Thang cuốn ngoài trời dẫn lên núi cao ở Trung Quốc

Cầu thang cuốn ngoài trời tuyết rơi trắng xóa, dẫn lên khu du lịch trên núi cao, thu hút du khách vào mùa đông.

Khu thắng cảnh Longtoushan (núi Đầu Rồng) ở Nanzheng, thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc trở thành một trong những điểm đến hút khách vào mùa đông nhờ khung cảnh bao phủ bởi tuyết trắng xóa.

Đầu tháng 11 năm nay, mỗi ngày hàng nghìn người đổ về khu du lịch này để ngắm cảnh, trong đó đoạn cầu thang xoắn bên ngoài là điểm check in khá hot trên các diễn đàn ăn chơi của đất nước tỉ dân.


Du khách đi thang cuốn vào mùa đông. Video: Douyin

Nằm ở ngã ba giữa Tứ Xuyên và Thiểm Tây, danh thắng Longtoushan tọa lạc trên núi cao, được bao phủ bởi mây mù quanh năm. Du khách ngồi cáp treo hoặc đi cầu thang cuốn lên núi. Thời tiết trên núi có thể thay đổi theo từng giây. Trời đang u ám bỗng chuyển sang quang đãng trong phút chốc là chuyện thường.

Vì thế, thang cuốn này còn được ví như "nấc thang lên thiên đường" bởi du khách được chiêm ngưỡng những biến hóa diệu kỳ của thiên nhiên. Dọc đường, du khách thoải mái chụp ảnh check in.

Lên đến đỉnh nhìn xuống, du khách chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh đẹp mê ly, đồi núi phủ một màu trắng xóa.

Mỗi mùa, nơi này mang một vẻ khác nhau. Mùa xuân, hạ cây cối xanh rì, mướt mắt. Mùa thu lá vàng lá đỏ rực rỡ. Du khách có thể tự lái xe nhưng người không quen đường sẽ gặp khó khăn khi đi xe đường núi, nhất là vào mùa đông.

Do vậy, hầu hết du khách đặt các tour du lịch, chuẩn bị sẵn vé ra vào, đồ ăn, thức uống, lịch trình hợp lý cho tiện.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/thang-cuon-ngoai-troi-dan-len-nui-cao-o-trung-quoc-4394514.html

du lịch trung quốc địa điểm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất