Báo Thái Lan gây áp lực muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games

Sau khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan ra án phạt nội bộ với các thành viên U22 Thái Lan tham gia vụ ẩu đả ở SEA Games 32, truyền thông xứ sở Chùa Vàng đòi hỏi phía Indonesia có hành động tương tự.

Cụ thể, 5 thành viên của đội U22 Thái Lan, bao gồm 3 quan chức và 2 cầu thủ phải nhận án phạt bổ sung từ phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), sau vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32 tại sân Olympic ở Phnom Penh (Campuchia), hôm 16/5.

Những người này gồm HLV thủ môn Prasopchok Chokmoh, các chuyên viên kỹ thuật của đội U22 Thái Lan gồm các ông Mayid Madada và Patrawut Wongsripuek, mỗi người bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá tại Thái Lan trong vòng một năm, thủ môn Sophonwit Rakkin (người đánh trưởng đoàn U22 Indonesia) và tiền vệ Thirapak Prueangna, mỗi người bị treo giò 6 tháng.


Jauhari ghi bàn cho U22 Indonesia và hai đội lao vào ẩu đả

Xử lý xong người của mình, truyền thông Thái Lan đang lên tiếng, gây áp lực buộc giới chức bóng đá Indonesia có hành động tương tự.

Nhật báo hàng đầu Thái Lan Thai Rath viết: "Sau khi FAT ra phán quyết xử phạt với các thành viên đội U22 Thái Lan, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á đang muốn phía Indonesia cũng phải trừng phạt cầu thủ của họ, liên quan đến trận đấu nhục nhã (ám chỉ màn ẩu đả ở trận chung kết) tại SEA Games 32".

"Một trận đấu có nhiều xô xát cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Người hâm mộ từ khắp Đông Nam Á muốn phía Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xử nghiêm các cầu thủ Indonesia có vi phạm", Thai Rath bình luận thêm.

Cũng theo tờ nhật báo hàng đầu xứ sở Chùa Vàng, thì: "PSSI nên bắt đầu bằng việc xử lý tiền đạo Sananta, người có màn ăn mừng ngay trước khu vực kỹ thuật của đội U22 Thái Lan trong giờ thi đấu chính thức. Đây là hành vi khiêu khích dẫn đến sự hỗn loạn và màn ẩu đả ngay sau đó".

Báo Thái Lan gây áp lực muốn Indonesia trừng phạt cầu thủ ẩu đả ở SEA Games-1
Tờ Thai Rath tung tiếp bằng chứng, cho thấy cầu thủ Indonesia (quần đỏ) tung cước về phía các thành viên đội U22 Thái Lan, nhưng đến giờ vẫn chưa bị PSSI xử lý (Ảnh: Thai Rath).

Cách đây ít ngày, truyền thông Thái Lan liên tục tung bằng chứng cho thấy tiền đạo Sananta là người châm ngòi cho vụ ẩu đả trên sân Olympic tại Phnom Penh vào ngày 16/5 nói trên.

Cụ thể, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về phía U22 Indonesia, lúc gần hết giờ thi đấu chính thức, Sananta lượn trước khu kỹ thuật của đội U22 Thái Lan, gây bất bình cho đội bóng xứ sở Chùa Vàng.

Sau đó, đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, ngay ở thời điểm Thái Lan gỡ hòa 2-2, một thành viên của U22 Thái Lan chạy sang khu kỹ thuật của U22 Indonesia khiêu khích ngược lại.

Đến phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, khi U22 Indonesia ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2, lại có thành viên của đội bóng xứ vạn đảo lao về phía khu kỹ thuật của U22 Thái Lan, khiêu khích tiếp, thế là xảy ra màn ẩu đả tập thể.

Đi kèm với bình luận của mình, tờ Thai Rath cũng đăng kèm bức ảnh cho thấy cầu thủ Indonesia cũng "tung cước" về phía các thành viên đội U22 Thái Lan, nhằm tăng sức nặng cho bài viết của mình, gây áp lực mạnh hơn với PSSI, trong việc trừng phạt cầu thủ Indonesia vi phạm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-thai-lan-gay-ap-luc-muon-indonesia-trung-phat-cau-thu-au-da-o-sea-games-20230524133732668.htm

Sea Games indonesia Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao