Thành Long và những tai nạn trên phim trường: nứt hộp sọ, gãy xương, suýt mù mắt, bỏng cấp độ 2

Hơn 60 năm theo nghiệp diễn, Thành Long đã trải qua biết bao thương tích lớn nhỏ.

Thành Long - Ngôi sao võ thuật Trung Quốc, là niềm tự hào của làng giải trí Cbiz cũng là thần tượng được biết bao người ngưỡng mộ. Trải qua hơn 60 năm năm trong nghề, Thành Long đã vượt qua biết bao đắng cay, khổ cực của nghiệp diễn.

Mới đây, trong một buổi phỏng vấn Thành Long đã chia sẻ về việc bản thân vừa trải qua tai nạn khá nghiêm trọng khi thực hiện cảnh quay trong bộ phim hành động mới nhất của mình.

Thành Long và những tai nạn trên phim trường: nứt hộp sọ, gãy xương, suýt mù mắt, bỏng cấp độ 2-1
Thành Long trong buổi phỏng vấn chia sẻ về tai nạn phim trường của mình 

Cụ thể, nam diễn viên lái một chiếc thuyền máy nhỏ cùng bạn diễn Miya thì bất ngờ bị cuốn vào cơn sóng cao khiến phương tiện này bị lật khiến cả hai người đã bị rơi xuống nước.

Trong tích tắc, nữ diễn viên Miya đã trồi lên mặt nước nhưng Thành Long thì không thấy đâu, ông bị mất tích trong dòng nước lạnh. Lúc này, nhiều thành viên trong đoàn quay phim rất lo lắng thậm chí có người còn khóc.

Thành Long và những tai nạn trên phim trường: nứt hộp sọ, gãy xương, suýt mù mắt, bỏng cấp độ 2-2

May mắn thay, Thành Long bất ngờ xuất hiện bên cạnh mỏm đá làm mọi người thở phào nhẹ nhõm. Theo lời vị đạo diễn phim, ngôi sao võ thuật đã biến mất dưới dòng nước khoảng 45 giây.

Thành Long cho biết cú va đập bởi chiếc ca nô khiến ông bị nhấn xuống đáy con thuyền. Nam diễn viên bị mắc kẹt giữa tảng đá và mạn thuyền bị chìm dưới nước. Sau đó ông đã dồn sức đẩy chiếc thuyền máy ra khỏi chỗ kẹt và thoát nạn.

Thành Long và những tai nạn trên phim trường: nứt hộp sọ, gãy xương, suýt mù mắt, bỏng cấp độ 2-3Thành Long và những tai nạn trên phim trường: nứt hộp sọ, gãy xương, suýt mù mắt, bỏng cấp độ 2-4

Thành Long là một trong những diễn viên hay gặp tai nạn trên phim trường bởi ông thường xuyên tự mình thực hiện các cảnh quay mạo hiểm mà ít khi sử dụng diễn viên đóng thế.

Năm 1978, thời điểm đóng Túy Quyền, Thành Long đã bị tổn thương xương lông mày nặng do bị đá vào mắt. Cũng cùng năm đó, khi Thành Long đóng Xà Hình Điêu Thủ ông bị gãy một chiếc răng, tay bị kiếm lia qua chảy rất nhiều máu.

Thành Long và những tai nạn trên phim trường: nứt hộp sọ, gãy xương, suýt mù mắt, bỏng cấp độ 2-5

Sang đến những năm 1980 và 1983 vết thương lại chồng chất vết thương trên người Thành Long khi ông bị đánh gãy sống mũi, cổ họng bị chèn đến suýt tắt thở khi đóng Sư Đệ Xuất Mã. Thời điểm đóng Kế Hoạch A, Thành Long bị chấn thương nặng vùng cổ, dập xương mũi do ngã ở độ cao 10 mét từ trên đỉnh nhà thờ xuống đất. Năm 1985, Thành Long lại bị chấn thương nặng ở cột sống, vùng xương chậu và nhiều vết bỏng độ 2 khi đóng Câu Chuyện Cảnh Sát.

Năm 1986, lúc Thành Long 33 tuổi và đang đóng phim Long Huynh Hổ Đệ, ông đã bị nứt hộp sọ, hôn mê 7 ngày và bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng não bộ khi thực hiện pha nhảy xuống từ một nhánh cây nhưng thất bại. Thời gian chịu chấn thương nghiêm trọng đó, nhiều người cứ ngỡ ông không khó qua khỏi, song may mắn thay, Thành Long đã bình phục nhưng thính lực tai phải bị giảm chỉ còn 20%.

Thành Long và những tai nạn trên phim trường: nứt hộp sọ, gãy xương, suýt mù mắt, bỏng cấp độ 2-6

Năm 1994 khi thực hiện cảnh quay ở phần 2 của bộ phim Long Huynh Hổ Đệ ông suýt chút bị mù vì chấn thương ở hốc mắt, ngay gần lông mày vì tự thực hiện pha hành động đi qua than nóng.

Sang tới năm 1997, Thành Long tiếp tục bị thương ở mũi, thậm chí bị chấn thương xương cổ khi rơi từ cao xuống lúc đóng Một Người Tốt. Kế tiếp, khi đóng Đặc Vụ Mê Thành, ngôi sao võ thuật lại bị chấn thương ở phần xương cụt và thời điểm này là năm 2001, lúc ông 47 tuổi.

Thành Long và những tai nạn trên phim trường: nứt hộp sọ, gãy xương, suýt mù mắt, bỏng cấp độ 2-7

Năm 2017 dù trước đó đã tuyên bố giải nghệ nhưng vì quá đam mê nên Thành Long tiếp tục đóng phim và vẫn tự mình thực hiện cảnh hành động. Ông cũng hứa sẽ bớt quay những cảnh mạo hiểm để tránh gặp thương tích nặng song Thành Long vẫn phải nhập viện khi quay Kẻ Ngoại Tộc.

Sau sự cố năm 2017, Thành Long mới chịu từ chối đóng các cảnh võ thuật hay hành động nguy hiểm. Ông chuyển sang tập trung hơn vào cảm xúc nhân vật, đầu tư thêm vào việc sử dụng kỹ xảo điện ảnh, kết hợp với ekip chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho những cảnh hành động.

Thành Long và những tai nạn trên phim trường: nứt hộp sọ, gãy xương, suýt mù mắt, bỏng cấp độ 2-8

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-long-va-nhung-tai-nan-nguy-hiem-tren-phim-truong-n-235674.html

Thành Long

Tin tức mới nhất