Thành công của BTS khiến các nhóm nhạc Hàn Quốc khác bị coi thường

Trong khi phỏng vấn Monsta X, phóng viên của Access Hollywood không tìm hiểu về thành tích của nhóm này mà còn so sánh với BTS.

Ngày 10/12, Monsta X vinh dự được trình diễn trong sự kiện iHeartRadio Jingle Ball 2018 tại Madison Square Garden, New York. Sau đó nhóm đã có buổi phỏng vấn với trang Access Hollywood. Thế nhưng Monsta X lại phải nhận một số câu hỏi khiến các thành viên không hài lòng và cộng đồng mạng phải thể hiện sự phẫn nộ.

Trong khi thành viên Jooheon đang hào hứng: "Hôm nay chúng tôi đã làm nên lịch sử", thì phóng viên lại hỏi: "Làm nên lịch sử như thế nào?" Điều này khiến khán giả cho rằng phóng viên Access Hollywood thiếu chuyên nghiệp khi không tìm hiểu thông tin về Monsta X cũng như Kpop trước khi phỏng vấn.

Thành công của BTS khiến các nhóm nhạc Hàn Quốc khác bị coi thường-1
Monsta X là nhóm nhạc Kpop đầu tiên trình diễn tại Madison Square Garden, thành tích tuy nhỏ nhưng cũng đáng để trân trọng.

Thậm chí, người hỏi còn đề cập đến BTS trong buổi phỏng vấn với ý "nhắc nhở" Monsta X nên học tập BTS. Nhóm được đặt câu hỏi: "Các bạn nghe tin BTS nhận được đề cử Grammy hôm nay không?". Mặc dù bất ngờ khi bị hỏi về nhóm nhạc khác nhưng với sự chuyên nghiệp các thành viên Monsta X vẫn trả lời: "Thật vậy sao, xin chúc mừng. Chúng tôi rất tự hào vì nghệ sĩ Hàn được như vậy, họ là bạn của chúng tôi".

Nhưng phóng viên vẫn chưa dừng lại và tiếp tục nhắc nhở nhóm: "Các bạn nên cố gắng trong mấy năm tới để đạt được đề cử như vậy". Ngoài ra, người viết cũng đăng buổi phỏng vấn lên với dòng tiêu đề: "Monsta X hào hứng học hỏi BTS để được đề cử Grammy".

"Chúng tôi không muốn nghe về BTS nữa trong khi phỏng vấn các nhóm nhạc Kpop khác. Chẳng ai hỏi Dua Lipa về thành tích của Ariana Grande cả. Thật là thiếu tôn trọng. Điều này sẽ khiến các thần tượng Kpop mất đi sự đặc sắc riêng biệt mà chỉ chạy theo xu hướng", "Đây là bài phỏng vấn với Monsta X và chỉ nên nói về thành tích của Monsta X thôi" - đó là một trong những bình luận của khán giả dưới bài đăng tải.

Không thể phủ nhận, BTS đang đạt được những thành công vượt mức tưởng tượng khi mỗi MV, album của họ đều đạt thành tích ấn tượng. BTS được chào đón tại thị trường âm nhạc khó tính nhất thế giới như Mỹ, được Billboard Nhật Bản gọi tên, liên tục đạt kỷ lục tại quê nhà Hàn Quốc.

Tuy nhiên, điều này khiến BTS trở thành một chuẩn mực mới, một tồn tại siêu nhiên trong làng giải trí Kpop. Đồng thời cũng khiến thành tích của các nhóm nhạc khác bị coi thường.

Ví dụ mới đây nhất là BTS thắng lượt vote giải Bài hát của năm với ca khúc Fake Love tại MAMA 2018. Khán giả lại cho rằng Love Scenario của iKON xứng đáng hơn nhiều. Bài hát này không chỉ đạt thành tích tốt hơn Fake Love trên các bảng xếp hạng mà còn trụ vững trên các trang nghe nhạc trực tuyến, cho thấy sự yêu thích của công chúng và sức ảnh hưởng to lớn trong năm 2018. Tuy nhiên, BTS lại đoạt được giải này nhờ sự tích cực vote của cộng đồng fan đông đảo.

Hay như việc NCT 17 được mời sang Mỹ dự show Jimmy Kimmel Live của đài ABC hồi tháng 9, fan của BTS cũng tố nhóm chưa đủ năng lực, đẳng cấp để lên một show truyền hình lớn của Mỹ, vinh dự này chỉ dành cho BTS.

Thành công của BTS khiến các nhóm nhạc Hàn Quốc khác bị coi thường-2
iKON thua BTS vì không có fandom lớn như đàn anh dù bài hát của họ được yêu thích và phổ biến hơn.

Thành công của BTS mở ra một xu hướng mới, dựa trên sự chăm chỉ của các thành viên và sức mạnh của mạng xã hội. Tuy nhiên, cũng cần tôn trọng công sức và thành tích của các nhóm nhạc khác. Dù họ không có fandom lớn nhưng âm nhạc của họ vẫn có giá trị riêng.

Theo Zing


BTS Kpop

Tin tức mới nhất