Thành Long trở thành diễn viên Trung Quốc đầu tiên giành giải Oscar

(2Sao) - Thành Long đã làm nên lịch sử với giải Oscar danh dự.

Vào hôm thứ 5 vừa qua, Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh cho biết Thành Long là một trong 4 nghệ sĩ giành được giải thưởng Academy Honorory Awards (hay còn gọi là giải Oscar danh dự). Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 11 tại Los Angeles. Đây là một buổi lễ nhằm vinh danh các nghệ sĩ đã có cống hiến hết mình trong suốt sự nghiệp. Ngoài Thành Long, giải thưởng năm nay còn được trao cho biên tập Anne V. Coates, giám đốc casting Lynn Stalmaster và nhà làm phim tài liệu Frederick Wiseman.

Thành Long là diễn viên Trung Quốc đầu tiên có vinh dự này.

Ngôi sao võ thuật 62 tuổi là nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên có vinh dự nhận được giải thưởng danh giá này. Ông được coi là người tiên phong cho trong dòng phim võ thuật hiện đại và cũng là một biểu tượng văn hóa không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới. Ông đã chỉ đạo và đóng vai chính trong suốt 50 năm qua với nhiều tác phẩm thành công. Thành Long cũng là một trong những diễn viên được trả lương cao nhất thế giới và có tổng giá trị tài sản lên đến 350 triệu đô la Mỹ.

Thành Long luôn tự mình thể hiện tất cả các cảnh hành động trong phim mà không
 cần diễn viên đóng thế.


Chia sẻ về vinh dự này, Thành Long đã cho biết: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh vì đã công nhận những thành tựu của mình. Và tôi cũng rất tự hào khi trở thành diễn viên Trung Quốc đầu tiên có cơ hội nhận được giải thưởng này. Thành thật mà nói, làm một bộ phim hành động không dễ chút nào. Những người tham gia vào dòng phim này luôn mang trên mình rất nhiều thương tích và tôi cũng không phải là ngoại lệ".

Skiptrace là bộ phim mới nhất của nam diễn viên này.

Giải Oscar danh dự là một hạng mục của giải Oscar, giải thưởng của Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ. Giải thưởng này được Viện Hàn lâm trao cho những cống hiến trên các lĩnh vực không nằm trong những hạng mục giải Oscar thông thường. Ở giai đoạn đầu, giải thường được trao cho các thành tựu của cá nhân, công ty hoặc tác phẩm được coi là xuất sắc trong năm trao giải nhưng lại không phù hợp với các hạng mục giải thưởng có sẵn. Trong giai đoạn sau, giải Oscar danh dự thường được trao cho các cá nhân hoặc công ty vì những đóng góp trọn đời của họ. Tuy được trao khá đều đặn nhưng đây không phải là giải thưởng thường niên.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất