Thấy Khánh Ly cô đơn, Phú Quang sáng tác tặng một ca khúc

“Sẽ một mình thôi” là ca khúc mới được nhạc sĩ Phú Quang sáng tác để dành tặng riêng cho danh ca Khánh Ly nhân cuộc hạnh ngộ trên sân khấu Hà Nội.

Phú Quang vừa sáng tác một ca khúc mới đặt tên là Sẽ một mình thôi dành tặng Khánh Ly. Phú Quang nói ông hiểu và chia sẻ với nỗi cô đơn trống trải của nữ danh ca hiện tại - một người lẻ bóng giữa cuộc đời ồn ã.

Cũng vì ca khúc này, Phú Quang phải bay vào Sài Gòn để tập cùng Khánh Ly. Nhạc sĩ cũng cho biết ông sẽ trực tiếp đệm piano cho danh ca hát trong đêm nhạc với những sáng tác của Trịnh Công Sơn - Phú Quang sắp diễn ra tại Hà Nội.

Thấy Khánh Ly cô đơn, Phú Quang sáng tác tặng một ca khúc-1
Nhạc sĩ Phú Quang và Khánh Ly. Ảnh: NVCC.

Nói về âm nhạc Phú Quang, Khánh Ly cho biết bà dành nhiều tình cảm yêu mến. Bà tìm thấy những cảm xúc đặc biệt với tác phẩm của Phú Quang.

Khánh Ly nói, bà mong Phú Quang sẽ tiếp tục sáng tác những tác phẩm dành cho đời sống này.

"Cảm ơn Phú Quang đã dành cho tôi những ưu ái, Khánh Ly không dám nhận mình sẽ là tri kỷ của Phú Quang. Tôi chỉ mong được núp dưới cái bóng sáng của nhạc sĩ một cách khiêm nhường", nữ danh ca cho hay.

Đáp lại sự khiêm tốn của Khánh Ly, Phú Quang chia sẻ rằng giọng hát của Khánh Ly đã được công chúng thừa nhận và yêu mến. Bà là một nghệ sỹ lớn và vì thế chẳng phải nép mình hay dựa bóng ai.

"Tôi chỉ mong công chúng có một nhìn nhận khác về giọng hát của Khánh Ly, một tài năng có thể hát tốt rất nhiều dòng nhạc, không chỉ là Trịnh Công Sơn".

Phú Quang cũng đang ấp ủ kế hoạch cùng danh ca thực hiện một dự án chung của hai người, Khánh Ly hát nhạc Phú Quang.

Vài ngày trước, bộ phim tài liệu đầu tiên về Khánh Ly mang tên Đường chiều cũng đã được phát sóng. Bộ phim được thực hiện trong những ngày tháng nữ danh ca rong ruổi khắp đất nước để thực hiện tour Khánh Ly: 55 năm hát tình ca. Trong vai người kể chuyện rong thế kỷ, Khánh Ly đã mang đến một cách nhìn khác về mình, từ hình ảnh người phụ nữ của những giai thoại.

Thấy Khánh Ly cô đơn, Phú Quang sáng tác tặng một ca khúc-2
Danh ca Khánh Ly vừa hoàn thành tour diễn kỷ niệm 55 năm ca hát.

Khi nói về ân tình Hà Nội, Khánh Ly nói: "Sự quan tâm, yêu thương nhiều khi cũng khiến mình thật khó thở. Người Hà Nội, khán giả Hà Nội đã dành cho tôi tình yêu quá lớn. Và tôi phải đáp lại tình yêu ấy một cách nghiêm túc, không đùa được.

Nhiều lúc tập hát tôi cũng mệt lắm nhưng không thể kêu than. Thôi phải cố gắng chứ, chết là cùng chứ gì? Mà được hát và chết trên sân khấu cũng đẹp lắm. Nghệ sĩ như thế là vui".

Theo Zing

 

 


khánh ly

Tin tức mới nhất