The Winner Is: Quốc Thiên bất ngờ bị loại, Hải Châu đăng quang ngôi vị cao nhất

– Kết quả đêm chung kết “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” đã nằm ngoài dự đoán của nhiều người.


Sau khi vượt qua nhiều đối thủ nặng kí, 4 thí sinh xuất sắc nhất là Hải Châu, Huy Luân, Quốc Thiên và nhóm ca Dòng Thời Gian đã bước vào đêm chung kết với một tinh thần quyết tâm rất cao. Dành nhiều thời gian tập luyện cho đêm thi quyết định, song những phần trình diễn trong liveshow cuối cùng này vẫn chưa tạo được nhiều sự mới lạ cho người thưởng thức.


Được dự đoán sẽ là Quán quân nhưng ngay trong vòng đối đầu đầu tiên của đêm chung kết, Quốc Thiên đã không giữ vững được phong độ để rồi phải ra về tay trắng trong sự ngậm ngùi và tiếc nuối. Biến hóa tài tình trên sân khấu, chính yếu tố này đã giúp cho Hải Châu tiếp tục nhận được số điểm cao ngất ngưởng và đăng quang ngôi vị cao nhất The Winner Is phiên bản Việt.

Quốc Thiên – Huy Luân: Kết quả bất ngờ


Quốc Thiên

Lựa chọn một bài hát đã từng thể hiện tại Vietnam Idol 2008, Quốc Thiên khá tự tin khi trình bày ca khúc “Dấu tình sầu” của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên trong đêm chung kết. Có được sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả đến trực tiếp theo dõi chương trình, song việc không sáng tạo trong cách hát của Quốc Thiên đã không nhận được sự hài lòng của giám khảo Hoài Linh.


Huy Luân

Sử dụng nước cờ an toàn trong đêm thi quyết định, “Chiều một mình qua phố” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là bài hát Huy Luân lựa chọn để thể hiện trong đêm thi này, Không được đánh giá cao như Quốc Thiên, song kinh nghiệm thường xuyên biểu diễn ở các phòng trà đã giúp cho con trai của NSƯT Kim Xuân không bị lép vế trước một đối thủ nặng kí.

Sau 2 phần thể hiện ngang tài ngang sức, Quốc Thiên và Huy Luân đã bước lên khán đài để thương lượng trong không khí hồi hộp và lo lắng. Dù tỉ số tham khảo lần lượt là 3 – 1 và 5 – 4 nghiêng về Quốc Thiên, song Huy Luân vẫn không chấp nhận thương lượng và quyết tâm chơi đến tận cùng của cuộc đua. Đi ngược lại với dự đoán của nhiều người, với số điểm chênh lệch 57 – 44, Huy Luân đã đánh bại Quốc Thiên để dành quyền đi tiếp trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.


Quốc Thiên 'bại trận' trước Huy Luân

Sự thất bại của Quốc Thiên dường như đã được giám khảo Hoài Linh thông báo từ các đêm thi trước, việc một màu trong cách thể hiện các ca khúc quen thuộc chính là lí do lớn nhất khiến cho Quán quân Vietnam Idol 2008 chưa thực hiện được ước mơ lớn của mình trong một sân chơi mới. Dù có được sự may mắn và ưu ái từ phía giám khảo của chương trình, song việc không hát rõ lời cũng là điểm yếu khiến cho phần thể hiện của Huy Luân trong vòng đầu tiên chưa thực sự ấn tượng.

Hải Châu – Dòng thời gian: Đẳng cấp được phân biệt rõ ràng


Nhóm Dòng thời gian

Giống như Huy Luân, trong đêm thi cuối cùng nhóm Dòng thời gian vẫn giữ nguyên chiến lược quen thuộc với hi vọng sẽ chinh phục giải thưởng hơn nửa tỷ đồng của chương trình. Làm mới ca khúc “Dẫu có lỗi lầm” theo phong cách opera-pop và acapella, nhưng sự thể hiện khuôn mẫu khi biểu diễn trên sân khấu đã khiến cho tiết mục của nhóm Dòng thời gian bị nhàm chán và mờ nhạt.


Hải Châu

Hóa thân thành một thiếu nữ gợm cảm, nữ tính để cover bản “hit” của Rihanna, sự thay đổi và lột xác của Hải Châu đã giúp cho phần thể hiện “Unfaithful” có được một sức hút riêng và tạo cảm giác mới lạ cho người thưởng thức.


Hải Châu chiến thắng trước Dòng thời gian

Đẳng cấp được phân biệt rõ ràng sau khi kết thúc phần trình diễn, song tỉ số tham khảo cuối cùng là 8 – 0 nghiêng về Hải Châu vẫn không làm cho nhóm Dòng thời gian lung lay quyết định không thương lượng của mình. Ra về trong sự tiếc nuối khi chỉ nhận được 11 phiếu bình chọn, tuy nhiên việc lọt vào đến tận đêm chung kết cũng là một thành tích đáng nể đối với nhóm Dòng thời gian.

Huy Luân – Hải Châu: Cuộc đua dễ phân thắng bại


Huy Luân

Sau khi loại được đối thủ của mình, Huy Luân và Hải Châu đã cùng nhau bước vào vòng đối đầu tiếp theo để tìm ra Quán quân mùa thứ nhất. Thể hiện một ca khúc mang giai điệu nhẹ nhàng và một bài hát có tiết tấu sôi động trong vòng thi cuối cùng, song vì quá lo lắng Huy Luân đã để lộ rõ nhược điểm trong giọng hát khi trình bày 2 ca khúc quen thuộc là “Đồng xanh” và “Bức họa đồng quê”.


Hải Châu

Phát huy thế mạnh hát tiếng nước ngoài qua ca khúc “Bust your window”, ngay sau đó Hải Châu đã trở lại với sự trẻ trung, vui tươi như lứa tuổi của mình khi trình diễn bài hát “Giận anh” của nhạc sĩ Đức Trí. Phong độ không hề giảm sút đến tận phút cuối, sự thay đổi liên tục trên sân khấu đã giúp cho Hải Châu chiếm nhiều ưu thế trong cuộc đối đầu quyết định.

Vẫn giữ nguyên ý kiến không thương lượng sau khi tỉ số tham khảo là 4 – 0 nghiêng về Hải Châu, song kết quả tham khảo tin nhắn bình chọn của khán giả là 72 – 27 do đối thủ giữ lợi thế đã khiến cho Huy Luân chùn bước và đồng ý ra về với phần thưởng 60 triệu đồng của chương trình.




Hải Châu dành chiến thắng áp đảo trước Huy Luân

Có được chiến thắng sớm khi kết quả cuối cùng chưa được lộ diện, niềm vui sướng của Hải Châu đã được nhân đôi khi biết được tỉ số chung cuộc là 159 – 52 (cộng cả điểm BGK và bình chọn tin nhắn của khán giả) do chính mình chiếm ưu thế. Việc trở thành Quán quân  là hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực trong suốt mùa giải của Hải Châu, cô sinh viên tài năng liên tục có được số điểm cao ngất ngưởng trong các vòng đấu đã nhận được 630 triệu đồng của chương trình và một phần thưởng thu âm do một hãng đĩa danh tiếng thực hiện.

Ngoài phần thể hiện của các thí sinh, đêm chung kết còn có sự góp mặt của các giọng ca ấn tượng của các vòng thi trước và nhiều tên tuổi lớn trong làng giải trí Việt như: Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Dương Khắc Linh... Sân chơi “Tôi Là Người Chiến Thắng – The Winner Is …” mùa đầu tiên đã khép lại với kết quả vừa lòng khán giả cùng với một mùa giải không tai tiếng nhưng vẫn kém hấp dẫn và chưa có được sức hút riêng.

N.T
(Ảnh: Huy Tân - Võ Tuấn)

Tin tức mới nhất