Thế giới tiếc thương cậu bé Morocco tử vong dưới giếng

Cái chết của Rayan Oram, cậu bé 5 tuổi người Morocco bị mắc kẹt dưới giếng suốt 5 ngày, đã khiến cả thế giới bàng hoàng và thương xót.

Ngày 1/2, cậu bé Rayan bị rơi xuống đáy một chiếc giếng ở ngôi làng Ighran hẻo lánh của tỉnh Chefchaouen, phía bắc Morocco. Bố mẹ Rayan phát hiện con mình bị kẹt dưới giếng sau khi nghe thấy tiếng cậu bé gào khóc và liên tục kêu cứu.

Chiếc giếng nơi Rayan rơi xuống sâu tới 32 mét nhưng chỉ rộng khoảng 45 cm, khiến nhân viên cứu hộ không thể đu dây xuống để giải cứu cậu bé.

Nỗ lực khoét rộng miệng giếng cũng gặp nhiều rủi ro do khu vực này chủ yếu là đất pha cát và nhiều đá, gây nguy cơ sạt lở cao. Vì vậy, lực lượng cứu hộ buộc phải dùng 5 máy xúc đào dọc sườn đồi song song với giếng, thông với đáy giếng để cứu Rayan.

Thế giới tiếc thương cậu bé Morocco tử vong dưới giếng-1
Hình ảnh cậu bé Rayan Oram lúc còn sống. Ảnh: The Teal Mango

Nỗ lực giải cứu Rayan đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu, với những bài đăng kèm hashtag #SaveRayan bằng tiếng Ả Rập thu hút sự chú ý rộng rãi trên không gian mạng.

Thậm chí, nhiều người trong những ngày gần đây đã đến cắm trại gần địa điểm Rayan bị mắc kẹt, để cầu nguyện cho tính mạng cậu bé và khích lệ tinh thần cho các lực lượng cứu hộ.

Đội cứu hộ đã cố gắng duy trì sự sống của Rayan bằng cách chuyển thức ăn, nước uống và oxy cho cậu bé qua một đường ống xuống đáy giếng.

Sau 5 ngày không ngừng nghỉ để đào đường giải cứu, đội cứu hộ đã tiếp cận được Rayan dưới đáy giếng, nhưng cậu bé được định đã tử vong.

"Tôi luôn hy vọng con tôi sẽ sống sót ra khỏi giếng", cha của Rayan nói với truyền địa phương vào tối 4/2. "Tôi cảm ơn tất cả những người đã tham gia và ủng hộ chúng tôi ở Morocco cũng như những nơi khác".

Thế giới tiếc thương cậu bé Morocco tử vong dưới giếng-2
Nhân viên cứu hộ đưa thi thể Rayan ra khỏi giếng vào tối 5/2. Ảnh: Reuters 

Hàng nghìn lời chia buồn đã được gửi đến gia đình Rayan, sau khi nỗ lực đưa cậu bé sống sót ra khỏi giếng gặp thất bại. Một thông báo từ Hoàng gia Morocco cho biết, đích thân Quốc vương Mohammed VI đã gọi điện chia buồn đối với gia đình Rayan sau cái chết thương tâm của cậu bé.

Giáo hoàng Francis trong hôm nay (6/2) đã ca ngợi người dân Morocco vì đã đoàn kết trong nỗ lực giải cứu Rayan dù kết quả không như mong đợi.

"Tất cả mọi người đã chung tay với nhau để cứu Rayan, họ đã phối hợp với nhau để giải cứu đứa trẻ", Giáo hoàng phát biểu trong lúc cử hành nghi lễ ban phước lành hàng tuần tại Quảng trường Thánh Peter ở Vatican.

"Những nhân viên cứu hộ đã cố gắng hết sức, đáng tiếc là họ không thành công, nhưng đây là một tấm gương”.

Trước Giáo hoàng Francis, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gửi lời chia buồn tới gia đình Rayan. "Tôi muốn nói với gia đình bé Rayan và người dân Morocco rằng chúng tôi chia sẻ nỗi đau với các bạn", ông Macron viết trên Facebook.

"Lòng dũng cảm của Rayan sẽ ở lại trong ký ức của chúng ta và tiếp tục truyền cảm hứng cho chúng ta", tiền vệ Ismael Bennacer của câu lạc bộ bóng đá AC Milan viết trên Twitter, đăng kèm bức vẽ một đứa trẻ được đưa lên trời, mang theo quả bóng hình trái tim với màu cờ Morocco.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/the-gioi-tiec-thuong-cau-be-morocco-tu-vong-duoi-gieng-813792.html

bé trai tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao