Thầy giáo 8X người Mỹ: Nhờ yêu Việt Nam mà gặp được một nửa định mệnh

Brandon cho biết, đất nước Việt Nam đã cho anh có cơ hội gặp gỡ những con người thân thiện, tốt bụng và đặc biệt là dành tặng cho anh một người vợ hiền.

Năm 2014, Brandon Hurley (35 tuổi, người Mỹ) bắt đầu cuộc chu du đến châu Á. Anh đi qua nhiều quốc gia như: Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Indonesia… nhưng cuối cùng quyết định dừng chân tại Việt Nam.

Điều đầu tiên chàng trai Mỹ cảm nhận được khi đến Việt Nam là sự thân thiện, mến khách của người bản xứ. Dù chỉ gặp trên đường phố hay trong các hàng quán mà anh ghé qua, ai cũng sẵn sàng nở nụ cười, trao cho anh cái bắt tay hay nhiệt tình chỉ đường.

Thầy giáo 8X người Mỹ: Nhờ yêu Việt Nam mà gặp được một nửa định mệnh-1
Brandon đặc biệt ấn tượng với sự chân thành, thân thiện của người Việt (Ảnh: NVCC).

 Những ngày đầu đến Việt Nam, Brandon còn bị thu hút bởi ẩm thực Việt. Có quá nhiều món ăn khiến anh cảm thấy bất ngờ.

Chàng trai Mỹ quyết định sẽ ở lại Việt Nam một năm, vừa làm việc vừa du lịch trải nghiệm. Brandon xin vào một trung tâm ngoại ngữ ở TPHCM để dạy tiếng Anh cho người Việt.

Khoảng thời gian này, anh cũng dành thời gian học tiếng Việt để có thể trò chuyện được với người bản xứ nhiều hơn, nhất là khi anh bước ra đường, hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp của thành phố sôi động nhất phương Nam.

"Ban đầu, tôi dự định chỉ ở lại Việt Nam một năm. Tuy nhiên, càng ở lâu, càng đi tới nhiều vùng đất, tôi càng yêu mến nơi này", 8X Mỹ chia sẻ.

Brandon quyết định sẽ ở lại TPHCM lâu hơn dự tính. Cũng nhờ vậy, mà anh gặp được một nửa định mệnh của đời mình.

Năm 2015, Brandon tình cờ gặp một cô gái Hải Phòng ở TPHCM. Thời khắc ấy, trái tim chàng trai Mỹ dường như loạn nhịp.

Trải qua một thời gian dài sống ở Việt Nam, có không ít mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp. Tuy nhiên, cuộc gặp với cô gái Hải Phòng khiến anh có những cảm xúc đặc biệt.

Thầy giáo 8X người Mỹ: Nhờ yêu Việt Nam mà gặp được một nửa định mệnh-2
Gặp gỡ và nên duyên với cô gái Việt, anh càng yêu mến Việt Nam hơn (Ảnh: NVCC).

Khoảng thời gian sau đó, cặp đôi gặp gỡ thường xuyên hơn. Brandon vì thế càng có thêm động lực học tiếng Việt.

Một lần, khi cả hai cùng đi du lịch, chàng trai Mỹ đã mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình và được cô gái Việt đón nhận. Cả hai kết hôn vào năm 2018 và sống trong một ngôi nhà nhỏ ở TPHCM.

Bố mẹ của Brandon đều sống tại bang Florida, Mỹ. Khi biết con trai yêu và lấy một người phụ nữ Việt, họ đã rất bất ngờ và vui mừng.

Do phải lo thủ tục giấy tờ và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mãi tới năm 2022, Brandon mới có thể đưa vợ về Mỹ trực tiếp ra mắt gia đình. Trước đó, đôi bên chỉ trò chuyện qua điện thoại.

Thầy giáo 8X người Mỹ: Nhờ yêu Việt Nam mà gặp được một nửa định mệnh-3
Brandon kết hôn năm 2018 (Ảnh: NVCC).

Khi chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, Brandon luôn dành cho nửa kia những từ ngữ ngọt ngào, yêu thương nhất. Anh cho biết, vì yêu đất nước, con người, ẩm thực Việt mà anh quyết định gắn bó với Việt Nam.

Đất nước Việt Nam đã cho anh có cơ hội gặp gỡ những con người tốt bụng, thân thiện và đặc biệt là ban tặng cho anh một người vợ hiền lành, chăm chỉ, luôn chăm lo cho gia đình.

Anh cũng cho biết, vợ anh khá giản dị. Nếu như anh thích chia sẻ hình ảnh và video vui nhộn của mình lên mạng xã hội hay thường xuyên xuất hiện ở những nơi đông người thì vợ anh chọn lối sống bình lặng.

Người vợ của anh vì thế luôn là một ẩn số với những người yêu thích anh trên mạng xã hội.

 Suốt quá trình 9 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, Brandon dành nhiều thời gian thăm thú khám phá khắp các tỉnh thành từ Nam chí Bắc.

Chàng trai Mỹ gần như được "Việt hóa" khi thành thạo nhiều phong tục, tập quán sinh hoạt của người Việt, am hiểu nhiều nét văn hóa.

Trong nhiều video chia sẻ trên mạng xã hội, Brandon có thể kể vanh vách món ăn đặc trưng của các vùng miền, sự khác nhau giữa phở miền Nam và phở miền Bắc.

Thầy giáo 8X người Mỹ: Nhờ yêu Việt Nam mà gặp được một nửa định mệnh-4
Nhiều người nhận xét, sau nhiều năm sống ở Việt Nam, chàng trai Mỹ đã được "Việt hóa" rất nhiều (Ảnh: NVCC).

Khi nhiều người nước ngoài vẫn còn do dự trước món chuột đồng hay trứng vịt lộn thì Brandon không ngần ngại thưởng thức những món ăn này.

Đồ uống ưa thích của anh ngoài cà phê còn có những loại nước uống dân dã như nước mía, nước rau má…

"Ăn trứng vịt lộn phải ăn kèm với chút muối, rau răm, gừng. Món ăn này thực sự ngon khi ăn nóng kết hợp cùng các gia vị", chàng trai Mỹ chia sẻ cảm nhận về một lần ăn quà vặt ven đường.

Thầy giáo 8X người Mỹ: Nhờ yêu Việt Nam mà gặp được một nửa định mệnh-5
Thầy giáo người Mỹ trải nghiệm ẩm thực ở chợ Bến Thành (Ảnh: NVCC).

Mỗi lần đi du lịch hoặc trải nghiệm quán ăn ngon ở TPHCM, Hà Nội hay các thành phố lớn, Brandon đều quay lại video và chia sẻ cảm nhận của mình.

Từ năm 2019, anh xây dựng các video một cách bài bản trên kênh youtube cá nhân có cái tên gần gũi và rất Việt Nam "Phúc Mập Vlog". Phúc là tên gọi tiếng Việt của anh.

Từ những video thú vị với những cảm xúc rất thật, Phúc Mập dần trở thành gương mặt quen thuộc với nhiều người dân TPHCM. Anh còn thường xuyên xuất hiện trong các chương trình truyền hình tại Việt Nam.

Thầy giáo người Mỹ mong muốn trở thành chủ kênh youtube lớn nhất của người nước ngoài ở Việt Nam để có thể kể những câu chuyện về Việt Nam một cách tuyệt vời, thú vị nhất.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lat-tay-thu-doan-vo-xinh-gia-vo-ket-hon-de-lua-dao-hon-200-trieu-tien-sinh-le-2188334.html?fbclid=IwAR2cE2v_EYdQy3ls_1rxUU6t07CTXAz0LBoaa1PKehqmA522jldsJzntLCU

thầy giáo Tình yêu

Tin tức mới nhất