Thanh niên 30 tuổi chưa lấy vợ liền bị bố mẹ viết tâm thư 'dằn mặt', đọc xong ai cũng 'nghẹn nghẹn'

Vì đã "có tuổi" mà thanh niên vẫn không chịu dẫn dâu về ra mắt khiến bố mẹ vô cùng lo lắng, ông bà đành phải viết tâm thư gửi gắm nỗi lòng.

Chuyện con cái lập gia đình, yên bề gia thất là điều mà ông bố bà mẹ nào cũng mong ngóng khi con đến tuổi. Chỉ là không phải ai cũng đáp ứng được yêu cầu khi bố mẹ mong muốn. Người thì vì chưa muốn bị ràng buộc, người lại chưa tìm được người ưng ý. Chỉ là, bố mẹ thì vẫn có những lý do riêng để hối thúc con cái khi đã đến tuổi. 

Nhà thanh niên này vì cả hai anh em đều chưa có ai, người thì sinh năm 88, người sinh năm 93, cũng gọi là nhiều tuổi so với quan điểm của bố mẹ. Thế nên ông bà vô cùng sốt ruột, đã viết tâm thư dằn mặt, mong con cái sớm yên bề gia thất. Đọc xong ai cũng thấy nghẹn nghẹn và thấu hiểu. 

Tâm sự được cậu con trai chia sẻ như sau: 

Thanh niên 30 tuổi chưa lấy vợ liền bị bố mẹ viết tâm thư dằn mặt, đọc xong ai cũng nghẹn nghẹn-1
Câu chuyện chàng trai tâm sự thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng 

"Mình sinh năm 1993, còn anh trai mình sinh năm 1988. Cả hai anh em đều chưa lấy vợ.

Nhà mình thời bố mẹ ông bà thì đẻ nhiều. Đằng nội 8 người. Đằng ngoại cũng 7 người. Các anh các chị đều lấy vợ lấy chồng hết rồi, đến ngay cả các cháu cũng đã lập gia đình. Mỗi lần nhà có việc là lại nghe các bác "đá xoáy" bố mẹ.

Còn anh chị thì "đá xoáy" 2 anh em mình mà thấy khó chịu. Mỗi bữa cơm nghe bố mẹ nói đến chuyện này là mình chỉ muốn ăn nhanh cho xong rồi đứng dậy. Chán không buồn nói mọi người ạ. Mẹ mình còn biết hẳn thư gửi cho 2 đứa đọc. Đau đầu lắm".

Thanh niên tâm sự bữa cơm nào cũng bị nói nên đành phải ăn nhanh nhanh chóng chóng rồi đứng dậy vì quá đau đầu chuyện lập gia đình. Có lẽ vì sự "kiên cố" của các anh con trai mà bố mẹ đã quyết định một tâm thư, nói về những ngày thơ bé và cả những lúc trưởng thành cũng như mong mỏi của bố mẹ được nhìn các con ổn định. Đọc xong nhiều người thấy nhớ tuổi thơ, thương công ơn của bố mẹ.

Thanh niên 30 tuổi chưa lấy vợ liền bị bố mẹ viết tâm thư dằn mặt, đọc xong ai cũng nghẹn nghẹn-2
Và đây là tâm thư dốc ruột gan của bố mẹ 

"Câu ca xưa còn văng vẳng đâu đây. Có nuôi con mới thấu lòng cha mẹ. Hơn 30 tuổi rồi con chưa lấy vợ. Bố mẹ đang chờ có cháu dắt dạo quanh... 

Cả cuộc đời bố vất vả lo toan. Cả cuộc đời mẹ tần tảo sớm khuya cũng là mong để các con phương trưởng, nối nghiệp cha ông thực hiện luật luân hồi. 

Thuở thơ ấu, con chưa biết lẫy biết ngồi, đã có mẹ chăm lo bú mớm. Nay tuổi cao, lòng mẹ thường cô quạnh, chẳng lẽ nào con để vậy sao? Hạnh phúc đâu chỉ có tiển của nhiều mà phải biết lắng nghe cùng chia sẻ. Phận làm con mà để buồn lòng mẹ thì là đời hay là đạo hỡi con yêu!"

Đọc xong những dòng này, cư dân mạng thực sự thấy "nghẹn nghẹn". Bố mẹ đã nhắc cả thời thơ ấu, cả công lao sinh thành... thì có vẻ như chuyện 2 chàng trai không chịu lấy vợ đã rất nghiêm trọng rồi, ông bà quá móng con dâu, cháu chắt rồi.

Cư dân mạng đua nhau vào bình luận:

- Xin hai bác cứ yên lòng, nếu chúng cháu tìm được người như ý, nhất định sẽ không phụ lòng hai bác

- Bố mẹ có vẻ lo lắng thực sự rồi, tâm thư tâm huyết vậy mà

- Thương con chỉ có ba mẹ thôi nhưng mà con chưa tìm được ý trung nhân mẹ à

- Chưa tìm được người thôi các bác ơi, các bác cứ từ từ, đàn ông mà, chưa già đâu ạ

Thanh niên 30 tuổi chưa lấy vợ liền bị bố mẹ viết tâm thư dằn mặt, đọc xong ai cũng nghẹn nghẹn-3
Ảnh minh họa

Xem ra, sau bức tâm thư này, hai chàng trai phải nhanh chóng tìm cho mình một người rồi tính chuyện tìm hiểu nghiêm túc thôi. Để bố mẹ lo lắng mãi cũng là điều không tốt phải không?

Thanh Tú (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-30-tuoi-chua-lay-vo-lien-bi-bo-me-viet-tam-thu-dan-mat-n-217161.html

lấy vợ trai ế Đàn ông

Tin tức mới nhất