'Thần đồng âm nhạc' thập niên 2000 giờ ra sao sau tai nạn, bị đứt dây chằng, gia đình vỡ nợ?

Trải qua không ít biến cố và thăng trầm, thần đồng âm nhạc "Bé Châu" Nguyễn Huy giờ đây đã thay đổi khá nhiều, từ diện mạo đến cuộc sống.

Đầu những năm 2000, bé Châu là gương mặt đắt show bậc nhất làng nhạc Việt và được tôn vinh là "thần đồng âm nhạc". Dù có danh hiệu đó từ khi còn rất nhỏ nhưng bao nhiêu năm sau, nhiều người tự hỏi, cái tên lừng lẫy một thời bây giờ đang làm gì và ở đâu?

"Thần đồng âm nhạc"

Ca sĩ Nguyễn Huy được biết đến với nghệ danh bé Châu, sinh năm 1997 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố mẹ là chủ gánh hát cải lương nổi tiếng nên từ năm lên 3 tuổi, Nguyễn Huy đã tham gia biểu diễn ở nhiều sân khấu tại các tỉnh thành.

Ban đầu, Nguyễn Huy hát cải lương, diễn hài và sau cùng là ca nhạc. Đến khi bước chân lên TP.HCM biểu diễn, Nguyễn Huy mới được giới thiệu là ca sĩ nhí, thần đồng âm nhạc.

Sau đó, tên tuổi bé Châu rộ lên và được gọi là ngôi sao nhí. Khi ấy anh chàng mới nhận thức được bản thân là người sở hữu tài năng và đang trở thành một ca sĩ nhí.

Thần đồng âm nhạc thập niên 2000 giờ ra sao sau tai nạn, bị đứt dây chằng, gia đình vỡ nợ?-1
Thần đồng âm nhạc bé Châu được xem là "gà đẻ trứng vàng" của các trung tâm băng nhạc nổi tiếng khắp nơi

Khi nhớ lại thời hào quang, Nguyễn Huy cho biết, bản thân bộc lộ hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Ở trên sân khấu biểu diễn, anh mong muốn sự ủng hộ nhiệt tình, sung sức của khán giả nhưng khi bước xuống sân khấu là cảm giác sợ hãi bủa vây lấy mình.

"Lúc đó, tôi luôn được ba cõng trên vai. Các cô chú khán giả thương yêu quá mức, gặp tôi là ngắt, nhéo, thậm chí cắn ở nhiều chỗ trên cơ thể làm tôi bị sợ. Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn còn ác cảm với đám đông", Nguyễn Huy chia sẻ trong chương trình Kính đa chiều.

Thời điểm đó, Nguyễn Huy đứng giữa hai luồng tranh cãi trong khán giả. Người ủng hộ nhiệt tình, người lại phản đối cho rằng trẻ con chỉ nên là trẻ con và cần có đời sống tuổi thơ. Nếu đã là ca sĩ nhí thì chỉ nên hát nhạc thiếu nhi, trang phục và cách trình diễn vẫn nên là trẻ con thay vì bắt chước như người lớn.

Bản thân Nguyễn Huy lúc đó nghe nhiều loại nhạc. Nguyễn Huy cũng nghe Xuân Mai hát nhưng không thích mà rất mê nhạc của Michael Jackson, Nguyễn Hưng và thích giai điệu và những bước nhảy trong đó dù không hiểu ý nghĩa ca từ như thế nào, chỉ hát lại sao cho giống.

Thần đồng âm nhạc thập niên 2000 giờ ra sao sau tai nạn, bị đứt dây chằng, gia đình vỡ nợ?-2
Bé Châu bây giờ

"Mất tích" khi trưởng thành, sự nghiệp, cuộc sống nhiều biến cố

Con đường sự nghiệp của các thần đồng âm nhạc nhí gặp nhiều thách thức khi họ phải đối mặt với sự thay đổi về thể chất khi họ lớn lên. Nguyễn Huy không phải là trường hợp ngoại lệ. Anh đối mặt với thách thức khi trưởng thành, không thể giữ nguyên hình ảnh nhỏ bé ngày nào.

Bên cạnh sự thay đổi về ngoại hình, Nguyễn Huy còn phải thích ứng với cả vấn đề về chuyên môn ca hát. Những thần đồng âm nhạc nhí buộc phải "khởi nghiệp" lại từ đầu và tìm kiếm hào quang rực rỡ mà mình từng có ngày ấy.

Và lúc này cũng là lúc thần đồng âm nhạc bé Châu "mất tích". Bởi lẽ, cái tên bé Châu quá lớn, trong khi khán giả chưa tiếp nhận được Nguyễn Huy. Về ngoại hình, Nguyễn Huy lại không đẹp, nhất là sau vụ tai nạn khiến nam ca sĩ bị đứt dây chằng, không thể nhảy như hồi nhỏ.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nguyễn Huy buộc phải thay đổi con đường âm nhạc. Anh phải hạn chế các động tác vũ đạo để tập trung ca hát. Nam ca sĩ nỗ lực luyện thanh, kiểm soát giọng với định hướng theo dòng nhạc trữ tình, bolero.

"Lúc nhỏ tôi nhảy nhót sung thế nào thì giờ không thể vì đứt dây chằng rồi. Ngoài ra, tôi còn phải trau dồi, tập trung vào chuyên môn hát nhiều hơn. 

Các bầu sô mỗi lần liên hệ đều chỉ muốn bé Châu, họ hỏi tôi còn nhảy được như xưa không, lúc nào họ cũng coi mình vẫn còn là bé Châu của ngày nào nhưng sự thật tôi không thể nào nhỏ lại được", Nguyễn Huy ngậm ngùi nói.

Thần đồng âm nhạc thập niên 2000 giờ ra sao sau tai nạn, bị đứt dây chằng, gia đình vỡ nợ?-3
Hiện tại, nam ca sĩ chuyển hướng dòng nhạc sang trữ tình, bolero và nhận được nhiều lời khen từ khán giả

Nam ca sĩ chấp nhận việc bị coi là hết thời và luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày để tiếp tục làm nghề.

Dù không nổi tiếng như ngày xưa nhưng khi đi hát, nhiều người vẫn nhớ Nguyễn Huy là bé Châu hồi nhỏ. Anh có những khán giả trung thành, cũng có những khán giả mới, quen với hình ảnh mới. Nam ca sĩ xem đó là thành công của mình.

Không chỉ gặp những thăng trầm trong sự nghiệp, đời sống riêng của gia đình nam ca sĩ cũng đối mặt không ít biến cố. Năm 2018, gia đình Nguyễn Huy làm ăn thua lỗ dẫn đến phá sản với số nợ vài trăm triệu đồng. Nam ca sĩ thừa nhận anh buồn, tiếc và suy sụp khi suy ngẫm quá khứ. 

Tuy nhiên, anh vực dậy tinh thần để làm điểm tựa cho gia đình, bố mẹ. Nam ca sĩ nhận lời làm nhân viên ở quán bar kiếm tiền để trang trải cuộc sống.

Trải qua không ít biến cố và thăng trầm, Thần đồng âm nhạc "Bé Châu" Nguyễn Huy giờ đây đã thay đổi khá nhiều, từ diện mạo đến cuộc sống. Vài năm qua, anh trở lại hoạt động nhiều hơn qua các game show ca hát.

Thần đồng âm nhạc thập niên 2000 giờ ra sao sau tai nạn, bị đứt dây chằng, gia đình vỡ nợ?-4
Thần đồng âm nhạc ngày nào chia sẻ trong chương trình "Kính đa chiều"

"Tôi tự xây dựng con đường riêng bằng chính năng lực và sự cố gắng của bản thân. Việc tự mình bươn chải tuy có khó khăn, vất vả và cũng có thể sẽ không đạt được thành công như mong đợi nhưng tôi tin nó sẽ giúp tôi cảm thấy tự do và mạnh mẽ hơn", Nguyễn Huy chia sẻ trên Vietnamnet.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/than-ong-am-nhac-thap-nien-2000-gio-ra-sao-sau-tai-nan-bi-ut-day-chang-gia-inh-vo-no-a401298.html

thần đồng âm nhạc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao