Thầy giáo dạy Vật lý điển trai trải lòng về những hình xăm trên cơ thể

Sở hữu vẻ ngoài nam tính, thầy giáo dạy Vật Lý - Phạm Minh Hiếu đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Thầy giáo dạy Vật lý điển trai khiến phái nữ xiêu lòng

Theo 1 thời gian tìm hiểu về người thầy giáo điển trai đang gây sốt mạng xã hội Việt thì được biết thầy có tên là Phạm Minh Hiếu, sinh năm 1995. 

Theo những gì ghi trong phần thông tin cá nhân thì Hiếu vừa tốt nghiệp khoa Vật lý, ĐH Sư phạm Hà Nội, anh cũng từng có thời gian thực tập trong vai trò chủ nhiệm một lớp tại trường THPT Trần Hưng Đạo.
 


Hiện tại, Hiếu đang chuẩn bị công tác tại một trường cấp III tại Hà Nội, song song đó vẫn dạy thêm và ôn thi đại học môn Vật lý cho các em học sinh lớp 12.
 

Trò chuyện với Hiếu, anh chia sẻ rằng bản thân đến với nghề giáo không hẳn là ước mơ từ nhỏ mà xuất phát từ những năm học cấp III: "Mình cảm thấy được trở thành thầy giáo, được đứng trên bục giảng, dạy dỗ và truyền đạt kiến thức cho các em học sinh là điều rất thiêng liêng.

Ngoài ra còn một lý do khác nữa. Hôm mọi người đăng ký trường thi, bạn bè mình có hỏi: 'Hiếu định thi trường gì'. Mình bảo 'thi Sư phạm' thì bạn bè phá cười lên, mỉa mai mình rằng không thể thư Sư phạm được, bởi hồi đó thú thực là mình cũng ngổ ngáo và hầm hố lắm. 

Bạn bè nói thế thì mình càng quyết tâm thi, mặc dù trên tay mình cầm hai bộ hồ sơ Công an và Sư phạm, bố mẹ thì hướng cho mình vào Công an".

Thầy giáo Hiếu đang chuẩn bị công tác tại một trường cấp III tại Hà Nội, song song đó vẫn dạy thêm và ôn thi đại học môn Vật lý cho các em học sinh lớp 12.

Hiếu tâm sự, để đạt được ước mơ trở thành thầy giáo, anh đã cố gắng không ngừng nghỉ. Trước đây Hiếu tự nhận mình lười biếng suốt cả một khoảng thời gian dài, nên khi xác định sẽ thi vào trường Sư phạm, anh học ngày học đêm, học đến nỗi… bạc cả tóc.

"Mình vẫn nhớ hồi đó, ngày nào cũng học đến 4 – 5 giờ sáng mới ngủ. Có những hôm mình học cả đêm mà không ngủ, sáng hôm sau đi học luôn. Khi đỗ vào trường Sư phạm rồi, mình cảm thấy rất tự hào vì đã cố gắng hết sức trong thời gian trước khi thi.

Theo học trường Sư phạm, các thầy cô và bạn bè không chỉ cho mình những bài học về kiến thức mà còn về bài học về cách làm người. Mình đã phải cố gắng học hỏi ở mọi người từng những hành động nhỏ, rồi dần dần tính nết thay đổi, mình cảm thấy dần trưởng thành hơn và có thể đứng trên bục giảng được rồi.

Gia đình ban đầu thì không hài lòng lắm, nhưng sau này thì bố mẹ thấy con người mình thay đổi nên lại rất ủng hộ sự nghiệp của mình".
 


Để thực hiện ước mơ của mình, Hiếu đã trải qua rất nhiều khó khăn.
 

Khi hỏi về những kỉ niệm đáng nhớ nhất, Hiếu vui vẻ chia sẻ lại khoảng thời gian được chủ nhiệm các lớp 11 tại trường THPT Trần Hưng Đạo. Hiếu kể rằng khi được đi dạy, anh mới cảm nhận được mình yêu nghề nhiều như thế nào.

Ngày đầu tiên bước vào lớp, các em học sinh vỗ tay, mừng rỡ làm Hiếu nổi cả da gà, mặc dù ở ngoài anh cũng dạy thêm không ít. Rồi khi cùng các em học sinh đi tham quan, anh cảm nhận được tình cảm của các em dành cho mình, như một người thầy và như một người anh trai.

"Còn một kỉ niệm nữa là mình được các em 10D5 mời làm đội trưởng đội bóng thi đấu giải trường. Vẫn nhớ trận đấu thứ 3 của giải đấu, mình bị ốm nhưng vẫn cố gắng vào thi đấu.

Rồi các em học sinh lo cho sức khoẻ của mình, mắng nhau chỉ vì để mình thi đấu. Lúc chia tay các em nói với mình 'Bọn em cảm ơn thầy vì đã gắn kết bọn em', mình nhớ lắm.
 


Anh nhận được nhiều kỉ niệm đẹp trong quá trình thực tập cũng như đi dạy thêm. Câu chuyện xúc động về em học sinh ôn thi đại học và người mẹ của em đã khiến Hiếu càng yêu thêm nghề giáo
 

"Câu chuyện xúc động nhất mà mình gặp là mấy tháng trước, mình ôn thi đại học cho một em học sinh. Mẹ em ấy ốm, nhà cũng khó khăn nữa. Mẹ đi bán hàng rong nhưng sẵn sàng dốc hết tất cả những gì tích góp được cho con. 

Cô luôn nói với mình 'Mong cháu giúp cô, thằng này tính nó bướng, nó chỉ nghe lời cháu, cô chú nói nói nó không nghe. Cô mất tiền mất bạc cô không sợ, cô chỉ sợ mất con thôi. Cô sẵn sàng ăn khoai qua bữa để lấy tiền cho con học'.

Nói một chút về em học sinh này, từ khi dạy em thì mình cảm thấy em giống mình ngày xưa: Rất bướng bỉnh, không nghe lời ai nhưng lại khá tình cảm nên mình đã chia sẻ với em từng câu chuyện nhỏ, coi em như em trai.

Và giờ mình cảm thấy em trưởng thành hơn rất nhiều, cũng biết nghĩ cho bố mẹ rồi, điều quan trọng là em đỗ đại học và được 7.75đ môn Vật lý mặc dù 2 tháng trước khi thi em không biết một chút gì".

Hiếu chia sẻ, phương châm dạy và học của anh là: Dốc hết tâm huyết của mình vào những gì mình muốn thì sẽ luôn luôn có kết quả xứng đáng. 

Mình dạy các em, luôn coi các em là em, luôn coi các em là người thân để chia sẻ những gì mình cho là đúng đắn, để bảo ban các em đi đúng đường. Mình muốn vừa làm thầy, lại vừa làm bạn của tụi nó.

Thầy giáo trải lòng về 4 hình xăm trên cơ thể

Đặc biệt, Hiếu cũng sở hữu cho mình 4 hình xăm trên cơ thể. Dư luận xã hội từng một thời tranh cãi mạnh mẽ về chuyện giáo viên xăm mình, nhưng Hiếu nhận định rằng giáo viên cần nhất là cái tâm chứ bề ngoài cũng chỉ là một phần nhỏ. Cứ tâm huyết với nghề, với các em học sinh là được.

"Trước khi quyết định xăm, mình cũng đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Thực ra cũng có lúc lo lắng, sợ nhiều người nhìn vào thì sẽ đánh giá. 

Nhưng đó cũng là kỉ niệm mình muốn lưu giữ mãi, muốn mình sau này có thế nào cũng không bao giờ quên khoảng thời gian khó khăn - khoảng thời gian mình đã từng muốn bỏ đi tất cả mọi thứ, kể cả sự nghiệp.

Hình xăm đó nhắc nhở mình, khi đã chọn làm một thầy giáo thì phải ứng xử sao cho không hổ thẹn với bản thân hoặc với bất cứ ai. Và không bao giờ được từ bỏ đam mê, tâm huyết của một người thầy.

Dẫu biết là sẽ có ánh nhìn không được thiện cảm nhưng mình tin là vẻ ngoài vẫn không thể đánh giá được mình là người thầy tốt hay xấu. Với mình quan trọng nhất vẫn là tâm huyết khi mình làm nghề, tâm huyết với các em học sinh".
 


Hiếu cho rằng, quan trọng nhất vẫn là tâm huyết khi làm nghề, tâm huyết với các em học sinh
 

Thầy giáo trẻ không ngần ngại chia sẻ về những hình xăm, trong đó hình xăm hai con chim trên ngực thể hiện sự khởi đầu mới trên chính con đường của anh sắp tới. 

Hơn nữa nó thể hiện sự trung thành tận tụy với những gì anh mong muốn và một chút mang khuynh hướng tự do. Còn hình xăm bên tay trái nói về sức mạnh vô hạn của con người cũng như của chính anh, khắc họa từng kỉ niệm từng khó khăn mà anh từng trải qua.

"Phản ứng của đa số mọi người thì đều là bất ngờ, cũng hỏi về quá khứ của mình nhưng may mắn không có ánh mắt kì thị. Phụ huynh học sinh cũng không đánh giá mình mà lại rất hay trò chuyện và quý mến mình nữa.

Mình không ủng hộ việc các em học sinh xăm bởi nó là dấu vết cả cuộc đời, chỉ muốn nói với các em là hãy suy nghĩ chín chắn trược khi làm điều gì đó", Hiếu cho biết thêm.
 


Theo Trí Thức Trẻ


quizz giáo viên cộng đồng mạng giới trẻ

Tin tức mới nhất