Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ "nghiện"

Tại Trung Quốc, món ăn này được bày bán rất nhiều trên đường phố, được người dân địa phương yêu thích nhưng du khách nước ngoài lại tỏ ra khá e dè.

Ở Hạ Môn, Trung Quốc có một món ăn vặt truyền thống, người dân khuyến khích nên thử và được giới thiệu là có màu sắc lẫn hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, khi nghe cái tên của nó, không ít du khách phải kinh ngạc, món này có tên thạch giun biển. Đây là loại giun thuộc bộ Sphaerocarpus, có tên khoa học là Leucocephalus serrata.

Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ nghiện-1Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ nghiện-2

Người ta kể rằng, món này có liên quan tới Thích Kế Quang. Vào thời nhà Minh, khi quân Nhật xâm chiếm bờ biển phía đông nam Trung Quốc. Thích Kế Quang dẫn đầu đoàn quân liều mình đánh trả quân Nhật, nhưng vì thiếu lương thực nên họ buộc phải đi bắt hải sản ở bãi triều (một vùng đất ngập nước ven biển).

Khi đi bắt ốc, quân lính vô tình bắt được một loài giun biển có hình dáng đặc biệt, họ đã nấu riêng loại giun này và tạo ra món ăn như bây giờ.

Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ nghiện-3Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ nghiện-4

Thạch giun biển rất nổi tiếng ở Hạ Môn, đi đâu cũng thấy người ta bày bán trên phố. Vậy nên đây là một trong những món ăn nhất định phải thử một lần khi ghé qua nơi này.

Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ nghiện-5Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ nghiện-6

Giun biển dài khoảng 1-2cm, sau khi luộc chín, gelatin chứa trong cơ thể giun sẽ hòa tan trong nước, đợi nó nguội sẽ trở thành món thạch trong suốt. Nhìn miếng thạch giun biển như rau câu, nhưng khi ăn vào lại có vị hoàn toàn khác hẳn, mặn mặn, béo béo, vị rất ngon.

Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ nghiện-7Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ nghiện-8

Sau khi đánh bắt ở các bãi triều, nó được ngâm trong 1 ngày rồi đun sôi, sau đó cho riêng vào từng cái bát nhỏ hoặc cái khuôn và đông lại.

Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ nghiện-9Thạch giun biển, món ăn trông đáng sợ nhưng thử một lần lại dễ nghiện-10

Thạch giun biển trong suốt nhìn thấy rõ từng con giun bên trong, khi ăn rất giòn, dẻo. Lần đầu ăn, có lẽ bạn sẽ choáng váng không dám nhìn chứ đừng nói là ăn thử.

Thế nhưng ngẫm lại, món này được rất nhiều người ăn, có lẽ nó sẽ không quá đáng sợ nên nhiều người nhắm mắt ăn bất chấp. Sau khi ăn, vị ngon của nó có lẽ sẽ xóa tan những nghi ngờ ban đầu của bạn. Phần lớn mọi người sau khi thử món này đều tỏ ra rất thích thú.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/thach-giun-bien-mon-an-trong-dang-so-nhung-thu-mot-lan-lai-de-nghien-d513501.html

món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất