Thân hình gầy của Phạm Băng Băng trở thành chủ đề chỉ trích

Ám ảnh ngoại hình thon gầy khiến nghệ sĩ nữ Trung Quốc phải tuân theo chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, thậm chí liều mạng ép cân bằng phương pháp cực đoan.

Thân hình mảnh mai của Phạm Băng Băng trở thành chủ đề bàn tán, thậm chí bị chỉ trích trên mạng xã hội. Nữ diễn viên giảm 6 kg trong một tuần sau khi áp dụng phương pháp nhịn ăn.

Việc Phạm Băng Băng ăn kiêng khắc nghiệt để có vóc dáng thon thả khắc sâu vào nỗi sợ béo của minh tinh lẫn phụ nữ bình thường. Nỗi sợ đó giờ đã lớn đến mức một người từng tuyên bố luôn lạc quan dù cơ thể mập "mất phanh" như Phạm Gia cũng lao vào cuộc chiến giảm cân cấp tốc.

Chế độ ăn kiêng gây hại

Phạm Băng Băng là ngôi sao có tạng người dễ tăng cân ở showbiz Trung Quốc. Nữ diễn viên nhiều lần chia sẻ vất vả trong việc khống chế cân nặng. Trên Sina, Phạm Băng Băng từng chia sẻ lười ăn kiêng.

Lúc béo nhất, nữ diễn viên nặng gần 65 kg. Vì cân nặng lên xuống thất thường, ngôi sao Võ Mị Nương Truyền Kỳ nhiều lần vướng tin đồn mang thai do vóc dáng đẫy đà, lộ vùng bụng to. Phạm Băng Băng cho biết cô là người mặt gầy, nhưng béo thân nếu vô tư ăn uống.

Thân hình gầy của Phạm Băng Băng trở thành chủ đề chỉ trích-1Thân hình gầy của Phạm Băng Băng trở thành chủ đề chỉ trích-2
Ngoại hình của Phạm Băng Băng sau khi giảm cân. Ảnh: Sina.

Trở về nước sau chuyến đi đóng phim 4 tháng ở Hàn Quốc, Phạm Băng Băng chia sẻ tăng cân đáng kể vì quên nhiệm vụ giữ dáng. Để xuống cân nhanh, "nữ hoàng thảm đỏ" quyết định áp dụng phương pháp nhịn ăn bigu, từ ngày 20 đến 27/6. Cô cho biết giảm được tổng cộng 6,2 kg sau 7 ngày ăn kiêng.

Trong một tuần thực hiện chế độ bigu, Phạm Băng Băng chia sẻ không ăn bất kỳ thực phẩm nào. Cô chỉ uống nước chanh, nước táo đỏ hoặc thức uống chứa bột protein. Song song với việc nhịn ăn, Phạm Băng Băng đi bộ và tập các bài yoga nhẹ.

Sau 3 ngày, Phạm Băng Băng giảm được 3,6 kg. Đến ngày thứ 5, nữ nghệ sĩ giảm được 5,1 kg. Cô cho biết khỏe mạnh, không cảm thấy kiệt sức hay gặp vấn đề sức khỏe nào đáng ngại sau thời gian ăn kiêng gian khổ.

"Tôi thấy nhẹ nhàng, không buồn ngủ hay uể oải khi làm việc. Đây là phương pháp giảm cân phù hợp với tôi", Phạm Băng Băng nói.

Trong video trò chuyện với người hâm mộ, ngôi sao Lạc Lối Ở Bắc Kinh nhấn mạnh việc không tiêu thụ đường, chất béo giúp cô có làn da trắng mịn, sạch sẽ hơn.

Sina nhận xét phương pháp giảm cân của Phạm Băng Băng nguy hiểm, không lành mạnh cho sức khỏe. Việc uống nước liên tục có thể khiến cơ thể suy kiệt do thiếu chất, dạ dày teo nhỏ và dẫn tới nhiều hệ lụy khác. Chưa kể, phương pháp bigu này không hiệu quả về lâu dài, dễ tăng cân trở lại sau khi kết thúc nhịn ăn.

Khẳng định cơ thể không bị ảnh hưởng, nhưng thực tế, Phạm Băng Băng xuất hiện tình trạng lờ đờ, cơ thể yếu ớt sau 5 ngày nhịn ăn. Vì vậy, việc nữ diễn viên khoe chế độ ăn uống hành hạ bản thân được cho là phá hỏng khái niệm khỏe mạnh đối với người trẻ.

Một người hâm mộ từng trải nghiệm chế độ ăn kiêng bigu kêu gọi khán giả không nên "học" theo Phạm Băng Băng: "Việc ăn kiêng cực đoan khiến tôi bị rối loạn ăn uống, chu kỳ kinh nguyệt và rụng tóc nghiêm trọng".

Theo báo cáo của tạp chí Y Khoa Quốc Gia Trung Quốc vào năm 2017, phương pháp bigu gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe, điển hình là trường hợp một phụ nữ 36 tuổi bị thủng đường ruột bất thường sau 5 tháng thực hiện kỹ thuật nhịn ăn.

