Thầy giáo Tây cầm bảng 'giúp tiền mua thức ăn' ở TP.HCM: 'Thực sự xấu hổ nhưng tôi phải sống!'

Vì dịch bệnh Covid-19, các trường học buộc phải đóng cửa, thầy giáo người Anh này đã phải chịu cảnh khó khăn.

Mạng xã hội đang lan truyền rộng rãi một khoảnh khắc về một người đàn ông ngoại quốc đứng tại đường phố TP.HCM, đeo khẩu trang, tay cầm một tấm bảng với nội dung cầu cứu sự giúp đỡ để sống sót qua mùa dịch Covid-19 này. 

Thầy giáo Tây cầm bảng giúp tiền mua thức ăn ở TP.HCM: Thực sự xấu hổ nhưng tôi phải sống!-1

Theo tìm hiểu, người đàn ông này là John, 53 tuổi, quốc tịch Anh. Năm 2003, ông đến TP.HCM làm việc, được 6 năm ông trở về nước. Năm 2015, ông quay lại Việt Nam tiếp tục công việc giáo viên Anh ngữ cho các trung tâm.

Tuy nhiên, vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, các trường lớp ở TP.HCM đóng cửa từ sau Tết, gần 3 tháng nay, ông phải nghỉ dạy. Không việc, không lương, ông phải ra đường xin sự giúp đỡ từ người xa lạ. 

Ông kể thêm nhiều người bạn ngoại quốc của ông tại Việt Nam cũng đang vướng vào tình cảnh tương tự vì dịch Covid-19 nên ông không thể nhờ họ giúp đỡ.

Thầy giáo Tây cầm bảng giúp tiền mua thức ăn ở TP.HCM: Thực sự xấu hổ nhưng tôi phải sống!-2

Ông chia sẻ: "Tôi chỉ mới nảy ra ý nghĩ này vào cuối tuần trước khi tiền tiết kiệm đã cạn. Tôi ra đường đứng khoảng 2 tiếng. Một số người nhìn thấy tôi thì bỏ đi, một số dừng lại cho tôi 20.000 - 50.000 đồng. Có khoảng 200.000 đồng, tôi về nhà và đi siêu thị mua đồ ăn.

Lý do duy nhất khiến tôi làm được việc này là vì tôi đeo khẩu trang. Mọi người không nhận ra tôi là ai. Thật sự, tôi rất xấu hổ nhưng tôi không còn biết phải làm gì. Tôi phải sống", John tâm sự.

Trước tình cảnh khó khăn của ông John, đông đảo người dân Việt Nam đã dang tay và chia sẻ với ông. Nhiều người liên hệ với ông muốn ông đến dạy kèm cho con, cháu của họ. Các cuộc gọi đến nhiều và ông rất mừng. Hiện tại, ông đang phải sắp xếp và lên kế hoạch nhận lớp, chuẩn bị bài giảng.

Thầy giáo Tây cầm bảng giúp tiền mua thức ăn ở TP.HCM: Thực sự xấu hổ nhưng tôi phải sống!-3

John vui mừng: "Tôi không cần ra đường đứng nữa vì bây giờ có rất nhiều người đang giúp đỡ tôi. Hiện tại, tôi cũng đã có một số tiền để trang trải cuộc sống và kế hoạch cho công việc sắp tới. Có thể thời gian tiếp theo, tôi sẽ dạy học 10 tiếng/ngày. Thật sự cảm ơn mọi người.

Bạn của tôi nói rằng các trường học, trung tâm có thể mở cửa vào giữa tháng 5. Do vậy, tôi quyết định không trở về nước vào ngày mai. Tôi sẽ tiếp tục ở lại, chờ đến tháng 5 và nhận dạy các lớp gia sư tại nhà.

Tuần này sẽ là một tuần bận rộn nhất từ khi nghỉ việc. Tôi phải tổ chức lại mọi thứ, nhận lớp nào vì có một số ở quá xa tôi khó có thể đi được".

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cau-chuyen-ve-thay-giao-tay-cam-bang-giup-tien-mua-thuc-an-o-tphcm-va-tam-long-nguoi-dan-viet-nam-1820129.htm

COVID-19 thầy giáo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao