Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 3 ca nghi nhiễm virus corona, Hà Nội cách ly 7 người

Chiều 1/2, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 3 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV, nâng tổng số lên 22 ca.

Chiều 1/2, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội, cho biết ngày 31/1, Hà Nội ghi nhận 19 ca nghi nhiễm.

Ngày 1/2, Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca, nâng tổng số lên 22 trường hợp. Trong đó, số xét nghiệm âm tính là 15 ca, còn lại 7 trường hợp đang chờ kết quả, tiếp tục được cách ly, theo dõi.

Thêm 3 ca nghi nhiễm virus corona, Hà Nội cách ly 7 người-1
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho hai người nhiễm virus corona.

Cùng ngày, một tài xế taxi tại Hà Nội phải nhập Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do sốt cao nhiều ngày, ho, chảy nước mũi, phải thở oxy. Bệnh nhân này đang được tiến hành cách ly, điều tra dịch tễ, nghi ngờ nhiễm virus corona.

PGS.TS BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho hay nam bệnh nhân đã được xét nghiệm để kiểm tra xem có mắc virus corona hay không. Bệnh nhân vẫn đang thở máy, không tiếp xúc được, đang đợi kết quả xét nghiệm nCoV.

"Đây là một bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh tim bẩm sinh, thông liên thất. Tình trạng đã gặp nhiều lần, ở lần này, bệnh nhân để nặng mới vào viện, lúc này đã phù phổi cấp. Đây là bệnh lý vốn có của bệnh nhân. Chúng tôi không cho rằng bệnh nhân có liên quan tới virus corona", PGS Hiếu thông tin.

Ngành y tế hiện theo dõi 95 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó 31 trường hợp phải giám sát y tế, 64 trường hợp kết thúc giám sát y tế.

Sáng nay, Bộ Y tế đã công bố dịch bệnh virus corona tại Khánh Hòa sau khi ghi nhận một trường hợp dương tính với virus này khi tiếp xúc với hai người Trung Quốc. Số bệnh nhân phát hiện nhiễm virus corona tại nước ta là 6 người.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 14h ngày 1/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus trên thế giới số trường hợp mắc là 11.972 ,trong đó tại lục địa Trung Quốc là 11.812. Tổng số trường hợp tử vong là 259 người đều tại lục địa Trung Quốc.

Hiện, bệnh được ghi nhận tại 26 quốc gia, vùng lãnh thổ bên ngoài lục địa Trung Quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/them-3-ca-nghi-nhiem-virus-corona-ha-noi-cach-ly-7-nguoi-post1041868.html?fbclid=IwAR0_thLwk59e_k1anXMovXU3BrBIzz8WTsKtIOcu2JweYJG5CL4uG4iEirw

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất