Thêm 1 thi thể vụ chìm cano, công bố kết quả điều tra ban đầu

Rạng sáng 28/2, lực lượng cứu hộ tìm được thêm một thi thể nạn nhân vụ lật cano chở 39 người ở biển Cửa Đại, Hội An (Quảng Nam).

Lúc 1h sáng nay, người dân cùng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể bé gái vụ lật ca nô du lịch trên biển Cửa Đại.

Lực lượng chức năng nhận định ban đầu có thể là do sóng đánh cuốn trôi thi thể vào hộp kĩ thuật phía sau lái của ca nô. Thi thể sau đó được chuyển về nhà tang lễ TP Hội An.

Đây là nạn nhân tử vong thứ 16 trong vụ chìm ca nô du lịch. Đến thời điểm này còn 1 bé trai sinh năm 2019 vẫn mất tích.

Cũng trong tối 27/2, rạng sáng 28/2, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt, khám nghiệm hiện trường chiếc ca nô gặp nạn.

Thêm 1 thi thể vụ chìm cano, công bố kết quả điều tra ban đầu-1
Rạng sáng nay lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 1 thi thể

Theo kết quả điều tra sơ bộ, cảnh sát xác định chiều 26/2, cano du lịch số hiệu QNa-1152 của Công ty du lịch Phương Đông do ông Lê Sen (52 tuổi, ngụ phường Cửa Đại, TP Hội An) điều khiển chở 39 người trong đó có 36 hành khách, 3 thuyền viên, xuất bến từ đảo Cù Lao Chàm để vào đất liền.

Khi đến vị trí cách Trạm Biên phòng Cửa đại một hải lý thì bị sóng lớn đánh chìm. Cảnh sát xác định hành khách trên cano được trang bị áo phao và mặc áo phao trước khi xuất phát, bố trí ghế ngồi đầy đủ.

Thêm 1 thi thể vụ chìm cano, công bố kết quả điều tra ban đầu-2Thêm 1 thi thể vụ chìm cano, công bố kết quả điều tra ban đầu-3

Ngoài ra, chiếc cano này đã được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/1/2023, trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách. Thuyền trưởng Lê Sen có chứng chỉ chuyên môn phương tiện thủy nội địa hạng 3, đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Đại tá Nguyễn Hà Lai - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, bên cạnh công tác tìm kiếm cứu nạn, các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với Công an TP Hội An khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, tiến hành lấy lời khai những người liên quan, làm việc với công ty Phương Đông về các nội dung liên quan, trục vớt ca nô bị chìm, khám nghiệm xác định tình trạng kỹ thuật...

Thêm 1 thi thể vụ chìm cano, công bố kết quả điều tra ban đầu-4

Thêm 1 thi thể vụ chìm cano, công bố kết quả điều tra ban đầu-5
Hình ảnh chiếc ca nô tại hiện trường.

Cơ quan công an sẽ điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn để xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có sai phạm. Từ đó đánh giá lại, chấn chỉnh những sai sót trong quá trình vận chuyển hành khách ra đảo Cù Lao Chàm.

Trước đó, vào lúc 14h10 ngày 26.2, Đồn biên phòng Cửa Đại nhận được thông tin một vụ lật ca nô chở 39 người gồm 36 hành khách và 3 thuyền viên trên vùng biển Cửa Đại. 

Ngay lập tức lực lượng biên phòng cùng các lực lượng khác đã huy động tối đa người và phương tiện tìm kiếm những người mất tích. Đến nay lực lượng chức năng xác định 22 người sống sót, 16 người tử vong, 1 mất tích.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/them-1-thi-the-vu-chim-cano-cong-bo-ket-qua-dieu-tra-ban-dau-n-297641.html

chìm tàu thi thể Quảng Nam

Tin tức mới nhất