Thanh niên cắn 'sạn' tưởng rụng răng, ai ngờ ngọc trai giá trăm triệu

Từ việc phải trả hơn 300 nghìn cho đĩa đồ ăn, thanh niên sắp đút túi gần trăm triệu vì viên ngọc trai bằng hạt đỗ.

Theo lẽ thường khi đi ăn nhà hàng thì "tiền sẽ bay khỏi ví", nhưng với người đàn ông này lại khác.

Theo thông tin trên tờ New York Post thì Rick Antosh, một cư dân ở New Jersey, Mỹ vô tình tìm thấy một viên ngọc trai bên trong đĩa hàu biển có giá chỉ 14,95 USD (khoảng 340 nghìn đồng) tại nhà hàng Grand Central Oyster Bar. Vậy là đĩa hàu của anh chàng này thực tế có giá trị tới cả nghìn USD.

Theo lời Rick Antosh kể lại với tờ New York Post, ban đầu anh ta tưởng rằng mình rụng mất một chiếc răng ngay khi cắn phải một vật cứng bên trong con hàu, nhưng bất ngờ thay, đó là một viên ngọc to bằng hạt đậu với một đốm đen trên đó.

Anh khẳng định: "Đây không phải là Joe's Steakhouse. Đây là địa điểm nuôi hàu nổi tiếng nhất ở Mỹ, việc tìm thấy ngọc trai trong hàu hiếm khi xảy ra, nhưng đôi khi vẫn có thể xảy ra với người may mắn".

Thanh niên cắn sạn tưởng rụng răng, ai ngờ ngọc trai giá trăm triệu-1
Sẽ cần từ nửa năm tới vài năm để một con hàu có thể tạo ra được một viên ngọc trai chất lượng (Ảnh: iStock)

Tuy Antosh ban đầu không nói vụ tìm thấy ngọc trai với nhà hàng, nhưng sau đó anh ta tò mò và gọi điện cho bếp trưởng để tìm hiểu xem có nhiều người tìm thấy ngọc trai trong đồ ăn như anh ta không.

Câu trả lời của bếp trưởng Sandy Ingber có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, đó là trong suốt 28 năm ông ấy làm việc tại Grand Central Oyster Bar, đây mới là lần thứ hai điều may mắn này xảy ra.

Theo Eddie Livi, người sở hữu DSL Pearl (đơn vị kinh doanh ngọc trai) chia sẻ rằng, viên ngọc trai mà Antosh sở hữu nếu bán đi sẽ thu về hàng nghìn đô, ước tính khoảng từ 2.000 USD (hơn 45 triệu đồng) đến 4.000 USD (hơn 90 triệu đồng).

Livi nói rằng: "Giá trị dựa trên độ bóng, độ trong và độ tròn. Tuy nhiên viên ngọc này không tròn lắm và thậm chí còn có một vết đen".

Cho đến nay Antosh vẫn chưa biết làm gì với viên ngọc trai ngoài việc anh ta sẽ quay trở lại nhà hàng để thử vận ​​may một lần nữa.

Antosh nói với New York Post: "Tôi chắc chắn sẽ quay lại và tìm thêm một viên ngọc trai nữa. Mọi người sẽ không bao giờ biết được đâu".

Quả là một bữa no ấm túi.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thanh-nien-an-hang-can-phai-san-tuong-rung-rang-ai-ngo-la-ngoc-trai-gia-gan-tram-trieu-16221111110371326.htm

ngọc trai

Tin tức mới nhất