Thành Long lỗ hơn 260 triệu USD

Trong 6 năm, ngôi sao võ thuật Thành Long liên tiếp sản xuất 6 tác phẩm điện ảnh, kinh phí vài trăm triệu USD. Tuy nhiên, các sản phẩm của ông đều thua lỗ, thương hiệu Thành Long đã không còn sức hút.

QQ đưa tin bộ phim điện ảnh mới nhất của Thành Long là Hidden Strike, hợp tác với ngôi sao quốc tế John Cena không được công chiếu tại Trung Quốc. Thành tích doanh thu quốc tế của phim thảm bại chỉ khoảng 5 triệu USD, khiến Thành Long lỗ hơn 500 triệu NDT (gần 70 triệu USD).

Theo QQ, cho dù Hidden Strike được công chiếu tại Trung Quốc, doanh thu cũng không khả quan vì những đánh giá về phim không tốt. Tác phẩm được cho là ăn theo Chiến Lang 2 của Ngô Kinh, nhưng không còn sức hút với khán giả Trung Quốc Đại lục.

Thành Long giờ đây trở thành cái tên khó kéo người xem tới rạp bởi thất bại liên tiếp. Bên cạnh đó, chính Hidden Strike cho thấy sức ảnh hưởng của Thành Long ở thị trường nước ngoài cũng đang giảm sút.

"Phim của Thành Long giờ đây hay hay dở cũng không ai quan tâm, điều này thật sự đáng lo ngại", QQ bình luận.

Thành Long lỗ hơn 260 triệu USD-1
Bộ phim mới "Hidden Strike" của Thành Long ra mắt không gây được tiếng vang, thất bại cả về doanh thu lẫn danh tiếng.

Chính Thành Long cũng thừa nhận trong vòng 6 năm qua, nam diễn viên lỗ 1,9 tỷ NDT (hơn 260 triệu USD) vì những dự án điện ảnh thất bại như Kẻ ngoại tộc lỗ 300 triệu NDT, Thần thám Bồ Tùng Linh doanh thu chỉ đạt 160 triệu NDT, nhưng kinh phí sản xuất phim là 350 triệu NDT. 

Long ấn cơ mật cũng là tác phẩm hợp tác với các ngôi sao Holywood như Arnold Schwarzenegger, Charles Dance, phòng vé toàn cầu chỉ đạt 9,19 triệu USD, trong khi phí làm phim là 50 triệu USD, lỗ hơn 45 triệu USD.

Cuối năm 2022, Thành Long mang tới tác phẩm Long mã tinh thần. Nam diễn viên mời Ngô Kinh tham gia với vai trò khách mời nhằm thu hút khán giả. Nhưng chủ đề của phim không hấp dẫn, khó cạnh tranh với các bom tấn khác cùng ra mắt dịp Tết Nguyên đán. Phim chỉ thu về 210 triệu NDT, lỗ hơn 230 triệu NDT.

Đáng nói, không có tác phẩm nào của Thành Long có điểm đánh giá chất lượng vượt qua 5, trên trang Douban, cho thấy ngôi sao võ thuật danh tiếng ngày một xuống dốc.

Thành Long lỗ hơn 260 triệu USD-2
6 tác phẩm gần nhất của Thành Long đều thất bại, doanh thu thua lỗ khiến ngôi sao võ thuật lâm vào tình cảnh khó khăn.

Sắp tới Thành Long còn ba dự án là Truyền thuyết - phần tiếp của phim kinh điển Thần thoại từng được khán giả yêu thích, dự án Kế hoạch P vừa khai máy và phim hoạt hình Đặc công gấu trúc dự kiến hợp tác với Ngô Kinh. Khán giả lo lắng nam diễn viên tiếp tục thua lỗ nếu không lựa chọn diễn viên phù hợp với vai diễn và có những sáng tạo nghệ thuật mới.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thanh-long-lo-hon-260-trieu-usd-post1560053.tpo

Thành Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao