Thanh Thảo nói gì khi chỉ cover thôi mà bị người nghe chê nát nước?

Đối mặt với rất nhiều ý kiến chê bai khi cover bản hit của Hiền Hồ, ca sĩ Thanh Thảo lên tiếng gây chú ý.

Chuyện tiền bối cover lại nhạc của hậu bối trong Vpop vốn không quá xa lạ. Có không ít những tên tuổi lớn đã thổi làn gió mới vào những ca khúc nhạc trẻ.

Tuy nhiên có vẻ như khoảng cách thế hệ khiến cho cách thể hiện của không ít nghệ sĩ tên tuổi biến ca khúc của nghệ sĩ trẻ hiện nay bị khác đi so với bản gốc đôi chút.

Và trường hợp của ca sĩ Thanh Thảo khi cover lại bài hát của Hiền Hồ mới đây là một ví dụ điển hình.


Bản cover Gặp Nhưng Không Ở Lại của nữ ca sĩ Thanh Thảo

Chuyện là cách đây không lâu, Thanh Thảo tung MV cover bản hit Gặp Nhưng Không Ở Lại của Hiền Hồ. Được biết Gặp Nhưng Không Ở Lại được Hiền Hồ cho phát hành vào tháng 12/2020. Sau khi tung MV, Hiền Hồ nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ. Bài hát sau đó trở thành trend, được giới trẻ yêu thích. 

Theo đó, nếu như bản gốc của Hiền Hồ là một ca khúc ballad tâm trạng, da diết, chạm đến cảm xúc của nhiều người thì bản cover của Thanh Thảo lại bị chê sến súa, nặng nề.

Thanh Thảo nói gì khi chỉ cover thôi mà bị người nghe chê nát nước?-1

Cách xử lý bài hát có phần sến, cũ của Thanh Thảo không còn phù hợp với thị hiếu của giới trẻ hiện tại đã khiến bài hát trở thành một "thảm họa". Sự lê thê trong cách nhấn nhá, nhả chữ dễ gây cảm giác nặng nề, mệt mỏi cho người nghe.

Không những vậy, kỹ thuật autotune còn bị lạm dụng khá nhiều, khiến giọng hát của Thanh Thảo thiếu cảm xúc, thiếu tự nhiên. Đó là lý do bản cover này nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Thanh Thảo nói gì khi chỉ cover thôi mà bị người nghe chê nát nước?-2

Thanh Thảo nói gì khi chỉ cover thôi mà bị người nghe chê nát nước?-3

Thanh Thảo nói gì khi chỉ cover thôi mà bị người nghe chê nát nước?-4

Trên thực tế, Thanh Thảo từng là giọng ca đình đám của Vbiz được công chúng thế hệ 8x, 9x mến mộ. Tên tuổi của cô gắn liền với thương hiệu "búp bê" khi từng gặt hái nhiều thành công với các ca khúc hit: Búp Bê Biết Yêu, Búp Bê Đẹp Xinh, Búp Bê Con Trai, Búp Bê Không Tình Yêu...

Thanh Thảo nói gì khi chỉ cover thôi mà bị người nghe chê nát nước?-5

Hiện Thanh Thảo đã khóa phần bình luận của MV này trên Youtube. Sáng nay (ngày 3/8), trước những công kích từ khán giả ngày càng lớn, Thanh Thảo đã lên tiếng.

Thanh Thảo nói gì khi chỉ cover thôi mà bị người nghe chê nát nước?-6

Cụ thể, mở đầu, nữ ca sĩ gửi đôi lời chân thành đến Hiền Hồ: "Cám ơn em Hiền Hồ đã đồng ý cho chị hát lại bài hát thật hay này".

Sau đó, cô bày tỏ rằng tôn trong quan điểm cá nhân của mọi người: "Lời khen chê đều là chuyện đương nhiên, bất cứ ai đi hát lâu năm cũng phải hiểu khán giả có nhiều đối tượng khác nhau.

Bây giờ các bạn trẻ bằng tuổi con mình đâu có thích nghe mình hát nữa. Các bạn thích nghe các ca sĩ trẻ với cách hát hiện đại, cũng giống như khán giả trẻ của mình mê cách mình đưa Rap, đưa Hip-hop vào nhạc Việt hoặc dẫn đầu các trào lưu âm nhạc vào những năm 1999-2000 vậy thôi". 

Đồng thời, Thanh Thảo bày tỏ: "Gần 30 năm trong nghề rồi nên không tránh được cách hát vẫn đặc trưng theo kiểu Thanh Thảo. Có bị chê là cũ quá cũng đúng mà! Phải ghi nhận chứ không nên bực tức!".

Khép lại, nữ ca sĩ 7X cũng thẳng thắn chỉ rõ: "Nếu có cơ hội thu lại, vẫn muốn làm cho tốt và mới mẻ hơn. Nhưng có lẽ cái cảm xúc lúc đầu sẽ không còn nữa!

Sẽ không còn là sự da diết của người đàn bà từng trải, hát bằng tình cảm thật sự của mình và hoàn toàn thả hồn vào ca khúc, nên đôi lúc không muốn trau chuốt mà giữ đúng tinh thần ban đầu khi mình cảm nhận về ca khúc này".

Thu Hà
Theo VietNamNet 


Hiền Hồ Thanh Thảo vbiz

Tin tức mới nhất