"Thánh sống ảo" đi chùa vẫn tranh thủ vừa cầu nguyện vừa selfie, check in

(2Sao) - Hình ảnh người phụ nữ trong lúc lên chùa cầu nguyện vẫn giơ điện thoại lên tự sướng đang nhận nhiều phản ứng và bức xúc của dân mạng.

Trào lưu chụp ảnh tự sướng rồi check in mọi lúc mọi nơi ngày càng thâm nhập sâu vào đời sống các bạn trẻ. Dù ăn, dù ngủ hay thậm chí trong nhiều hoàn cảnh cực khó đỡ như gặp tai nạn không ít bạn cũng phải tranh thủ chụp hình để đăng lên facebook nhận không ít gạch đá của dư luận.

Đi lễ chùa là để cầu bình an, tạm lánh những ồn ào, xô bồ của cuộc sống tuy nhiên không ít người vẫn không thể nào xa rời những sở thích thường ngày khi đến chốn tôn nghiêm. Mới đây nhất, trên diễn đàn mạng đăng tải hình ảnh người phụ nữ đi chùa, trong lúc một tay cầu nguyện còn tay kia cô vẫn tranh thủ giơ điện thoại lên để chụp ảnh check in khiến nhiều người thấy cực phản cảm. Thành viên gửi ảnh cho page viết: "Đây là hình ảnh của các Phật tử đi lễ Vu Lan Báo Hiếu ad ạ. Không biết nên bình luận như nào nữa"

Tuy không còn trẻ nhưng người phụ nữ này vẫn không kiểm soát được sở thích selfie của mình dù đang chắp tay cầu nguyện.



Hình ảnh 3 bạn trẻ mặc trang phục đi lễ chùa nhưng vẫn tranh thủ hút thuốc cũng khiến người lớn lắc đầu ngán ngẩm.

Những hình ảnh này sau khi đăng tải nhận nhiều phản hồi và bức xúc của dân mạng. Hầu hết đều không đồng tình với hành động này của các bạn trẻ khi hút thuốc ở trong chùa cũng như hành động tự sướng của người phụ nữ trên.

Có bạn cho biết : "Bây giờ như kiểu đi chùa là trao lưu ý. Mấy bà mấy mẹ không biết có thành tâm không nhưng cứ phải đi đã ra làm quả ảnh chắp tay rồi đăng status các kiểu."; "Ghét nhất mấy người lên đến chùa không lo lễ chỉ lo selfie để cả thế giới cùng biết là mình đang đi lễ. Xong còn nghe giảng đạo là phải livestream cho cả facebook cùng nghe."

Tâm An
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất