Tham gia show tìm kiếm bạn trai, cô gái nói chuyện 'tiếng Việt đá tiếng Anh' khiến người nghe nhức đầu xoắn não

Xuất hiện trong talkshow hẹn hò giấu mặt, một cô gái gây tranh cãi khi nói chuyện tiếng Việt rồi lại chêm từ tiếng Anh.

Việc sử dụng tiếng Việt thi thoảng lại "đá" câu tiếng Anh không phải là cách nói chuyện hiếm gặp trong thời buổi hiện nay. Thế nhưng, phong cách giao tiếp này mới đây lại vô tình gây tranh cãi lớn.

Cụ thể, xuất hiện trong talkshow hẹn hò giấu mặt, một cô gái lập tức thu hút chú ý của khán giả khi nói chuyện nửa Tây nửa ta.

"Team help em về vấn đề này nhé, nếu có chỗ nào wonder thì please feel free to voice up" (Tạm dịch: Mọi người coi giúp em vấn đề này nhé, nếu có chỗ nào thắc mắc thì cứ tự nhiên lên tiếng); "Em đang consider đi vacation ở Cà Mau?" (Dịch: Em đang coi thử đi du lịch ở Cà Mau);...

Tham gia show tìm kiếm bạn trai, cô gái nói chuyện tiếng Việt đá tiếng Anh khiến người nghe nhức đầu xoắn não-1

Hiện clip ghi lại cuộc giao tiếp đặc biệt của người này đang được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn. Đi cùng với đó là những bình luận xoay quanh vấn đề dùng ngôn ngữ nửa Tây nửa ta của cô gái.

"Ủa nói tiếng mẹ đẻ không rành hay gì. Thật sự nghe mấy kiểu nói chuyện như này mệt tai lắm. Thiết nghĩ nên tôn trọng văn hoá nước mình đi cái đã. Ở bên nước ngoài có bao giờ người ta lồng ghép tiếng Việt vô chưa?".

 "Chị Giang có thể đừng chèn tiếng brother vào this video được không ạ?".

Tham gia show tìm kiếm bạn trai, cô gái nói chuyện tiếng Việt đá tiếng Anh khiến người nghe nhức đầu xoắn não-2
Phản ứng trái chiều của cư dân mạng.

Bên cạnh những bình luận phản đối cách nói chuyện khiến người nghe "mệt não", một số lại khá ủng hộ phong cách giao tiếp này.

"Chả phải thể hiện gì đâu. Nhiều từ xài tiếng Anh ngày một thông dụng vì người ta đã quen dùng khi giao tiếp. Có những chữ dùng tiếng Anh nghe dễ hơn cả tiếng Việt".

"Không vấn đề gì. Tôi cũng hay làm vậy vì thường xuyên sử dụng tiếng Anh, và cảm thấy những từ/cụm từ đó có thể diễn đạt rành mạch, rõ ràng, ngắn gọn nhất ý kiến của cá nhân".

Tham gia show tìm kiếm bạn trai, cô gái nói chuyện tiếng Việt đá tiếng Anh khiến người nghe nhức đầu xoắn não-3

Được biết, cô gái đang gây tranh cái là Giang Coco. Giang Coco đang làm việc cho một công ty về truyền thông và thường xuyên phải giao tiếp với khách Tây. Có lẽ vì thế mà cô đã quen với việc nói tiếng Việt lẫn tiếng Anh lúc nào không biết.


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet


tiếng Anh tiếng việt Mạng xã hội

Tin tức mới nhất