Thành tích học khủng tân Quán quân Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ

Không chỉ dẫn đầu các phần thi trong trận chung kết, Nguyên Vũ còn học đều rất nhiều môn.

Sáng nay (2/10), trận chung kết năm thứ 22 của Đường Lên Đỉnh Olympia đã chính thức diễn ra tại trường quay VTV.

4 thí sinh tham gia tranh tài gồm Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La), Vũ Nguyên Sơn (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Trải qua các vòng thi, chủ nhân vòng nguyệt quế đã gọi tên nam sinh Đặng Lê Nguyên Vũ. 

Thành tích học khủng tân Quán quân Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ-1

Không phải đến tận chung kết năm, nam sinh này mới có phần thi xuất sắc như vậy. Trước đó, tại cuộc thi quý, anh chàng là thí sinh có tổng điểm cao nhất quý 1 với 300 điểm. Vũ cũng là học sinh đầu tiên mang điểm cầu chung kết năm Olympia về cho tỉnh Thái Bình.

Không chỉ phản xạ nhanh, trước đó Vũ còn được mệnh danh "vua tốc độ" khi dành tối đa 160 điểm tại phần thi Tăng tốc. Đây cũng là thành tích cao nhất của một thí sinh khi tham dự phần thi này, sau 22 năm chương trình phát sóng.

Còn việc học tập trên lớp, nam sinh cũng có nhiều thành tích đáng nể. Điển hình là huy chương vàng Olympic tiếng Anh năm 2016, điểm trung bình các môn Toán, Hóa, Ngoại ngữ đều trên 9.0.

Thành tích học khủng tân Quán quân Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ-2

Trở lại với cuộc thi chung kết năm, tân Quán quân Olympia cũng liên tục dẫn đầu trong các phần thi. Theo đó ở phần thi Khởi động, với việc trả lời xuất sắc các câu hỏi, Nguyên Vũ ở vị trí số 1 với 75 điểm.

Sang đến phần thi thứ 2, dù không trả lời chính xác từ khóa chính của chương trình là "Tiêu lệnh chữa cháy" nhưng Nguyên Vũ vần dẫn đầu đoàn leo núi với 105 điểm.

Thành tích học khủng tân Quán quân Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ-3

Trải qua các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra, Nguyên Vũ tiếp tục ở vị trí số 1 với tổng điểm 175, sau khi kết thúc phần thi Tăng tốc.

Nghẹt thở nhất chính là vòng thi cuối cùng. Nam sinh Thái Bình trả lời đúng câu hỏi đầu tiên nhưng trả lời sai ở câu hỏi ngôi sao hy vọng. Ở câu cuối cùng, Vũ không dành được điểm số và bảo toàn điểm 175.

Lúc này, ở phần thi của mình, Nguyên Sơn lựa chọn gói 20, 30 và 20 điểm. Nam sinh đã rút ngắn khoảng cách cùng Nguyên Vũ với số điểm là 5 khi trả lời đúng ngôi sao hy vọng. Lúc này Nguyên Sơn có 170 điểm.

Thành tích học khủng tân Quán quân Olympia Đặng Lê Nguyên Vũ-4

Và ở phần thi của thí sinh Đình Tùng, do nam sinh này trả lời sai, Nguyên Vũ nhấn chuông trả lời và tiếp tục dành thêm 30 điểm. Kết thúc 4 phần thi, thí sinh đến từ Thái Bình đạt 205 điểm, chính thức lên ngôi Quán quân Olympia 2022.

Trả lời tại trường quay trước khi trận chung kết diễn ra, Nguyên Vũ bày tỏ mong muốn học ngành Công nghệ thông tin để sau này có thể áp dụng những kiến thức đã học về xây dựng quê hương.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-tich-hoc-khung-tan-quan-quan-olympia-dang-le-nguyen-vu-n-322621.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất