Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán

Bữa ăn ngon và đủ chất là phải đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Ngày phải ăn đủ 3 bữa chính và các bữa ăn cần đầy đủ cả 4 nhóm chất.

Ngoài việc nấu ăn ngon thì việc đi chợ sao cho hợp lí, mua được đồ tươi ngon, hợp túi tiền lại đúng sở thích của các thành viên trong gia đình là điều không hề đơn giản.

Bởi thế mà trên các hội nhóm nấu ăn, những mâm cơm theo tiêu chí "ngon - bổ - rẻ", đủ chất, hấp dẫn luôn nhận được sự hưởng ứng của dân tình.

Quay cuồng với công việc bận rộn hàng ngày là như, nhưng chị Hoàng Thủy  (sống ở Hải Dương) vẫn rất chăm chỉ vào bếp. 

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-1

Ở nhà chăm con và nội trợ nên chị Thủy có nhiều thời gian để vào bếp. Chị tâm sự, bản thân rất yêu thích nấu ăn cho cả nhà, được tự tay chăm sóc gia đình nhỏ chị thấy rất vui. 

Hiện tại, mỗi bữa bà mẹ 1 con sẽ nấu cho 4 người ăn. Chị cho biết tùy mỗi bữa mà thời gian chế biến cũng khác nhau, dao động từ 45 phút đến 1,5 giờ.

Là người "tay hòm chìa khóa" trong nhà, chị Thủy rất biết cách cân đối chi tiêu. Chính vì thế, chi phí mỗi bữa cơm của gia đình chị trung bình từ 100k - 120k, trừ những ngày "đổi gió".

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-2

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-3

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-4

Với chị bữa ăn cho chồng con là phải vừa ngon mắt lẫn ngon miệng và đủ dinh dưỡng. Một mâm cơm sẽ phải có canh, xào và món chính. Thông thường, chị cố gắng sắp xếp thực đơn không có bữa nào trùng nhau các món để ăn không bị ngán.

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-5

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-6

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-7

Chị Hoàng Thuỷ biết dinh dưỡng là nền tảng của sức khoẻ, cơ thể khỏe mạnh thì mới làm việc, học tập được. Bữa ăn ngon và đủ chất là phải đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Ngày phải ăn đủ 3 bữa chính và các bữa ăn cần đầy đủ cả 4 nhóm chất.

Chị thay đổi cách nấu thường xuyên như hấp, luộc, xào… và ăn bún, phở, cơm chị cũng linh động các bữa để không bị ngán nếu ăn liên tục một kiểu nấu. Và đã rất lâu mẹ 9x không ăn món chiên ngập dầu mà thay vào đó mình dùng nồi chiên không dầu để thay thế. 

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-8

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-9

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-10

"Với mình mâm cơm nhà luôn là điều thiêng liêng và ấm áp, bất kỳ ở Châu lục hay thời đại nào chắc cũng thế cả. Được nấu và nhìn những người thân yêu ăn ngon lành món mà mình làm ra, thật là vui và hạnh phúc.

Bữa cơm nhà là nơi gắn kết, là nơi bình yên mà mọi người đều hướng về. Vì vậy mình và mọi người cùng cố gắng giữ lửa bếp thật lâu, thật lâu về sau nhé!", chị vui vẻ nhắn nhủ với chị em nội trợ.

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-11

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-12

Thay đổi thực đơn với những mâm cơm ngon không bao giờ ngán-13

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thay-doi-thuc-don-voi-nhung-mam-com-ngon-khong-bao-gio-ngan-n-336883.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao