Thần đồng võ thuật nổi tiếng hơn Thích Tiểu Long dậy thì thất bại

Truyền thông và khán giả từng coi diễn viên nhí này là người kế nhiệm sáng giá của ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt.

Nói đến sao nhí võ thuật chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến Thích Tiểu Long với hình ảnh đáng yêu và những màn đánh võ điêu luyện trong các bộ phim kinh điển.

Thế nhưng trước đó từng có một sao nhí võ thuật nổi tiếng hơn Thích Tiểu Long, đó là Nhan Chính Quốc.

Thần đồng võ thuật nổi tiếng hơn Thích Tiểu Long dậy thì thất bại-1

Nhan Chính Quốc sinh năm 1974. Khi còn nhỏ, cha mẹ đã gửi anh đến một trường đào tạo với hy vọng rằng anh có thể trở thành một ngôi sao võ thuật nổi tiếng giống Lý Liên Kiệt.

Không phụ lòng của cha mẹ, Nhan Chính Quốc trở thành một trong những học sinh xuất sắc nhất ở trường khi có thể biểu diễn tất cả các loại kungfu. 

Thần đồng võ thuật nổi tiếng hơn Thích Tiểu Long dậy thì thất bại-2

Vai diễn trong Hảo Tiểu Tử đã đưa Nhan Chính Quốc trở thành sao nhí đình đám lúc bấy giờ. Năm 1983, Nhan Chính Quốc còn trở thành sao nhí xuất sắc tại lễ trao giải Kim Mã.

Truyền thông và khán giả coi anh chính là người kế nhiệm sau này của ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt. Sau Hảo Tiểu Tử, anh tiếp tục ghi dấu ấn với các tác phẩm như Tiểu Tất Đích Cố Sự, Kỳ Nghỉ Của Đông Đông...

Thần đồng võ thuật nổi tiếng hơn Thích Tiểu Long dậy thì thất bại-3

Thế nhưng giữa lúc sự nghiệp đang tươi sáng, Nhan Chính Quốc lại tự tay hủy đi tất cả. Năm 15 tuổi, anh giao du với những người bạn là dân giang hồ xã hội đen và vướng vào ma túy.

Vì sự nghiệp không còn được như trước nên nam diễn viên phải trộm cắp để có tiền mua ma túy. Anh đã phải ngồi tù 5 năm vì tội danh này.

Sau khi mãn hạn tù, anh kết hôn, sinh con và tiếp tục đóng phim. Tuy nhiên, 5 năm trong tù đã khiến danh tiếng của anh phai nhạt. 

Năm 2001, Nhan Chính Quốc lại bị bắt vì tham gia một vụ bắt cóc tống tiền. Vụ việc này đã gây rúng động làng giải trí. Anh bị kết án 15 năm tù. Vì chuyện này mà cha của Nhan Chính Quốc bị trầm cảm và qua đời sau đó không lâu.

Thời điểm cha mất, Nhan Chính Quốc đang ngồi tù. Về chịu tang cha, nam diễn viên quỳ gối trước linh cữu ông trong khi tay vẫn đang bị còng.

Thần đồng võ thuật nổi tiếng hơn Thích Tiểu Long dậy thì thất bại-4
Nhan Chính Quốc ngày ra tù, chắp tay cảm ơn sự quan tâm của giới truyền thông

Chính cái chết của cha đã khiến Nhan Chính Quốc tỉnh ngộ. Trong thời gian ở tù, anh thường xuyên tham gia một số hoạt động văn nghệ, học văn hóa, thư pháp... Năm 2012 anh được ân xá nhờ cải tạo tốt.

Sau khi ra tù, Nhan Chính Quốc đã hoàn toàn thay đổi. Dựa vào thư pháp học được trong tù, anh tích cực tham gia vào các hoạt động dạy thư pháp. Anh cũng trở lại làng giải trí với bộ phim Người Trong Giang Hồ 2, nhưng lần này không còn là diễn viên nữa mà là đạo diễn.

Bộ phim này rất thành công khi đem về doanh thu phòng vé hơn 100 triệu NDT.

Thần đồng võ thuật nổi tiếng hơn Thích Tiểu Long dậy thì thất bại-5Thần đồng võ thuật nổi tiếng hơn Thích Tiểu Long dậy thì thất bại-6
Nhan Chính Quốc làm lại cuộc đời sau những ngày tháng sa ngã. Bộ phim điện ảnh đầu tiên anh làm đạo diễn đạt được thành tích khả quan

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/than-dong-vo-thuat-noi-tieng-hon-ca-thich-tieu-long-day-thi-that-bai-nghien-ma-tuy-trom-cap-bat-coc-tong-tien-va-cai-ket-khong-ai-ngo-22021411185959413.htm

thần đồng thích tiểu long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao