Thầy giáo người Nhật bẽn lẽn khi được sinh viên Việt Nam chúc mừng 20/11

Bất ngờ được sinh viên tặng hoa và chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thầy Morita Atsushi - giảng viên tiếng Nhật tại Đại học Hà Nội - đứng khép nép trên bục giảng, liên tục cười thẹn thùng.

Ngày 16/11, trong giờ học viết tiếng Nhật, Nguyễn Tiến Đạt - sinh viên nam duy nhất của lớp 2-NB22, Đại học Hà Nội - thay mặt các bạn gửi đến thầy giáo Morita Atsushi (người Nhật Bản) bó hoa cùng lời chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

"Chúng em mong thầy sẽ luôn mạnh khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Xin chúc thầy sẽ thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy.

Một lần nữa, xin chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây chỉ là chút quà nhỏ của chúng em, kính mong thầy sẽ nhận", nam sinh nói với thầy giáo bằng tiếng Nhật.

Trước niềm bất ngờ mà các học trò đem lại, thầy Atsushi đứng bẽn lẽn trên bục giảng, chăm chú lắng nghe từng lời tri ân và liên tục gật đầu một cách thẹn thùng. Sau đó, người thầy còn gãi đầu ngượng ngùng khiến cả lớp bật cười thích thú.

Khoảnh khắc này được Ngô Thúy Dịu - sinh viên năm 2 khoa tiếng Nhật, Đại học Hà Nội - lấy điện thoại quay lại làm kỷ niệm. Đoạn video sau đó được nữ sinh đăng tải lên trang cá nhân, bất ngờ thu hút hàng triệu lượt xem cùng tương tác tích cực từ cộng đồng mạng.

"Nhìn thầy dễ thương quá", "xem mà không biết ai là thầy giáo nữa", "biểu cảm của thầy trông như đang bị trách phạt, đáng yêu ghê"... là một số bình luận vui từ những người xem clip.


Biểu cảm dễ thương của thầy giáo người Nhật khi được học trò chúc mừng 20/11 (Video: Thúy Dịu)

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Thúy Dịu cho hay, thầy Morita Atsushi mới sang Việt Nam và đây là năm đầu tiên thầy dạy lớp cô.

"Ngày 20/11 là Ngày Nhà giáo Việt Nam, cả lớp vẫn muốn thể hiện lòng biết ơn với thầy Atsushi vì đã giúp chúng tôi học tiếng Nhật. Lúc đón nhận món quà, thầy có vẻ rất bất ngờ và trân trọng, nói cảm ơn cả lớp", nữ sinh kể.

Ngoài tặng hoa thầy giáo, lớp Dịu còn tự viết thiệp bằng tiếng Nhật để tri ân thầy.  Dịu cũng rất bất ngờ khi khoảnh khắc đẹp mình quay để lưu giữ kỷ niệm lại được nhiều người đón nhận.

"Tôi cảm thấy rất vui khi có thể truyền tải những thông điệp tích cực, lan tỏa hình ảnh đẹp của Khoa Ngôn ngữ Nhật, Đại học Hà Nội", cô nói.

Dịu cho biết thêm, vì cô mới học năm 2, thầy Atsushi lại mới sang Việt Nam nên đôi khi sẽ không tránh khỏi những khoảnh khắc thầy nói nhanh theo đặc thù của người Nhật khiến cô hơi khó bắt kịp. Tuy nhiên, mỗi lần nhìn biểu cảm và hành động của thầy, nữ sinh lại thấy rất dễ thương.

"Thầy 73 tuổi rồi nhưng vẫn còn đầy tâm huyết với nghề giáo. Thầy luôn cố gắng hòa nhập với sinh viên, cố gắng nói chậm để chúng tôi có thể hiểu và nếu vẫn không được, thầy sẽ giải thích bằng tiếng Anh.

Thầy rất hiền và hay có những hành động dễ thương nên đến tiết của thầy, cả lớp rất thoải mái", cô chia sẻ.

Về phần Tiến Đạt, nam sinh cảm thấy rất vui và vinh dự khi được đại diện lớp gửi đến thầy Atsushi bó hoa tươi thắm. 

"Lúc đầu, tôi có chút lo lắng về khả năng tiếng Nhật của mình. Nhưng khi thấy thầy hiểu và trân trọng tình cảm của cả lớp như vậy, tôi cảm thấy rất ấm áp và hạnh phúc", nam sinh chia sẻ.

Sau khoảng 3 tháng học tập và tiếp xúc với thầy Atsushi, Đạt có ấn tượng thầy là một người rất hài hước, dí dỏm và tâm huyết với nghề.

"Vào mỗi buổi học, thầy luôn bắt đầu giờ học bằng những câu chuyện phiếm rất thú vị và có những chia sẻ chân thật với chúng tôi về việc học tập tiếng Nhật và cả những chủ đề khác.

Ngoài ra, thầy cũng được các bạn trong khoa rất yêu mến vì những cử chỉ dễ thương của mình", chàng trai tiết lộ thêm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/thay-giao-nguoi-nhat-ben-len-khi-duoc-sinh-vien-viet-nam-chuc-mung-2011-20231120095054264.htm

Ngày nhà giáo việt nam thầy giáo giáo viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao