Thanh niên người Việt nghi bị đánh chết ở Nhật: Nhân chứng lên tiếng

H.J khẳng định cô là người thông báo sự việc với cảnh sát, đồng thời tiết lộ thêm những diễn biến không có trong clip đang lan truyền trên MXH.

Theo TTXVN tại Nhật Bản, mới đây, Tổng Lãnh sự quán đã liên hệ với cảnh sát Osaka và tìm hiểu thông tin trong cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai để xác minh vụ việc một người Việt ở tỉnh này bị tử vong sau khi bị một thanh niên khác hành hung và đẩy xuống sông. 

Phía Cảnh sát cho biết sẽ cung cấp thông tin sau khi điều tra rõ vụ việc. Tổng Lãnh sự quán cũng gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát Osaka đề nghị hỗ trợ xác minh, cung cấp thông tin để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Thanh niên người Việt nghi bị đánh chết ở Nhật: Nhân chứng lên tiếng-1
Cư dân mạng tìm ra Facebook cá nhân của nam thanh niên được cho là người livestream sự việc 

Bên cạnh đó, Tổng Lãnh sự quán cũng đã liên hệ với anh B.Đ.B., người bị cư dân mạng cho là đã quay và đăng tải video lên trên lên fanpage của Facebook có tên "Osaka Baito". Anh B. khẳng định mình không phải người quay video mà chỉ đăng video để câu view. 

Ghi nhận của VOV, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cũng cho biết, thông tin ban đầu thu thập nam thanh niên tử vong là công dân Việt Nam và là du học sinh đã học xong tiếng Nhật tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya, hiện đang xin visa tạm trú từng tháng một.

Tuy nhiên, phía Cảnh sát Nhật Bản cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra về nhân thân của bị hại.

Ngay sau khi bị dân mạng "tấn công", B.Đ.B đã khóa tài khoản cá nhân. Tuy nhiên tài khoản Tiktok của thanh niên này cũng bị nhiều người tìm thấy, tràn vào để lại nhiều bình luận chỉ trích. 

Cô gái bị tố là người quay clip lên tiếng

Bên cạnh đó, nhiều người tìm ra tài khoản Facebook cá nhân của cô gái được cho là người quay clip và đứng nhìn nạn nhân bị đánh, bị đẩy xuống sông.

Trước sự công kích của "giang cư mận", H.J (viết tắt tên Facebook cá nhân của cô gái) đã lên tiếng trong một hội nhóm có hơn 200.000 thành viên, đa số đang là du học sinh và người Việt Nam lao động ở Nhật Bản.

Tại đây, H.J khẳng định mình không phải người quay clip, chính cô và một người bạn khác đã thông báo sự việc với cảnh sát. H.J cô cũng tiết lộ thêm những diễn biến không có trong clip được lan truyền trên MXH trước đó. 

"Bọn mình là người đầu tiên chạy đi gọi cảnh sát và nhờ 2 người Nhật đi dán giấy thu xe gọi cứu hộ. Vậy trong số những người quay video ai là người đi gọi cảnh sát, ai là người nhờ gọi cứu hộ, ai là người ném phao cứu hộ cho bạn kia? LÀ BỌN MÌNH NHÉ.

Còn phao đang trôi ở cầu Namba có dấu vân tay đó. Nhờ mấy bạn người Nepal nhảy xuống cứu nhưng không một ai xuống cứu. Còn không chứng kiến cũng đừng vào khẩu nghiệp, video tôi cũng chỉ được gửi cho và mấy bạn Nepal cũng quay để gửi cảnh sát đó.

Ai lấy video mình gửi lên mình ghi rõ là KHÔNG PHẢI MÌNH QUAY thì phải ghi rõ ràng chứ đừng không nói gì để người khác hiểu nhầm", H.J chia sẻ. 

Thanh niên người Việt nghi bị đánh chết ở Nhật: Nhân chứng lên tiếng-2
Bài chia sẻ của H.J trên hội nhóm

Bên cạnh đó cô cũng tiết lộ thêm: "Lúc chúng tôi đi kêu cảnh sát và tìm phao cứu trợ, hung thủ quay lại và người kia đã bám được vào bờ nhưng bị nó đạp xuống thêm 1 lần nữa, và ném chai thuỷ tinh khiến bạn ấy đau và chìm luôn.

Trong lúc chúng tôi đang cố gắng nhờ các bạn Nepal cứu nhưng không một ai mảy may và giúp đỡ. Trong khi đó 10 người cảnh sát tới chúng tôi phải cầu xin hãy cứu lấy người đấy vì họ mới bị chìm thôi, nhưng cảnh sát lại bảo đợi cứu hộ và thợ lặn đến mới vớt bạn ấy lên.

Chúng tôi là con gái, 2 người chỉ biết đi gọi cảnh sát và nhờ những người xung quanh thì không một ai cứu giúp. Vậy chúng tôi có lỗi ở đâu?". 

H.J khẳng định những gì cô làm là đúng với lương tâm, những ai chửi bới cô cũng chỉ là do không chứng kiến sự việc nên không biết được thực hư thế nào. 

Tuy nhiên, sau khi đăng tải chia sẻ khoảng 1 tiếng, bài viết của H.J trong hội nhóm đã bị gỡ bỏ. Trang cá nhân của H.J cũng chuyển sang chế độ riêng tư và tạm khóa phần bình luận.

Trước đó, trên Yahoo News Nhật Bản đưa tin, vào lúc 8h20 phút tối ngày 2/8 (giờ địa phương), có một người phụ nữ gọi điện cho cảnh sát thông báo rằng: "Một người nước ngoài đang chết đuối trên sông".

Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường xác minh sự việc. Sau 20 phút, lực lượng chức năng tìm thấy nam thanh niên trong tình trạng tim đã ngừng đập.

Nghi vấn hung thủ là một người đàn ông nước ngoài, hành hung thanh niên này xong hắn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Thanh niên người Việt nghi bị đánh chết ở Nhật: Nhân chứng lên tiếng-3
Nam thanh niên bị đánh đập rồi đẩy xuống sông ở Nhật Bản

Sự việc diễn ra tại khu Minami nằm ở ven sông Dotonbori (Osaka, Nhật Bản), khu vực thường xuyên có người trẻ qua lại. 

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về danh tính người bị hại. Song, theo một số nguồn tin trên mạng xã hội, nghi vấn nạn nhân bị dìm chết tại Nhật Bản chính là người Việt Nam tên T.T.Đ.A  (Sn 1999, quê ở Hải Phòng). 

Hiện tại, vụ việc thanh niên nghi là người Việt bị đạp xuống sông tử vong ở Nhật vẫn đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-nguoi-viet-bi-sat-hai-o-nhat-nhan-chung-len-tieng-n-271877.html

Án mạng Nhật Bản

Tin tức mới nhất