Thầy giáo ra đề kiểm tra Toán bá đạo khiến hội học sinh khóc thét

Cách làm của thầy giáo vừa đơn giản lại tránh được tình trạng quay cóp của học trò.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn sợ nhất điều gì? Có lẽ rất nhiều học sinh sẽ trả lời là kiểm tra, điểm kém,... Bởi vậy, vào mỗi giờ kiểm tra chắc hẳn không ít "hội nhất quỷ nhì ma" bày ra đủ trò quay cóp để "vượt ải",

Nhưng các cụ có câu "gừng càng già càng cay", bởi vậy khi học trò tung chiêu, các thầy cô giáo cũng có biện pháp để đảm bảo sự công bằng. 

Mới đây, tài khoản có tên Trà My đã chia sẻ về đề kiểm tra môn Toán. Mọi người sẽ nghĩ đó là đề kiểm tra bình thường cho đến khi thầy giáo tuyên bố: "Mỗi người một đề, kiểm tra riêng".

Thầy giáo ra đề kiểm tra Toán bá đạo khiến hội học sinh khóc thét-1

Cứ nghĩ thầy nói đùa bởi lớp có vài chục học sinh, mà thầy chỉ dùng bảng và phấn thì làm sao viết ra từng ấy đề để kiểm tra được. Thế nhưng cách làm của thầy lại vô cùng đơn giản, có thể chặn đứng việc quay cóp ở lớp học.

Hình ảnh ghi lại, thầy giáo cho một ài toán có 2 dữ kiện m và n, trong đó m là ngày sinh, n là tháng sinh của học trò. Bởi mỗi học trò sẽ có một ngày tháng năm sinh khác nhau sẽ có kết quả và cách làm tất nhiên cũng khác.

Bài đăng ngay khi xuất hiện đã nhận về hơn 50.000 lượt cảm xúc, hàng trăm bình luận, chia sẻ. Đa phần bày tỏ phục sát đất với cách ra đề bá đạo thế này.

"Thầy giáo tâm huyết quá, mỗi mã đề một đáp án đến lúc chấm thi cũng mệt lắm đây", "Chỉ kiểm tra 15 phút thôi đấy à. Hoang mang không biết tại sao ngày xưa mình tốt nghiệp được",... dân mạng để lại bình luận.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thay-giao-ra-de-toan-ba-dao-khien-hoi-hoc-sinh-khoc-thet-n-237549.html

thầy giáo học sinh

Tin tức mới nhất