'Cô Thanh Kim Huệ đợi chú Thanh Điền về, mỉm cười rồi ra đi'

"Mổ xong, cô Thanh Kim Huệ yếu dần, di căn tới gan, phổi", nghệ sĩ cải lương Hồng Loan nói.

Mới đây, trên kênh Youtube của mình, nghệ sĩ cải lương Hồng Loan đã tâm sự về cố nghệ sĩ Thanh Kim Huệ vừa qua đời chiều qua (23/12).

Cô đi khám bệnh và phát hiện bị ung thư đại tràng

Tôi rất buồn khi nghe tin cô Thanh Kim Huệ vừa qua đời chiều qua (23/12). Thực ra, tôi cũng đã biết chuyện cô bị bệnh hiểm nghèo được một thời gian rồi.

Cô Thanh Kim Huệ đợi chú Thanh Điền về, mỉm cười rồi ra đi-1
Nghệ sĩ cải lương Hồng Loan.

Tôi từng gọi điện hỏi thăm chú Thanh Điền chồng cô thì được biết, cách đây 6 tháng, cô đi khám bệnh và phát hiện bị ung thư đại tràng, nhưng lúc đó đã có dấu hiệu di căn rồi.

Sau đó, cô Thanh Kim Huệ phải mổ cắt đi một phần ruột bị ung thư đó đi. Gia đình và mọi người xung quanh đều hi vọng mổ xong sẽ diệt được tế bào ung thư đó.

Nhưng không ngờ, sau khi mổ xong, sức khỏe của cô Thanh Kim Huệ yếu dần rồi căn bệnh ung thư đại tràng di căn tới gan rồi phổi. Sau một thời gian chống chọi bệnh tật, cô không qua khỏi.

Cách đây 3 ngày, bệnh của cô trở nặng, gia đình phải đưa vào bệnh viện nhưng bác sĩ không cứu chữa được và bảo đưa cô về nhà để có ra đi thì được ra đi ở nhà.

Tới chiều qua, khi chú Thanh Điền đang đi quay phim thì người nhà gọi điện báo tin cho chú rằng cô đang hấp hối nhưng vẫn cố đợi chú về.

Chú Thanh Điền vội vàng về nhà thì cô vẫn đang chờ chú. Chú tới cầm tay cô niệm Phật. Cô nhìn chú, mỉm cười nhẹ rồi ra đi.

Cô Thanh Kim Huệ đợi chú Thanh Điền về, mỉm cười rồi ra đi-2
Thanh Điền và Thanh Kim Huệ.

Các nghệ sĩ cải lương tại Mỹ đều mua thuốc gửi về

Từ lúc cô Thanh Kim Huệ phát hiện bị ung thư cách đây 6 tháng, chú Thanh Điền đã đôn đáo chữa trị, tìm đủ mọi loại thuốc cho cô.

Bạn bè chú từ nước ngoài đều cố gắng tìm kiếm các loại thuốc rồi gửi về nhưng căn bệnh đã di căn rồi thì không thể nào cứu chữa được.

Trong thời gian qua, các nghệ sĩ cải lương bên Mỹ đều hỏi thăm và mua thuốc gửi về cho cô Thanh Kim Huệ bồi bổ sức khỏe.

Bản thân tôi cũng cầu nguyện, mong có một phép màu đến với cô Thanh Kim Huệ để cô được khỏe lại vì cô vẫn yêu nghề và mê được hát lắm.

Hồi tháng 5 vừa qua, cô Thanh Kim Huệ vừa trải qua phẫu thuật và lập tức ra viện để xuất hiện tại một chương trình truyền hình cùng chú Thanh Điền, cùng nhau diễn lại những trích đoạn kinh điển.

Cô Thanh Kim Huệ đợi chú Thanh Điền về, mỉm cười rồi ra đi-3
Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ cách đây 6 năm.

Cô có tâm sự rằng: "Hơn 50 năm vào nghề, tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện giải nghệ, luôn cố gắng giữ gìn sức khỏe để gặp khán giả trong tâm thế tốt nhất. Tôi chỉ mong giữ được nguồn năng lượng ấy để hát đến ngày cuối đời".

Tôi nghĩ, tâm nguyện đó của cô đã hoàn thành vì ngay lúc cuối đời đó cô vẫn được hát, đứng trên sân khấu.

Tôi còn nhớ, vào tháng 7 năm 2019, cháu Gia Bảo trong gia tộc cải lương nhà tôi có tổ chức mấy đêm diễn Lan và Điệp.

Ban đầu, cô Thanh Kim Huệ không nhận lời diễn vì cô từng thu âm Lan và Điệp năm 14 tuổi, giờ đã có tuổi, lại chưa từng biểu diễn trên sân khấu. Bởi vậy nên cô không dám diễn dù rất muốn. Vậy mà sau đó cô lại nhận lời và được khán giả hưởng ứng rất nhiều.

Cách đây 6 năm, tôi có về Việt Nam và phỏng vấn, trò chuyện với cô Thanh Kim Huệ. Cô coi tôi như người trong gia đình, tâm sự thật mọi thứ, không giấu giếm điều gì.

Và mới vài ngày trước, chú Thanh Điền còn gửi tấm hình chụp buổi phỏng vấn ấy cho tôi rồi nói: "Con ơi, mới đấy mà đã 6 năm rồi". Tôi nhìn bức ảnh mà không khỏi xót xa.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-thanh-kim-hue-doi-chu-thanh-dien-ve-nha-cam-tay-mim-cuoi-roi-ra-di-162212412133044310.htm

ung thư

Tin tức mới nhất