Baidu cho biết bigu là phương pháp nhịn ăn của Đạo giáo - nhánh triết học và tôn giáo của người Trung Quốc. Đây là kỹ thuật nhằm tránh tiêu thụ các loại ngũ cốc với mục đích thanh lọc cơ thể và kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, những năm gần đây, bigu trở thành một chế độ ăn kiêng dành cho phái nữ để đạt được mục đích về làm đẹp như giảm cân, tái tạo làn da.

Áp lực phải thật gầy

Theo khảo sát của Sina, có đến 2/3 nghệ sĩ trong showbiz cảm thấy áp lực về ngoại hình. Trong đó, có đến 90% minh tinh coi việc giữ gìn vóc dáng thon gọn là quan trọng nhất. Họ cho rằng việc ăn uống bất cẩn và lười tập thể dục có thể dẫn đến nhiều rắc rối.

Nữ diễn viên Lý Tâm Ngải từng thất nghiệp suốt 2 năm vì nặng 100 kg. Để thoát khỏi cảnh bế tắc, người đẹp lai Trung - Nga buộc phải nỗ lực lấy lại vóc dáng. Từ năm 2020, cô quyết định nghỉ diễn để bước vào hành trình giảm cân. Đến đầu tháng 6, Lý Tâm Ngải thông báo giảm thành công 55 kg, quay về mức cân nặng lý tưởng 45 kg.

Thân hình gầy của Phạm Băng Băng trở thành chủ đề chỉ trích-3Thân hình gầy của Phạm Băng Băng trở thành chủ đề chỉ trích-4Thân hình gầy của Phạm Băng Băng trở thành chủ đề chỉ trích-5
Nghệ sĩ Trung Quốc bị ám ảnh vóc dáng gầy. Họ duy trì cân nặng dưới 45 kg. Ảnh: Sohu.

Vì vậy, giới sao nữ Trung Quốc bị ám ảnh bởi việc phải bằng mọi giá giữ được thân hình lý tưởng trong mắt công chúng đó là vóc dáng "mình hạc sương mai". Họ luôn trong trạng thái ăn kiêng, giảm cân hoặc mặc trang phục corset siết eo. Và khi có điều kiện, minh tinh cũng muốn khoe những ưu điểm ngoại hình với khán giả.

"Trở nên béo là vô trách nhiệm với bản thân, vô trách nhiệm với nghề. Nghệ sĩ là người mang cái đẹp đến với khán giả", Dương Mịch từng tuyên bố. "Mập không đáng sợ, điều đáng sợ là miệng lưỡi thế gian. Vậy nên thà ốm còn hơn", Lâm Duẫn nói.

Theo Sina, việc những người có sức ảnh hưởng chạy theo những tiêu chuẩn làm đẹp không lành mạnh như giảm cân, khoe cơ thể thon gầy đang cổ xúy các tiêu chuẩn vẻ đẹp không lành mạnh, hướng giới trẻ có định kiến phải gầy, trắng, trẻ trung mới xinh đẹp. Giới giải trí Hoa ngữ ngày nay được nhận xét thiếu vẻ đẹp đa dạng, các ngôi sao chỉ cố gắng để ngày càng gầy hơn.

Năm 2021, nữ diễn viên Dương Mịch phải lên tiếng xin lỗi sau khi chia sẻ hình ảnh thực hiện thử thách vòng eo truyện tranh. Trào lưu bị lên án có thể sẽ gây nguy hiểm đến cơ thể nếu không có giáo viên chuyên nghiệp hướng dẫn. Đây vốn là động tác giãn cơ, dựng người vuông góc 90 độ trong bộ môn yoga.

Trước Dương Mịch, các nghệ sĩ nổi tiếng như Viên San San, Vương Lệ Khôn, Trương Thiên Ái bị lên án khi tham gia vào các thử thách đặt đồng xu vào xương quai xanh, che toàn bộ eo bằng một tờ giấy A4, chạm tay vào rốn, vòng eo nhỏ bằng chiếc ipad, nâng người yêu bằng một tay... để khoe thân hình mảnh mai, vòng eo nhỏ nhắn.

Người mẫu Châu Vy Đồng từng hứng chỉ trích vì giảm cân theo phương pháp bỏ đói. Cô giảm 12,5 kg sau 12 ngày nhịn ăn và chia sẻ thực đơn giảm cân thần tốc lên mạng xã hội. Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, Châu Vy Đồng thừa nhận suy nghĩ chưa thấu đáo.

Hoa hậu Trương Manh nhập viện vì mặc corset (áo nịt bụng) để có vòng eo siêu thực tại sự kiện Đêm hội Weibo 2021. Sau khi kiểm tra, cô được chẩn đoán gặp vấn đề về xương sườn vì mặc áo quá chật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/than-hinh-gay-cua-pham-bang-bang-tro-thanh-chu-de-chi-trich-post1339016.html

Sao Hoa Ngữ Phạm Băng Băng Dương Mịch

Tin tức mới nhất