Ngọc Trinh bị xét xử

Thấy gì ở phiên tòa trả tự do cho Ngọc Trinh?

Ở một góc khác, người phụ nữ là mẹ của Trần Xuân Đông đứng chờ ngay xe tù. Tiếng khóc nức nở của bà vang lên giữa cái nắng gay gắt buổi trưa.

Thấy gì ở phiên tòa trả tự do cho Ngọc Trinh?-1

Khâu 3 mũi, trầy ở tay, chân; bị xử phạt hơn 17 triệu đồng; bị tạm giam 3 tháng và lĩnh 1 năm án treo là những gì mà người mẫu Ngọc Trinh phải trả giá cho việc điều khiển mô tô thực hiện các động tác nguy hiểm, ghi hình và đăng lên mạng xã hội.

Ngọc Trinh hầu tòa ngày 2/2 với áo sơ mi trắng, quần tây, mặt mộc. Khác hẳn với hình ảnh một người mẫu trước đó luôn lộng lẫy mặc những bộ cánh hàng hiệu, xuất hiện trong những clip đập hộp tiền tỷ thu hút triệu lượt xem.

Và người bị cáo buộc đồng phạm với cô - Trần Xuân Đông (thầy dạy lái xe) - nhận về bản án 18 tháng tù khi "tiếp tay" cùng Trinh gây rối trật tự công cộng và sử dụng giấy tờ giả.

Nghiêm minh và nhân đạo của pháp luật

"Thành khẩn" là điều mà những người tham dự phiên tòa xét xử Ngọc Trinh có thể cảm nhận được thông qua lời khai, trình bày của hai bị cáo. Cả Trinh và Đông đều thừa nhận tất cả hành vi trong cáo trạng, liên tục bày tỏ sự ăn năn, không chối bỏ cái sai.

Không dưới 3 lần, Ngọc Trinh rơi nước mắt khi trình bày về nhận thức của bản thân với hành vi sai phạm.

Thấy gì ở phiên tòa trả tự do cho Ngọc Trinh?-2
Ngọc Trinh tại tòa (Ảnh: Hải Long).

Những ai theo dõi người mẫu này đều biết mối thân tình của Trinh và trợ lý Thúy Kiều. Tại phiên tòa hôm qua, Trinh nghẹn ngào khi nhắc về Kiều, gửi lời xin lỗi vì đã liên lụy đến trợ lý và những người khác. Họ là những người làm công ăn lương cho Trinh, hỗ trợ việc quay, dựng clip cho nữ người mẫu đăng lên mạng xã hội.

"Cũng vì suy nghĩ chủ quan và bị cáo thiếu nhận thức về luật, bị cáo trả giá bằng vết thương, vết sẹo cho bản thân mình, trên hết bị cáo bị tạm giam 3 tháng qua và hôm nay bị đưa ra xét xử.

Thật ra trong thâm tâm của bị cáo luôn mong muốn bản thân mình phải làm đúng quy định của pháp luật. Trong sự việc lần này, bị cáo không cố ý, cố tình biết luật mà phạm luật. Vì bộc phát nhất thời mà bị cáo có hành vi sai phạm lúc nào không hay biết.

Khi nhận ra vấn đề sai trái của mình thì đã muộn. Đây là một bài học quá lớn với bị cáo. Bị cáo thật sự rất nhớ người thân của mình, thật sự sai và có lỗi", Ngọc Trinh nói lời sau cùng, đôi mắt ngấn lệ.

Còn Trần Xuân Đông vốn là người dạy lái xe. Anh ta nói có hơn 10 năm tham gia tập luyện cho đội CSGT các tỉnh và ở TPHCM, luôn hướng tới sự an toàn. Nhưng cuối cùng Đông lại trả giá vì dạy cho Ngọc Trinh biểu diễn những động tác nguy hiểm, và đặc biệt là anh ta đã sử dụng giấy đăng ký xe giả.

"Bị cáo do sơ ý không kiểm soát mới gây ra hành vi vi phạm pháp luật", Đông trình bày.

Thấy gì ở phiên tòa trả tự do cho Ngọc Trinh?-3
Bị cáo Trần Xuân Đông (Ảnh: Hải Long).

Ngọc Trinh lần đầu phạm tội, trong cuộc sống tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện được tặng giấy khen, có nơi cư trú rõ ràng, đã bị tạm giam hơn 3 tháng. Đây là những lý do để HĐXX cân nhắc và nhận thấy không cần thiết bắt Trinh chấp hành hình phạt tù, bởi hành vi của cô không còn nguy hiểm cho xã hội nên cho Trinh hưởng án treo, ấn định 2 năm thử thách.

"Pháp luật luôn nghiêm minh, nhưng vẫn nhân đạo. 3 tháng tạm giam đã là một hình phạt nhớ đời cho Ngọc Trinh, để cô ý thức rõ hơn tầm ảnh hưởng của mình với công chúng, nhận thức rõ về những hành vi nào nên và không. Bản án này hợp lý, hợp tình", một Kiểm sát viên của TAND Cấp cao tại TPHCM chia sẻ với phóng viên Dân Trí.

Người ba vui mừng, người mẹ khóc vẫy tay chào con

Gần 4 tháng trước, sau khi Ngọc Trinh bị thương vì biểu diễn các động tác nguy hiểm với xe mô tô phân khối lớn, ông Trần Tòng, ba của cô đã từ quê Trà Vinh lên TPHCM thăm con gái. Trinh từng khoe về người ba của mình trong những hình ảnh đăng tải trước đó.

Thấy gì ở phiên tòa trả tự do cho Ngọc Trinh?-4
Ông Trần Tòng, cha của Ngọc Trinh. (Ảnh: Hải Long).

Mẹ Trinh mất sớm nên ông Tòng nuôi mấy người con khôn lớn. Ông đến phiên tòa với chiếc khẩu trang che kín, đội nón. Người đàn ông tóc hơi dài, làn da rám nắng lộ vẻ lo lắng vì khung hình phạt truy tố của con gái 2-7 năm tù.

Khi tòa tuyên Ngọc Trinh được trả tự do sau phiên tòa, ông vỡ òa, nói "rất vui mừng". Qua lớp khẩu trang, ba của Ngọc Trinh không giấu được nét hạnh phúc. Ông gọi điện liền cho người thân để thông báo lên trại tạm giam đón Trinh về.

Phiên tòa kết thúc, phóng viên, người dự tòa, cảnh sát tập trung trước cổng phòng xử để chờ dẫn giải Trinh và Đông quay về trại giam. Ống kính máy quay, máy ảnh, điện thoại, sự chú ý đều đổ dồn về người mẫu vừa được tuyên án treo.

Người thân của Trinh chộn rộn với niềm vui được tự do của Trinh, khi chỉ còn vài ngày nữa là giao thừa Tết Nguyên đán.

Ở một góc khác, người phụ nữ là mẹ của Trần Xuân Đông đứng chờ ngay xe tù, trên tay cầm bịch nylon đựng chai nước, bịch sữa. Tiếng khóc nức nở của bà vang lên giữa cái nắng gay gắt buổi trưa.

Thấy gì ở phiên tòa trả tự do cho Ngọc Trinh?-5
Mẹ của bị cáo Trần Xuân Đông (Ảnh: Hải Long).

Đông bị áp giải lên xe, mắt đỏ hoe cố nhìn qua khung sắt cửa xe phạm để nhìn mẹ. Còn người mẹ thì vẫy tay theo con.

Bản án 18 tháng tù, nếu Đông chấp hành tốt có thể sẽ được trở về sớm sum vầy với mẹ và gia đình như mong muốn tha thiết của anh khi nói lời sau cùng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/thay-gi-o-phien-toa-tra-tu-do-cho-ngoc-trinh-20240203001722392.htm?fbclid=IwAR0esc5Pfzkh9Yi9Yc7K-QjJeR51ajp5fZezIY7DpE4jcJpzB9TunGez7fY

Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Ngọc Trinh bị xét xử