Thang máy phát nổ khi một phụ nữ cố chặn cửa bằng khung sắt

Muốn thang máy đợi mình đủ lâu, người phụ nữ lấy khung sắt chặn cửa để quay về nhà lấy đồ, không ngờ thang phát nổ.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Võ Uy, Cam Túc, Trung Quốc. Một phụ nữ đi thang máy đến tầng nhà mình thì nảy ra ý định bắt chiếc thang dừng lại đợi. Cô muốn quay về nhà trong chốc lát để lấy đồ và khi quay ra không phải đợi chiếc thang máy khác.

Vì thế khi ra khỏi thang máy, người phụ nữ kéo một khung sắt tự chế đặt vào giữa cửa, với suy nghĩ là do không thể đóng cửa, nó sẽ phải dừng lại ở tầng nhà mình thay vì đi tiếp.

Không ngờ khung sắt quá mảnh nên không thể ngăn cửa thang máy đóng lại. Thang di chuyển lên trên kéo theo khung sắt đang bị nó kẹp chặt. Màn va chạm khiến phần trên cánh cửa bị kẹt lại và thang máy nổ vang.

Thang máy phát nổ khi một phụ nữ cố chặn cửa bằng khung sắt-1
Dùng khung sắt chặn cửa thang máy, người phụ nữ khiến thang phát nổ. (Ảnh cắt từ clip)

Từ màn hình camera giám sát, có thể thấy, sau va chạm là tiếng nổ lớn, toàn bộ ống kính rung lắc dữ dội, sau đó khói trắng bốc ra từ phía trên thang máy. Cánh cửa biến dạng hoàn toàn, khung sắt gãy làm đôi và rơi xuống.

Anh Mạnh, nhân viên bảo trì thang máy cho biết, vụ va chạm khiến tấm cửa thang máy và màn hình cảm ứng bị hỏng, chi phí sửa chữa khoảng 3.000 nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng).

Sau đó, người phụ nữ nhận lỗi và  đồng ý bồi thường hơn 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng), phần còn lại do ban quản lý toà nhà trả. Hiện tại, thang máy đã được sửa chữa.

Anh Mạnh cho biết thêm, anh muốn nhiều người chú ý đến tình huống rất nguy hiểm này và cả vấn đề  an toàn khi sử dụng thang máy, không được chủ quan.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thang-may-phat-no-khi-mot-phu-nu-co-chan-cua-bang-khung-sat-ar819486.html

thang máy phụ nữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao