Thanh niên 17 tuổi bị 'chôn sống' ở Nghệ An: Tự tay đào hố chôn mình

Tại bãi cát ven sông, nhóm đối tượng chửi bới, yêu cầu V. cởi áo, tự dùng xẻng đào huyệt dài 2m, rộng 0.5m, sâu 1m để "chôn sống" mình.

Liên quan đến vụ nam thanh niên Nguyễn Quang V. (17 tuổi, trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) bị "chôn sống" gây xôn xao dư luận thời gian qua, ngày 5/4 vừa qua, Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng liên quan. 

9 đối tượng bao gồm: Nguyễn Trọng Dương (biệt danh Dương "đẹp trai", là kẻ cầm đầu, 32 tuổi, trú tại phường Trường Thi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An); Hồ Trọng Khánh (26 tuổi); Nguyễn Tiến Nam (18 tuổi); Trần Mạnh Tài (20 tuổi); Võ Quang Hoàng (17 tuổi); Lê Nguyễn Hưng (17 tuổi); Nguyễn Quang Thanh (17 tuổi) cùng trú tại TP Vinh; Phùng Duy Ngọc Anh (18 tuổi, trú xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc) và Nguyễn Đình Huy (21 tuổi, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Thanh niên 17 tuổi bị chôn sống ở Nghệ An: Tự tay đào hố chôn mình-1
V. bị trùm đầu, trói tay, thả xuống hố đất sâu 

Trước đó, vào sáng 27/3, trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip kéo dài nhiều phút ghi lại cảnh một nam thanh niên bị hành hạ, làm nhục và bị vùi lấp dưới hố cát ở gần bờ sông.

Đoạn clip này thể hiện, một nam thanh niên gần 20 tuổi bị trói tay phía sau đứng dưới một hố cát đã được đào sẵn. Phía trên bờ, một nhóm khoảng 6 thanh niên vây xung quanh. Một thanh niên mặc áo đen chửi bởi và đạp nạn nhân xuống hố cát để lấp lại.

Qua điều tra, công an xác định, vào cuối tháng 2/2021, V. thuê hai xe máy của Nguyễn Trọng Dương (còn có biệt danh là Dương đẹp trai” - cầm đầu băng nhóm “Dương đẹp trai” và “Đội trẻ đẹp trai 50 VTS” ở Nghệ An) nhưng không trả.

Sau nhiều lần không liên lạc được với V., Dương đã chỉ đạo đàn em đi tìm, bắt giữ V. để răn đe, bắt phải trả lại 2 chiếc xe máy.


Đoạn clip ghi lại sự việc phát tán trên MXH

Đến khoảng 11h trưa 24/3, nhóm tìm thấy V. ở phường Cửa Nam (TP Vinh) và đã bắt giữ đưa sang bãi cát ven sông xã Xuân Giang (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Tại đây, nhóm đối tượng chửi bới, yêu cầu V. cởi áo, tự dùng xẻng đào huyệt dài 2m, rộng 0.5m, sâu 1m để "chôn sống" mình. Lúc này, một người trong nhóm đã dùng điện thoại phát trực tiếp cảnh V. bị lột đồ lên mạng xã hội.

Đào hố xong, V. bị Khánh dùng dây trói 2 tay ra phía sau, bắt quỳ xuống gốc cây rồi tiếp tục bị các đối tượng dùng dép đánh vào mặt. Bị hành hung, làm nhục, V. khóc lóc, xin tha và hứa không tái phạm song vẫn bị nhóm này đạp nằm xuống hố rồi lấp cát lại.

Đến khi thấy V. không còn động tĩnh, đối tượng Khánh dùng một lon nước ngọt đổ vào mặt để V. tỉnh lại rồi thả nạn nhân về. 

Thanh niên 17 tuổi bị chôn sống ở Nghệ An: Tự tay đào hố chôn mình-2
Kẻ cầm đầu là đại ca giang hồ, có 50 côn đồ dưới trướng

Đoạn clip ghi lại sự việc được phát tán trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, hầu hết ý kiến đều lên án, chỉ trích nhóm thanh niên bạo lực, hành hung, làm nhục người khác.

Nắm bắt được thông tin, Công an TP Vinh đã lập tức vào cuộc điều tra. Chỉ 3 giờ sau, cơ quan chức năng đã bắt giữ 13 đối tượng liên quan. Đối tượng Dương cầm đầu vụ việc cũng bị bắt giữ 3 ngày sau đó khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Được biết, kẻ cầm đầu là Nguyễn Trọng Dương có biệt danh Dương "đẹp trai" là một đại ca giang hồ, cầm đầu một băng nhóm xã hội có tiếng ở thành phố Vinh.

Ngoài ra, Dương cũng là chủ của những cửa hàng cầm đồ xung quanh một số trường học. Dưới trướng của Dương có khoảng 50 đối tượng côn đồ chuyên thực hiện các phi vụ gây nhức nhối trên địa bàn thành phố Vinh và vùng phụ cận.

Thanh niên 17 tuổi bị chôn sống ở Nghệ An: Tự tay đào hố chôn mình-3
Khi đang lẩn trốn, Dương vẫn lên facebook khẳng định mình không liên quan đến vụ chôn sống này

Khi clip "chôn sống" thanh niên lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đang ráo riết truy lùng các đối tượng, Dương "đẹp trai" vẫn lên facebook khẳng định không liên quan đến vụ việc.

Hắn viết: "Vụ của Vinh là gia đình làm để câu like. Mình không liên quan nhé. Tự nhiên dính quả phốt. Ai thắc mắc thì gặp gia đình Vinh nhé". Mục đích đăng status này hòng đánh lạc hướng dư luận nhưng sau đó hắn vẫn bị tóm gọn. 

HT
Theo Vietnamnet


chôn sống tra tấn

Tin tức mới nhất