Thành viên BTS bị phóng viên phân biệt đối xử tại sân bay

Một đoạn video ghi lại cảnh phóng viên không tôn trọng một số thành viên của BTS tại sân bay Incheon đang được lan truyền khiến người hâm mộ phẫn nộ.

Vào ngày 28/3, năm thành viên của BTS bao gồm: RM, Jin, Suga, Jimin và V đã khởi hành lên đường tới Las Vegas để chuẩn bị cho những buổi concert sắp tới tại đây vào tháng 4.

Thành viên J-Hope vì đang mắc Covid-19 nên sẽ không đi cùng trên chuyến bay này còn Jungkook có thông tin cho rằng đã đến trước cùng các nhân viên.

Thành viên BTS bị phóng viên phân biệt đối xử tại sân bay-1

 

Trong khi người hâm mộ vui mừng chào tạm biệt họ tại sân bay và gửi lời chúc tới các thành viên thì một câu chuyện bất ngờ xảy ra khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ

Như mọi khi, có rất nhiều phóng viên từ các đơn vị phương tiện truyền thông khác nhau đã có mặt tại sân bay để chụp ảnh và đưa tin trước lịch trình của BTS ở Mỹ bao gồm việc tham dự Grammy và bốn đêm concert vào tháng 4 ở Las Vegas. 

Tuy nhiên, sự phấn khích đã chuyển thành giận dữ khi một đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện của một số phóng viên được tung ra.

Thành viên BTS bị phóng viên phân biệt đối xử tại sân bay-2

Với vị thế của BTS ở Hàn Quốc cũng như trên toàn thế giới, người hâm mộ không thể ngờ rằng một số thành viên lại phải chịu sự phân biệt đối xử quá đáng như vậy, đặc biệt là ở quốc gia của họ.

 

Cụ thể, trong đoạn video được đăng tải, người hâm mộ có thể nghe rất rõ ràng cuộc trò chuyện của hai phóng viên và một trong số họ đã nói rằng chỉ nên tập trung vào ba thành viên nổi tiếng nhất và có thể bỏ qua hai thành viên còn lại.

 

Phóng viên nữ trong đoạn video nói rằng: ”Hôm nay có vẻ họ sẽ không xuất hiện”. Tiếp theo, một phóng viên nam nói: ”Ồ, đúng vậy, chỉ có 5 người thôi. Trong số đó, bạn không cần quá tập trung vào RM và Suga đâu, hãy để ý kỹ tới 3 thành viên còn lại (Jin, V, Jimin)”.

Thành viên BTS bị phóng viên phân biệt đối xử tại sân bay-3Thành viên BTS bị phóng viên phân biệt đối xử tại sân bay-4Thành viên BTS bị phóng viên phân biệt đối xử tại sân bay-5
3 thành viên Jimin, Jin và V được phóng viên “ưu ái” hơn
Thành viên BTS bị phóng viên phân biệt đối xử tại sân bay-6Thành viên BTS bị phóng viên phân biệt đối xử tại sân bay-7
RM và Suga bị “phớt lờ” 

 

Sau khi sự việc này được tiết lộ, những người hâm mộ cả 7 thành viên của BTS đã cảm thấy cực kỳ phẫn nộ. Họ cảm thấy rất thất vọng với sự thiếu tôn trọng của các phóng viên với thần tượng của họ.

 

Các fan của BTS đang thể hiện thái độ của họ và kêu gọi hành động chống lại điều này và bất kỳ nhà báo nào tiếp tục có hành vi thiếu chuyên nghiệp như trên.

Thành viên BTS bị phóng viên phân biệt đối xử tại sân bay-8

Một số người hâm mộ của các nhóm nhạc khác cũng đã lên tiếng và cho biết các phóng viên cũng thường đối xử như vậy với thần tượng của họ, cho rằng cần phải thay đổi cách suy nghĩ và lên án việc này là hoàn toàn sai trái.

 

Tuy nhiên, trái với sự giận dữ của các fan BTS, một số cư dân mạng lại cho rằng phóng viên có suy nghĩ như vậy cũng là một điều hết sức bình thường.

Thành viên BTS bị phóng viên phân biệt đối xử tại sân bay-9

Những người này cho rằng, nguyên nhân của việc này chính xác đến từ nội bộ của fandom khi có những thành viên thực sự nổi bật và được ưu ái, yêu mến hơn so với các thành viên còn lại. Chính sự mất cân bằng này đã khiến câu chuyện như trên xảy ra.

 

Một số ý kiến về vấn đề này: 

- Liên tục có các bài báo, ảnh chụp của V, Jimin và Jin ở sân bay nhưng bài về RM và Suga thì chẳng thấy đâu.

- Không nói đây là cách cư xử đúng nhưng phải thừa nhận bộ ba V, Jimin, Jin cùng với Jungkook thực sự nổi tiếng và được yêu thích hơn. Tôi có thể hiểu vì sao các phóng viên sẽ có suy nghĩ như vậy.

- Công bằng mà nói thì việc tập trung vào các thành viên nổi tiếng hơn là hợp lý vì đó là cách quảng cáo tốt và thu hút mọi người.

- Rõ ràng là lỗi đến từ người hâm mộ đó. Nếu họ hỗ trợ và yêu mến mọi thành viên như nhau thì sẽ không có chuyện này. Họ luôn chỉ tập trung vào những thành viên yêu thích. Các fandom hầu hết đang hơi “đạo đức giả”.

- Thực tế thì việc này cũng bình thường. Không có gì phải đến mức mạt sát và đuổi việc người ta.

 

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-vien-bts-bi-phong-vien-phan-biet-doi-xu-tai-san-bay-n-301170.html

BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao