Thần chết nổi tiếng trên mạng với loạt ảnh sống ảo 'bá đạo'

Không chỉ yêu thích các hoạt động thể thao và vui chơi trên bãi biển, Thần chết Swim Reaper còn thường xuyên cập nhật những khoảnh khắc hài hước tại Instagram.

Thần chết là nhân vật không còn xa lạ với mọi người trên thế giới. Nhắc đến nhân vật này, những gì hiện lên trong đầu chúng ta chắc chắn là ngoại hình đáng sợ, bộ quần áo trùm kín màu đen và lưỡi hái tử thần gây ám ảnh.

Tuy nhiên, liệu có khía cạnh hài hước nào khác ở nhân vật phản diện này?

Vẫn là tạo hình ghê rợn nhưng kèm theo hành động đời thường, nhân vật Thần chết Swim Reaper thu hút số lượng lớn người hâm mộ nhờ sở thích đăng ảnh sống ảo trên Instagram. Anh chàng thường xuyên cập nhật khoảnh khắc đáng yêu tại bờ biển như uống rượu, chơi thể thao hay ăn kem khiến dân mạng không thể nhịn cười.

Instagram của anh có tên iamtheswimreaper hiện sở hữu hơn 93.000 người theo dõi và hàng trăm lượt bình luận trong mỗi bức ảnh, kể từ khi được thành lập vào tháng 12 năm ngoái.

Thần chết nổi tiếng trên mạng với loạt ảnh sống ảo bá đạo-1
Thần chết Swim Reaper nổi tiếng trên mạng với sở thích sống ảo. 


Bên cạnh việc cảm thấy thích thú, nhiều dân mạng tỏ ra thắc mắc về danh tính thật sự của chàng Thần chết "siêu lầy". Phải chăng đây chỉ là tác phẩm của trí tưởng tượng hay quả thực có thế lực nào đó đứng sau ý tưởng độc đáo về nhân vật này?

Thay vì làm việc tự do như trong truyền thuyết, chàng Thần chết Swim Reaper khiến không ít người ngỡ ngàng khi biết rằng anh là công chức nhà nước. Cụ thể, nhân vật này nằm trong dự án cảnh báo an toàn dưới nước của Chính phủ New Zealand.

"Swim Reaper được tạo ra nhằm tuyên truyền ngăn ngừa rủi ro đuối nước, đặc biệt ở nam giới trẻ tuổi", Jonty Mils - giám đốc điều hành Ủy ban An toàn dưới nước New Zealand - trả lời trên BuzzFeed.

Thần chết nổi tiếng trên mạng với loạt ảnh sống ảo bá đạo-2
Thần chết Swim Reaper là nhân vật tuyên truyền cho dự án cảnh báo an toàn dưới nước của Chính phủ New Zealand.


Theo số liệu của Ủy ban An toàn dưới nước New Zealand, nam giới trẻ chiếm 1/3 trường hợp chết đuối tại quốc gia này.

Với khẩu hiệu "Bơi kém đi rồi bạn sẽ tiêu đời", dự án hy vọng nhân vật bóng tối hài hước sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ lưu ý đến vấn đề cẩn trọng khi đi bơi tại những khu vực không an toàn. Hiểu một cách đơn giản, chủ quan bơi vô tội vạ sẽ khiến bạn gặp thần chết bất cứ lúc nào.

Ý tưởng đầy ý nghĩa này nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng Chính phủ New Zealand đã có phương án thông minh để đạt mục tiêu cảnh báo thay vì sử dụng hướng đi truyền thống.

Hiệu quả của dự án cũng được người dân đánh giá cao khi không có trường hợp nam giới trẻ đuối nước vào những tháng hè cao điểm. Tỷ lệ nam giới trong độ tuổi 15-24 tuổi tại New Zealand nhận thức về tình trạng đuối nước thông qua Thần chết Swim Reaper cũng đạt trên 82%.

Thần chết nổi tiếng trên mạng với loạt ảnh sống ảo bá đạo-3
Các bạn trẻ đi bơi ở đâu nhớ cẩn trọng vì Thần chết đang theo dõi đấy!

Theo Zing


thần chết giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao