Thành phố màu xanh đầy mê hoặc, nổi tiếng bậc nhất Maroc

Mọi ngóc ngách của thành phố này đều mang tới cho du khách những bức ảnh lung linh nhất.

Chefchaouen thường được xem là một trong những thành phố đẹp nhất Maroc, đôi khi nó được rút ngắn thành “Chaouen” hoặc “Xaouen”. Cái tên này nghĩa là “gạc” hoặc “sừng”, ám chỉ những đỉnh núi bao phủ khu vực, thường có tuyết phủ vào mùa đông. 

Có thể nói rằng, mọi ngóc ngách ở thành phố màu xanh này đều trở thành “background” khiến ai cũng phải trầm trồ.

Thành phố màu xanh đầy mê hoặc, nổi tiếng bậc nhất Maroc-1

Thành phố này từ lâu đã được du khách biết tới nhưng nhờ MXH nó ngày càng được chú ý hơn. Đối với những người yêu thiên nhiên, họ rất thích đi bộ băng qua dãy núi Rif và công viên quốc gia Talassemtane gần đó, khiến nơi này trở thành địa điểm lý tưởng cho những người đi bộ đường dài, cắm trại và du khách ba lô. 

Thành phố màu xanh đầy mê hoặc, nổi tiếng bậc nhất Maroc-2Thành phố màu xanh đầy mê hoặc, nổi tiếng bậc nhất Maroc-3

Nếu tới đây du lịch, có một số địa điểm đáng để tham quan như:

1. Medina

Medina cổ xưa nép mình trong một thung lũng đẹp tuyệt giữa các đỉnh núi. Khu phố này được người dân địa phương sơn nhà màu xanh, tạo nên cảnh quan cực kỳ nổi bật.

Nơi này cũng là một trong những kho phố cổ sạch nhất nước, diện tích nhỏ. Trên đường phố có nhiều bảng giải thích bằng tiếng Ả Rập, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh.

Thành phố màu xanh đầy mê hoặc, nổi tiếng bậc nhất Maroc-4

2. Kasbah

Thành cổ Kasbah được xây dựng vào năm 1471, nơi này là bối cảnh của nhiều bộ phim bom tấn, rất nổi tiếng. Lối kiến trúc độc đáo và sang trọng là điểm nhấn của nơi này. Đây là địa điểm không thể bỏ lỡ khi du khách tới Maroc.

3. Nhà thờ Hồi giáo Jamaa Kbeer

Nhà thờ Hồi giáo Jamaa Kbeer rất nổi tiếng trong thành phố này. Mặc dù những người không theo đạo Hồi không được phép vào, nhưng sự độc đáo về kiến ​​trúc của nó có thể được quan sát từ bên ngoài.

Thành phố màu xanh đầy mê hoặc, nổi tiếng bậc nhất Maroc-5

4. Thác nước Ras El-Ma

Tại thác nước này, hầu hết du khách nữ đều muốn thuê trang phục địa phương để chụp ảnh. Khu vực này rất thích hợp để đi dạo vào buổi sáng hoặc buổi chiều đẹp trời.

5. Nhà thờ Hồi giáo Tây Ban Nha

Nhà thờ này tầm nhìn đẹp nhất bao quát cả Chefchaouen khi được xây dựng trên đỉnh đồi. Tốt nhất bạn nên ghé thăm nơi này vào buổi sáng khi mặt trời ở sau lưng, chiếu sáng thành phố trắng và xanh bên dưới.

Thành phố màu xanh đầy mê hoặc, nổi tiếng bậc nhất Maroc-6

6. Nhà tắm hơi của Chefchaouen

Ngay gần quảng trường chính, Place Uta el-Hammam có 2 phòng tắm hơi dành cho những ai đang muốn tìm kiếm trải nghiệm đậm chất Maroc. Phòng tắm này được nhiều đàn ông và phụ nữ địa phương sử dụng.

7. Art du Bien-Être

Để có trải nghiệm sang trọng hơn, hãy đến Art du Bien-Être. Đây là một spa cao cấp với các dịch vụ như mát-xa, ngâm chân, chăm sóc da mặt và tẩy tế bào chết. 

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/thanh-pho-mau-xanh-day-me-hoac-noi-tieng-bac-nhat-maroc-1415751.ngn

thành phố địa điểm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất