Thành phố mở tiệc ăn mừng khi phụ nữ được để ngực trần tới bể bơi

Sau khi thông tin tất cả phụ nữ kể cả khách du lịch được quyền để ngực trần tới các bể bơi công cộng ở Berlin (Đức), nhiều bữa tiệc ăn mừng được tổ chức.

Khi một nhân viên cứu hộ yêu cầu cảnh sát đưa Lotte Mies ra ngoài vì cô để ngực trần tới bể bơi trong nhà ở Berlin bơi lội, hành động này vô tình dẫn tới sự thay đổi quy tắc mới của thành phố.

Kể từ giữa tháng 3 vừa qua, chính quyền Berlin quyết định cho tất cả phụ nữ bao gồm khách du lịch được quyền để ngực trần như nam giới tới các bể bơi công cộng.

Quyết định thay đổi về trang phục khi bơi lội ở thủ đô nước Đức được đưa ra khi hai phụ nữ trong đó có Lotte Mies đệ đơn khiếu nại về việc bị đuổi ra ngoài bể bơi do không chịu che khuôn ngực.

Thành phố mở tiệc ăn mừng khi phụ nữ được để ngực trần tới bể bơi-1
Du khách được quyền tắm ngực trần khi tới các bể bơi công cộng ở Berlin (Ảnh: Washington Post).

Mies, 33 tuổi, cư dân Berlin, khiếu nại vì bị phân biệt đối xử tại một bể bơi trong nhà vào tháng 12/2022. Sau khi bị nhân viên cứu hộ yêu cầu rời đi, cô mô tả lại "cảm giác nhục nhã" của mình.

"Tôi cảm thấy bị sỉ nhục và phân biệt đối xử chỉ vì là phụ nữ. Mọi người nên có cơ hội như nhau, quyền tự do lựa chọn đặc biệt khi nhắc tới cơ thể của chính họ", Mies nói.

Sau khi chính quyền Berlin đưa thông tin về thay đổi quy định, Tiến sĩ Doris Liebscher ca ngợi "động thái này là một bước tiến cho bình đẳng giới trong thành phố".

Còn những người như Mies đã mở tiệc ăn mừng vì sự thay đổi quy tắc, nhưng cô cho rằng vẫn còn nhiều việc để làm nhằm "đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi giới tính".

Với khách du lịch, điều này có thể gây sốc, nhưng với người Đức, chính sách mới không gây ngạc nhiên bởi họ vốn khá thoải mái với chủ nghĩa khỏa thân.

Thành phố mở tiệc ăn mừng khi phụ nữ được để ngực trần tới bể bơi-2
Chủ nghĩa khỏa thân vốn là một phần văn hóa của người Đức (Ảnh: Insider).

Theo Arnd Bauerkämper, Phó giáo sư lịch sử hiện đại tại Đại học tự do Berlin, chủ nghĩa khỏa thân vốn là một phần của phong trào gần gũi hơn với thiên nhiên.

Vị Phó giáo sư này cho biết thêm, với những người Đức sống ở khu vực Đông Đức, chủ nghĩa này là cách để người dân "giải tỏa căng thẳng".

Và người dân Đức cũng đưa ra nhiều quan điểm trước quy định mới này. Người điều hành một bể bơi ở Berlin, ông Berliner Bäderbetriebe, cho rằng, họ chào đón khách du lịch tới thành phố, trải nghiệm các bể bơi công cộng và yêu cầu mọi người "cần tôn trọng và khoan dung lẫn nhau".

Trên thực tế, động thái này không phải "chưa có trong tiền lệ" ở Đức. Trước đó, thành phố Goettingen ở miền trung nước này là địa phương đầu tiên cho phép phụ nữ để ngực trần bơi trong bể tắm công cộng từ mùa hè năm 2022.

Nguồn tin từ CNN cho biết, hiện có khoảng 600.000 người Đức đăng ký tham gia hơn 300 câu lạc bộ khỏa thân và hơn 14 câu lạc bộ trực thuộc ở Áo.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/thanh-pho-mo-tiec-an-mung-khi-phu-nu-duoc-de-nguc-tran-toi-be-boi-cong-cong-20230326224110300.htm

khách du lịch

Tin tức mới nhất