Thầy phán có thai tưởng thật, vác bụng đến bệnh viện đẻ mới tá hỏa

2 vợ chồng ở Quảng Nam cưới nhau 7 năm chưa có con, sau đó uống thuốc của "thầy" thì bụng to ra, cứ nghĩ là có thai nhưng đến bệnh viện sinh mới tá hỏa.

Sáng 29/6, bác sĩ Trần Công Ân, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), xác nhận tại bệnh viện vừa xảy ra một câu chuyện rất hy hữu khi một phụ nữ tìm đến bệnh viện để sinh nhưng khi siêu âm thì thực tế không hề có thai. Ồng Ân khẳng định những thông tin được đăng tải trên mạng Facebook là hoàn toàn có thật.

Thầy phán có thai tưởng thật, vác bụng đến bệnh viện đẻ mới tá hỏa-1
Kết quả siêu âm cho thấy chị D. không hề mang thai Ảnh: Facebook Nguyen Buu Thuyen

Theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên, Trưởng Khoa Sản – BV Vĩnh Đức đăng tải lên Facebook, khoảng 11 giờ ngày 26/6, BV tiếp nhận chị Nguyễn thị D. (SN 1988; ngụ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đến nhập viện để sinh. Cùng đi với chị D. có khoảng 7 người trong nhà mang theo túi xách, đầy đủ áo, quần, khăn, tã...

Khi đến BV, bụng chị D. khá to, khệ nệ bước vào khám và xin được nhập viện để sinh. Các bác sĩ và nữ hộ sinh khẩn trương làm thủ tục cho chị D. nhập viện nhưng khi tiến hành khám xét chuyên khoa, xét nghiệm, siêu âm thì các bác sĩ phát hiện chị D. không hề có thai. Lúc này, gia đình mới "ngã ngửa" vì lâu nay thấy bụng to cứ ngỡ là chị D. có thai.

Theo bác sĩ Thuyên, chồng chị D. cho biết vợ chồng anh lấy nhau đã 7 năm nhưng chưa có con. Hai vợ chồng đã đi khám nhiều nơi nhưng chưa có kết quả, sau đó có người chỉ đến một "thầy" chuyên chữa bệnh có thai ở huyện Thăng Bình.

Thầy phán có thai tưởng thật, vác bụng đến bệnh viện đẻ mới tá hỏa-2
Câu chuyện hy hữu tại bệnh viện

Khi đến chữa bệnh, "thầy" cho uống thuốc sau đó chị D. không có kinh và bụng cứ to dần. "Thầy" này quy định đã chữa "thầy" thì không được đi chỗ khác, không được siêu âm. Khi trễ kinh được 4 tháng, hai vợ chồng "lén" đi siêu âm. Bác sĩ trả lời không có thai, đem kết quả đến thì "thầy" thu giấy siêu âm và mắng một trận. Từ đó, hai vợ chồng không dám đi siêu âm nữa.

Qua bài viết chia sẻ trên Facebook, bác sĩ Thuyên lưu ý các cặp vợ chồng bị hiếm muộn nên đến các cơ sở y tế có khả năng điều trị vô sinh, hiếm muộn để được khám và tư vấn, không nên chữa bệnh theo kiểu "tâm linh" đã không có kết quả mà lại mất tiền.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/thay-phan-co-thai-tuong-that-vac-bung-den-benh-vien-de-moi-ta-hoa-20200629100636711.htm

mang thai Quảng Nam

Tin tức mới nhất