Thanh Tú: Ngọc nữ trẻ chuyên trị vai phản diện của màn ảnh Việt

Dù chỉ mới bước sang tuổi 21, nhưng nữ diễn viên sinh năm 1997 đã có đến 5 năm theo nghiệp diễn xuất và sở hữu cho mình 11 vai diễn ấn tượng.

Mang trong mình 2 tình yêu lớn là diễn xuất và mỹ thuật, hiện Thanh Tú đang cố gắng đi trên hai con đường song song. Nữ diễn viên sinh năm 1997 thường được gọi tên gắn với cụm từ "con gái nữ diễn viên Kiều Trinh" đang có sự lột xác với những vai diễn "nặng ký" cùng tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cú "lột xác" ngoạn mục sau "Dịu dàng"!

Thời gian gần đây, Thanh Tú xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim điện ảnh. Dù không có nhiều cơ duyên với vai chính nhưng cô lại lại tạo dấu ấn với khán giả những vai phụ cá tính, gai góc.

Một Thanh Tú “đàn bà”, cô độc, bất hạnh trong Người bất tử. Một Thanh Tú gan lì, giang hồ, nghiện ngập trong Tháng năm rực rỡ và đến một Thanh Tú gian xảo, mưu mô và thủ đoạn trong Dream Man – Lời kết bạn chết chóc.

Thanh Tú: Ngọc nữ trẻ chuyên trị vai phản diện của màn ảnh Việt-1

Thanh Tú tiết lộ bản thân cô chưa bao giờ xem mình là người nổi tiếng. Nữ diễn viên 21 tuổi chia sẻ: "Tôi cho rằng mình cũng giống những người bình thường khác, đi làm kiếm tiền lo cho gia đình. Tôi không muốn thúc ép bản thân phải đánh đổi hay làm điều gì tương tự để trở nên nổi tiếng".

Nhớ cách đây 4 năm, cú ngã rẽ định mệnh của Thanh Tú với vai trò là một diễn viên khi cô gái trẻ 17 tuổi khi theo mẹ đến casting cho bộ phim Dịu dàng. Không ngờ, nhà sản xuất Trần Trọng Dần và đạo diễn Lê Văn Kiệt đã quyết định chọn cả hai mẹ con cho hai vai diễn trong phim.

Thanh Tú vào vai Linh, cô gái mồ côi sống với hai bà dì họ và suốt ngày phải chịu đựng sự đay nghiến của họ. 

Thanh Tú: Ngọc nữ trẻ chuyên trị vai phản diện của màn ảnh Việt-2
Vai diễn mang lại cho cô giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp khi đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải Đại hội điện ảnh quốc tế - Viet Film Fest 2015 tổ chức hồi tháng 4 tại Mỹ.

Trong giữa năm 2018, Thanh Tú trở lại ấn tượng với vai diễn phản diện với trưởng nhóm Lôi Báo. Nữ diễn viên đã khắc họa thành công một nhân vật có nét tính cách gan lì, quậy phá, đại diện tiêu biểu cho lớp học sinh cá biệt của lứa tuổi cắp sách đến trường.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã quyết định đúng đắn khi chọn vai diễn cho Thanh Tú khi cô đã làm hơn những gì mà người hâm mộ mong đợi.

Thanh Tú: Ngọc nữ trẻ chuyên trị vai phản diện của màn ảnh Việt-3

Dù đảm nhận vai phản diện nhưng ở nhân vật cầm đầu nhóm Lôi Báo, Thanh Tú vẫn khiến người xem khắc khoải về một típ nhân vật bị bỏ rơi, chịu sự vô cảm của gia đình, dẫn đến việc xa ngã vào con đường nghiên ngập, tội lỗi.

Chính vì thế, cái tài của nữ diễn viên đó là việc khiến cho khán giả vừa ghét, vừa xót thương cho hoàn cảnh, thân phận của nhân vật mà cô nhập vai.


Clip: "Cô nghiện" Kiều Chinh (Thanh Tú) bị đạp 43 lần đến độ chảy máu chân trong "Tháng Năm Rực Rỡ"

Với Người Bất Tử dù thời lượng xuất hiện không nhiều nhưng nữ diễn viên trẻ lại khiến khán giả phải ngỡ ngãng với lối diễn xuất chuyên nghiệp của mình. Ở Thanh Tú có cả sự gai góc, trầm lắng lẫn dịu dàng, ngọt ngào của một cô gái miền biển đã từng chịu nhiều tổn thương trong quá khứ.

