Thấy người yêu cũ bỏ chồng, anh đùng đùng về đòi chia tay tôi

Tôi biết, ngày anh đồng ý lấy tôi, anh còn có cả một quá khứ hào hùng. Anh đã yêu một người con gái khác suốt 5 năm nhưng cô ấy đã phản bội anh đi lấy người đàn ông khác. Nghe nói, đó là một người đàn ông đẹp trai, con nhà gia giáo hơn anh, lại có công việc ổn định hơn anh.

Vậy mà, mấy năm qua, anh vẫn không thể nào quên được người con gái đó. Có những lúc, anh vẫn ngậm ngùi nhớ về kỉ niệm với người ta, tôi sao không hiểu. Có đêm, anh còn mơ về người con gái đó, nước mắt trào ra. Hiếm có người đàn ông nào yêu cô ấy như anh. Thật sự tôi cũng phải cảm động vì những gì anh dành cho người con gái đó. Đọc được cuốn nhật kí của anh, tôi cảm nhận được những gì anh trao cho người đó, đúng là tình thâm. Thời đại này, hiếm có người đàn ông nào chung tình như vậy.


Thế mà anh lấy tôi. Có lẽ vì hận người con gái đó, có lẽ cũng vì anh muốn ổn định, yên bề gia thất nên anh chọn tôi là phù hợp nhất. Biết anh có quá khứ đau buồn nhưng tôi không hề giận anh, vì tôi tin, thời gian sẽ làm anh quên mọi thứ, sẽ khiến anh cảm nhận được sự chân thành của tôi.

Vậy mà, 3 năm rồi, dù chúng tôi đã cói với nhau 1 cô con gái, anh cũng vẫn sống trầm lắng như ngày nào. Kỉ niệm về người con gái đó, anh chưa từng bỏ đi. Có lúc lòng ghen tuông nổi lên, tôi muốn đốt tất cả nhưng lại sợ bị anh giận.

Có lần anh hỏi tôi về thủ tục ly hôn, vì tôi làm ngành liên quan tới luật, khiến tôi hơi tò mò. Rồi từ hôm đó, anh cứ buồn rầu không nói năng gì. Lúc nào anh cũng u uất như có chuyện buồn. Tôi hỏi thì chồng không nói. Có đêm, tôi thấy anh trằn trọc không ngủ, nằm khóc. Đàn ông mà khóc chứng tỏ phải có chuyện khổ đau lắm.


Mấy ngày hôm sau, tôi hay tin người cũ của anh đã bỏ chồng. Và tôi hiểu ra, đó là lý do vì sao anh lại buồn như vậy. Anh chán nản, khóc lóc, không muốn nói chuyện với tôi. Tôi thật sự hoang mang. Tôi hỏi thẳng anh về chuyện đó. Lúc này anh mới thú nhận với tôi rằng anh đang đau khổ vì người cũ của anh không sống hạnh phúc. Anh chỉ mong cô ấy vui vẻ, hạnh phúc nhưng mấy năm qua, xem ra, cô ấy khổ rồi.

Tôi cũng cảm thấy tủi thân vì trước giờ, anh chưa từng lo cho tôi như vậy. Buồn vô hạn… Sao anh có thể nói những lời như thế trước mặt người vợ đã gắn bó với anh 3 năm?


Tôi cũng cảm thấy tủi thân vô cùng... (Ảnh minh họa)


Tưởng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó, ai ngờ… hơn 3 tháng sau, sau những ngày tháng anh đi sớm về muộn, tôi đã nhận được một tin trời đánh. Anh về nhà ủ rũ và nói muốn ly hôn…

Tôi choáng váng, đứng không yên, ngã gục xuống nhà, khóc như một đứa trẻ. Tại sao anh lại đối xử tệ bạc với tôi như vậy. Anh khóc lóc nói với tôi, anh không muốn để cô ấy phải khổ vì bây giờ cô ấy chỉ một thân một mình. Anh không đành lòng. Vả lại, anh thú nhận chưa từng yêu tôi, chỉ là lấy tôi làm người lấp chỗ trống. Quá cay đắng và nhục nhã. Tại sao người đàn ông như anh lại buông được những lời như thế. Vậy anh bỏ tôi, bỏ con, tôi và con không tội nghiệp, không nơi nương tựa hay sao?

Đời đàn bà thật khổ, lấy người đàn ông không yêu mình khổ trăm bề. Anh không yêu tôi, suốt mấy năm tôi đã phải chịu đựng anh, đã phải chấp nhận anh, bây giờ tôi còn lý do gì để níu kéo người đàn ông muốn bỏ tôi vì người cũ của anh đã bỏ chồng? Chi bằng buông xuôi, chấp nhận làm mẹ đơn thân.

Nhưng, anh có sống yên được với cô ta không? Thế thời đã thay đổi, 3 năm, người đàn bà bỏ anh đi lấy chồng giàu hơn anh, giờ bỏ chồng muốn quay về với anh, người đó có xứng đáng, có còn chân tình, có còn yêu anh hay chỉ lợi dụng anh, muốn được có danh có phận?

Thật hận, thật chua chát. Anh làm vậy, đời này, anh liệu có được sống hạnh phúc? Có thật sự thảnh thơi, thật sự an nhàn mà rũ bỏ trách nhiệm với mẹ con tôi?

T.B
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thay-nguoi-yeu-cu-bo-chong-anh-dung-dung-ve-doi-chia-tay-toi-n-115868.html

Ngoại tình hôn nhân người yêu cũ

Tin tức mới nhất