Thêm 1 cô gái khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ 'người anh'

"Người anh" vĩ đại ấy, theo lời cô gái này chính là Phó Giám đốc một bệnh viện lớn tại Hà Nội.

Hôm nay (20/7), dân tình chưa hết bức xúc về việc cô gái khoe khoang nhờ bố để "chiếu cố" nên được tiêm vaccine Pfizer, trên MXH tiếp tục xuất hiện bài chia sẻ của tài khoản cô gái khác tên N.T.N cảm ơn vì nhờ "người anh" là PGĐ BV Đa khoa Xanh Pôn mà cô được tiêm vaccine Covid-19. 

Thêm 1 cô gái khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ người anh-1
Bài chia sẻ của cô gái N.T.N. 

"Đã 2 lần trước cùng bà chị bên đài TH đi tiêm rồi mà đến nơi lại có việc đột xuất hoãn lại. Thế rồi nhân duyên đặc biệt! Có người anh vừa tài giỏi vừa xuất chúng, khả năng lãnh đạo siêu phàm mà có tấm lòng tâm ái, lo sức khỏe cho những người xung quanh...

(Người anh ấy là tiến sĩ - bác sĩ Đỗ Đình Tùng, PGĐ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - Giám đốc Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội). 

Vô tình người anh hỏi 'Cô tiêm vaccine chưa?'. Thế rồi trao đổi qua lại và mình quyết định gửi thông tin để người anh đăng ký và hôm nay mình chính thức đã tiêm vaccine.

Mình đi tiêm với tâm trạng hơi lo lắng, có chút hồi hộp. Nhưng được người anh, đúng là lãnh đạo bác sĩ có tâm có khác, giải thích và thông tư tưởng cho mình rất tốt, mình rất quyết đoán và tự tin....", một phần trích chia sẻ của cô gái tên N. trên trang cá nhân. 

Nội dung chia sẻ của cô gái đã khiến dư luận bức xúc bởi lẽ nhiều người thuộc diện được ưu tiên còn chưa được tiêm, trong khi đó có người chỉ cần "nhờ vả" lại được tiêm trước. 

Thêm 1 cô gái khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ người anh-2
Thêm 1 cô gái khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ người anh-3
Một vài bình luận của cư dân mạng

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ông Đỗ Đình Tùng, PGĐ BV Đa khoa Xanh Pôn, người được cô "em gái" tên N. nhắc trong bài chia sẻ đã lên tiếng xác nhận cô gái này đã được tiêm phòng tại bệnh viện.

"Cô N. là cộng tác viên của Trung tâm, thường quảng bá hình ảnh cho Trung tâm. Do các cộng tác viên thường xuyên qua lại với Trung tâm, nguy cơ lây nhiễm cao trong thời điểm dịch này nên chúng tôi phải lập danh sách tiêm chủng.

Tại đây, đội ngũ bảo vệ, phục vụ vệ sinh dù không phải nhân sự của Trung tâm nhưng chúng tôi cũng đề nghị cho họ được tiêm chủng vì nguy cơ lây nhiễm cao trong các cơ sở y tế", ông Tùng giải thích trên Giao Thông

Hiện tại, bài chia sẻ của cô gái đang được cư dân mạng truyền tay nhau khắp các diễn đàn. 

Cũng trong ngày hôm nay, trên trang cá nhân của cô gái tên V.P.A cũng đã đăng tải hình ảnh cầm giấy xác nhận cùng dòng trạng thái khoe nhờ được bố đẻ "chiếu cố" nên đã được tiêm vaccine Pfizer. 

Thêm 1 cô gái khoe được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 nhờ người anh-4
Cô gái khoe nhờ bố đẻ "chiếu cố" nên được tiêm vaccine Pfizer

Liên quan đến sự việc của P.A, sáng 20/7, trao đổi với Tổ Quốc, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) xác nhận, 2 tờ Giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 của hai công dân nói trên là thật, và là của BV Hữu Nghị.

Theo PGS.TS Hà, bố của cô V.P.A, hiện là giảng viên một học viện tại Hà Nội, thầy của một số bác sĩ trong bệnh viện, đã nhờ đăng ký cho vợ chồng cô tiêm vaccine Covid-19. P.A. hiện là phóng viên, thuộc nhóm đối tượng ưu tiên của Nghị quyết 21 chứ không có chuyện cô gái tiêm vaccine mà không cần đăng ký.

"Lúc đó có 2 liều Pfizer lẻ ra, nên cô gái này được tiêm. Cô gái này nghĩ mình 'trên trời rơi xuống' không cần đăng ký, nhưng thực chất là bố cô gái này đã đăng ký cho cô từ trước. Chúng tôi khẳng định không có chuyện được lựa chọn tiêm vắc xin Pfizer trong trường hợp này", ông Hà chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-1-co-gai-khoe-duoc-uu-tien-tiem-vaccine-covid19-nho-pho-giam-doc-bv-n-270159.html

COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất