lực thế nào. Đây không phải là lựa chọn mà mẹ mong muốn nhưng mà nó lại muốn chọn mẹ. Tôi chỉ hi vọng con vượt qua mọi mặc cảm, sống cuộc đời thật vui vẻ. Và tôi hứa sẽ mang lại hạnh phúc cho con.

Không có đàn ông bên cạnh, không có một bờ vai vững chãi dựa vào nhưng tôi tin, chỉ cần mẹ con tôi đồng tâm, mọi khó khăn không là gì. Tôi sẽ làm thay vai trò của người cha và làm cả người mẹ hiền, tốt bụng, luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu con thơ. Tôi chưa từng hối hận về quyết định làm mẹ đơn thân của mình cho đến bây giờ. Và mãi sau này, tôi cũng không có ý định lấy chồng…

Theo Eva/ khám phá

Tin tức mới nhất