So với 2 đàn chị còn lại là Jun Vũ và Đinh Ngọc Diệp, Thanh Tú nổi bật hơn hẳn, từ ánh mắt, thần thái đến sự tương tác của cô với Quách Ngọc Ngoan đều thật sự ấn tượng.

Thanh Tú: Ngọc nữ trẻ chuyên trị vai phản diện của màn ảnh Việt-4

Người Bất Tử hội tụ dàn diễn viên đông đảo, đa phần là những tên tuổi nhưng Thanh Tú không hề lép vế. So với Tháng Năm Rực Rỡ, Thanh Tú của Người Bất Tử trưởng thành và trầm lắng hơn.

Giới chuyên môn đánh giá Thanh Tú là một trong những nữ diễn viên có nét diễn không lời thoại. Chỉ cần qua ánh mắt, biểu cảm gương mặt, cô cũng đủ làm khán giả ‘nổi da gà’ với nhiều phân cảnh in sâu vào tâm trí của khán giả.

Khởi quay cách đây 3 năm nhưng Thanh Tú trong "Dream Man - Lời kết bạn chết chóc" vẫn không bị chê cũ

Trong các phim trước, Thanh Tú thể hiện nhiều loại vai đa dạng ở tuyến nhân vật phản diện thể hiện rõ nét qua các pha hành động, bạo lực. Còn ở  phim này cô đã có một màn thể hiện hoàn toàn mới đó là cô hot girl xinh đẹp đầy tham vọng muốn trở nên nổi tiếng thể hiện rõ nét qua chiều sâu của ánh mắt, biểu cảm gương mặt…

Thanh Tú: Ngọc nữ trẻ chuyên trị vai phản diện của màn ảnh Việt-5

Theo chia sẻ của đoàn làm phim, ngay khi nhận được kịch bản mặc dù được nhắm cho vai khác nhưng Thanh Tú đã xin đạo diễn cho cô cast vai Thảo Nara. Vào vai một nữ sinh tham vọng và tìm cách nổi tiếng bằng mọi giá, nữ diễn viên đã có màn thể hiện tròn trịa, khắc họa tuyến nhân vật thâm hiểm, mượn dao giết người.

Điều này thể hiện rõ nét trong các cảnh Thảo tận hưởng khoảnh khắc được tung hô trên sân khấu, hoang mang khi âm mưu dần bại lộ, vẻ gian xảo khi nghi ngờ những người bạn thân nhất đang chơi xấu cô, cách lả lơi với người tình trong khách sạn... 

Thanh Tú: Ngọc nữ trẻ chuyên trị vai phản diện của màn ảnh Việt-6

Thanh Tú: Ngọc nữ trẻ chuyên trị vai phản diện của màn ảnh Việt-7

Ở mỗi vai diễn, Thanh Tú đều để lại một ấn tượng riêng biệt. Dù có điểm chung là chuyên trị những vai phản diện nhưng ở nữ diễn viên 21 tuổi này đều mang lại cho khán giả một nét diễn riêng biệt cho từng vai diễn.

Chính vì thế mà dù khởi quay cách đây 3 năm nhưng đến khi ra rạp, Thảo Nara của Thanh Tú vẫn không bị cũ kĩ và nhàm chán.

Thanh Tú: Ngọc nữ trẻ chuyên trị vai phản diện của màn ảnh Việt-8

Thanh Tú được ví như người nghệ sĩ có những bước chân chậm rãi nhưng đầy sự chắc chắn trong hành trình chinh phục điện ảnh. Mang những nét tương đồng với mẹ mình - nữ diễn viên Kiều Trinh nhưng cô đang từng bước khẳng định bản sắc riêng.

Có thể nói qua 3 tác phẩm được công chiếu, Thanh Tú đã có sự tiến bộ vượt bật về khả năng diễn xuất, khán giả hoàn toàn có thể kì vọng sẽ trở thành “ngọc nữ” thế hệ trẻ của màn ảnh Việt. 

Thanh Hoà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-tu-ngoc-nu-tre-chuyen-tri-vai-phan-dien-n-168622.html

Thanh Tú diễn viên hoa ngữ

Tin tức mới nhất