Thấy gói xôi rẻ tiền vợ để phần, chồng tức tối ném thẳng rồi nhận về cái kết 'xứng đáng'

Vân bắt tay ngay vào dọn dẹp đồ đạc của 2 mẹ con rồi xách hành lý ra khỏi nhà, khoảng hơn 1 tiếng sau thì quay về đưa cho Chiến lá đơn ly hôn đã ký sẵn.

Trách nhiệm trong hôn nhân của mỗi người sẽ bao gồm tất cả tình cảm, thời gian và cả vật chất mà bạn phải đóng góp cho gia đình. Có như vậy con cái mới được lớn lên trong điều kiện tốt, tương lai gia đình được đảm bảo và hôn nhân mới hạnh phúc thực sự.

Vân (32 tuổi) tâm sự cô và Chiến kết hôn được 5 năm và đã có với nhau một bé trai. "Ai nhìn vào cũng nói gia đình tôi yên ấm, chồng tôi là người đàn ông tốt nhưng có ở trong mới biết những gánh nặng, tủi thân và ấm ức mà tôi phải chịu", người phụ nữ này kể.

Vân bảo nếu không có chuyện gói xôi sáng cuối tuần đó thì không biết cô sẽ tiếp tục chịu đựng mọi thứ đến bao giờ. Chuyện là cuối tuần được nghỉ làm nên Chiến dậy muộn hơn mọi khi. Thời điểm anh dậy thì Vân và con trai đã ra ngoài, thấy vợ phần chồng nắm xôi vừng ăn sáng mà Chiến bất mãn vô cùng.

Chiến cứ nghĩ cuối tuần rảnh rỗi Vân sẽ vào bếp nấu bữa sáng đổi món cho cả nhà, nếu không cũng mua gì ngon ngon cho chồng vì cả tuần nay anh phải ăn xôi rồi. Ai ngờ Vân không biết điều, có người vợ nào như Vân, lười biếng và thiếu khéo léo tới mức để chồng ăn xôi cả tuần?

Thấy gói xôi rẻ tiền vợ để phần, chồng tức tối ném thẳng rồi nhận về cái kết xứng đáng-1
Ảnh minh họa

Lát sau Vân về, Chiến tức tối cầm gói xôi ném thẳng vào người vợ rồi lớn tiếng trách mắng: "Tôi chưa bao giờ đòi hỏi gì nhiều ở cô, chẳng cần cô phải thế này thế kia như vợ người ta.

Cả tuần ăn xôi tôi đã nhịn không nói gì, cuối tuần vẫn chưa chịu thay đổi! Điều cơ bản nhất của 1 người vợ là nấu ăn cho chồng mà cô cũng không làm được, vậy thì đừng làm nữa!".

Vân nói: "Nhìn gói xôi rơi vãi tung tóe dưới nền nhà, tôi bỗng chốc cảm thấy chán nản cùng cực. Dường như những gì tôi gồng gánh và chịu đựng bao lâu nay đều trở nên vô nghĩa và không cần thiết nữa...".

"Được, vậy chúng ta ly hôn đi, tôi cũng không muốn làm vợ anh nữa", Vân nhẹ bẫng buông một câu khiến Chiến tái mặt. Anh nói vậy để vợ thay đổi chứ Chiến không hề muốn ly hôn thật.

Vậy mà Vân bắt tay ngay vào dọn dẹp đồ đạc của 2 mẹ con, xách đồ ra khỏi nhà, khoảng hơn 1 tiếng sau thì quay về đưa cho Chiến lá đơn ly hôn đã ký sẵn. Chiến sốc nặng, lúc này mới cuống quýt xuống nước làm lành nhưng Vân chỉ lắc đầu.

Vân và Chiến yêu nhau gần 1 năm thì tiến đến hôn nhân. Chiến là công nhân viên chức nhà nước, cả lương và phụ cấp tổng cộng 5,5 triệu/tháng, Vân làm ngoài lương thưởng khoảng 15 triệu/tháng.

Chiến ngày đi làm, tối về ăn cơm bố mẹ nuôi, anh chẳng có nhu cầu giao lưu, giải trí gì nhiều nên từng ấy tiền vẫn đủ chi tiêu. Thấy anh hiền lành, không vướng vào tệ nạn xấu nên Vân gật đầu làm đám cưới, cô tự nhủ tiền có thể làm ra được, chỉ cần hai vợ chồng cố gắng.

Về chung sống Vân mới nhận ra Chiến là người đàn ông không có chí tiến thủ và lười biếng đã ăn sâu vào bản chất. Với mức lương ấy, Chiến tự lo cho bản thân còn khó, khi trước nhờ vào bố mẹ, lấy vợ xong thì ỷ lại vào vợ.

Hết giờ làm Chiến đi chơi tennis, đánh cầu lông, làm vài cốc bia với đồng nghiệp rồi về nhà nghỉ ngơi. Hàng tháng anh giữ lại 3 triệu tiêu vặt, còn lại đưa cho vợ lo cho gia đình. Tính ra chẳng khác gì một mình Vân nuôi cả chồng cả con, chưa nói vợ chồng cô đã ở riêng nên còn trả tiền nhà và đủ khoản chi phí phát sinh.

Thấy gói xôi rẻ tiền vợ để phần, chồng tức tối ném thẳng rồi nhận về cái kết xứng đáng-2
Ảnh minh họa

"Nhiều lúc chán nản nhưng nghĩ đến con tôi lại đành gắng gượng để con có gia đình đủ đầy. Nhưng hơn 1 năm trở lại đây, do dịch bệnh mà lương tôi giảm xuống còn 10 triệu và chồng thì vẫn không chịu làm thêm để tăng thu nhập.

Thậm chí tôi mang việc thủ công về nhà làm thì cũng một mình tôi làm đến nửa đêm, chồng thản nhiên ăn no ngủ kỹ, mặc kệ vợ. Hàng ngày anh ấy chờ đến bữa vợ dọn cơm, hàng tháng chờ cơ quan phát lương, không cần quan tâm tới bất cứ điều gì", Vân ấm ức chia sẻ.

Vân thường mua xôi ăn sáng vì xôi rẻ, no lâu nên tiết kiệm chi phí. Cô bận tối mặt việc công ty, việc làm thêm rồi chăm con, thật sự không có thời gian nấu nướng.

Sáng ấy Vân dậy sớm đưa con sang gửi ông bà ngoại để về nhà làm thêm chứ nào được rảnh rỗi. Hành động ném gói xôi vào người vợ của Chiến đã khiến sợi dây nhẫn nhịn trong Vân phút chốc đứt lìa.

Cô nhận ra cô không thể sống thế này cả đời, con trai cô cũng không thể lấy người bố thế này làm tấm gương noi theo được. "Một người chồng có sức khỏe, có đầu óc mà chẳng thể tự nuôi nổi mình, chưa nói gì tới nuôi con.

Người chồng như vậy thiết nghĩ bỏ ngay cho nhẹ gánh, bởi để giữ được cái danh 'gia đình đủ đầy' thì người vợ sẽ phải trả cái giá đắt lắm", người phụ nữ này bày tỏ quan điểm.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sang-cuoi-tuan-chong-ngu-day-chi-thay-goi-xoi-re-tien-vo-de-phan-lien-tuc-toi-nem-thang-roi-nhan-ve-cai-ket-xung-dang-162212805011036079.htm

ly hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất