Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong

Lễ tưởng nhớ nhà sản xuất Trâu Văn Hoài được tổ chức vào tối 19/11 tại Hong Kong. Thành Long, đạo diễn Vương Tinh, Đường Quý Lễ đã có mặt chia buồn cùng gia đình.

Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong-1
Sina đưa tin tối 19/11, lễ tưởng nhớ “ông trùm” điện ảnh Trâu Văn Hoài được tổ chức kín đáo tại Hong Kong. Nhà sản xuất họ Trâu qua đời hôm 2/11, hưởng thọ 91 tuổi.

Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong-2
Theo đánh giá của Tân Hoa Xã, Trâu Văn Hoài là một trong những tượng đài tạo nên thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hong Kong. Ông từng là nhà báo trước khi trở thành ông chủ hãng phim Gia Hòa. Trâu Văn Hoài cũng là người đầu tiên sẵn sàng bỏ tiền mời Lý Tiểu Long từ Mỹ về Hong Kong đóng phim. "Đường Sơn đại huynh" do Gia Hòa sản xuất không chỉ giúp Lý Tiểu Long tỏa sáng mà còn giúp Trâu Văn Hoài trở thành người đàn ông quyền lực nhất showbiz Hong Kong thập niên 1970. Những bộ phim gây chú ý khác của ông hợp tác với Lý Tiểu Long có "Tinh võ môn", "Mãnh long quá giang".

Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong-3
Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, Trâu Văn Hoài tiếp tục là người phát hiện và nâng đỡ những tên tuổi mới như Thành Long, Trương Mạn Ngọc, Hồng Kim Bảo, Lý Liên Kiệt. Ông qua đời hôm 2/11 sau thời gian đau ốm.

Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong-4
Có mặt từ rất sớm để chia buồn với gia đình, Thành Long không khỏi xúc động. Thành Long cho biết: "Không có Trâu Văn Hoài, không có Thành Long". Nhà sản xuất họ Trâu là người đặt nghệ danh Jackie Chan cho ngôi sao võ thuật. Khi nói về Trâu Văn Hoài, Thành Long luôn kính cẩn gọi ông là "sư phụ".

Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong-5
Đạo diễn Đường Quý Lễ lặng người tưởng nhớ tiền bối trong nghề. Đạo diễn Câu chuyện cảnh sát thừa nhận sự ra đi của Trâu Văn Hoài là mất mát lớn với điện ảnh Hong Kong.

Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong-6
Ông chủ công ty giải trí Anh Hoàng, Dương Thụ Thành, tiễn biệt Trâu Văn Hoài. Những năm qua, Dương Thụ Thành buồn phiền khi showbiz Hong Kong mất dần vị thế.

Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong-7
Đạo diễn Vô gian đạo Lưu Vĩ Cường thành kính trước hình ảnh của Trâu Văn Hoài.

Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong-8
Vương Tinh có mặt từ rất sớm. Đạo diễn Vương Tinh là học trò cũ của Trâu Văn Hoài.

Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong-9
Tiểu thuyết gia, diễn viên, biên kịch nổi tiếng Bành Hạo Tường. Bành Hạo Tường luôn kính trọng nhà sản xuất Trâu Văn Hoài.

Thành Long và nhiều đạo diễn tưởng nhớ ông trùm điện ảnh Hong Kong-10
Hoa và những lời chia buồn tưởng nhớ của các diễn viên, biên kịch, đạo diễn được đặt trang trọng tại nơi tổ chức lễ tưởng nhớ.
 


Theo Zing


Hong Kong Thành Long

Tin tức mới nhất