Thêm 3.172 học sinh và giáo viên Hải Phòng dương tính SARS-CoV-2

Ngày 11/2, ngành giáo dục TP Hải Phòng ghi nhận thêm 3.172 học sinh và giáo viên dương tính SARS-CoV-2. Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng đã triển khai tổ chức dạy trực triếp kết hợp trực tuyến tại 182 trường học các cấp.

Tối 11/2, đại diện Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết, ngày 11/2 toàn ngành giáo dục thành phố đã ghi nhận thêm 3.172 trường hợp (2.976 học sinh và 196 giáo viên) dương tính SARS-CoV-2.

Tích lũy đến nay, TP Hải Phòng đã ghi nhận tổng 9.649 giáo viên và học sinh mắc COVID-19. Trong đó, 1.524 trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng COVID-9, đa số học sinh mầm non, tiểu học.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cho biết trước diễn biến mới của dịch bệnh, đơn vị đã triển khai kế hoạch chi tiết về việc tổ chức dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 182 trường học các cấp trên địa bàn, nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch và chương trình giảng dạy.

Theo đó, trường hợp học sinh dương tính được nghỉ học và điều trị theo hướng dẫn của lực lượng y tế. Nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh mắc COVID-19 học online hoặc dạy bổ trợ… đảm bảo học sinh được tiếp cận kiến thức cơ bản. Học sinh còn lại của lớp đi học bình thường, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng đề nghị, những ngày đầu học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục cần dành thời gian phù hợp để học sinh làm quen trở lại với việc học trực tiếp.

Tổ chức các hoạt động tạo hứng thú và trạng thái thỏa mái cho học sinh; hướng dẫn kiến thức phòng dịch và nguyên tắc tuân thủ trong phòng dịch… Tuyệt đối không để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp bị F0.

Các cơ sở giáo dục tổ chức giảng dạy nội dung cơ bản theo điều chỉnh của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện và đối tượng, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh. Đồng thời, triển khai các biện pháp phòng chống dịch và xử lý tình huống phát sinh theo phương án, kịch bản đã được thành phố phê duyệt. Tổ chức tập huấn, diễn tập cho phụ huynh, giáo viên, học sinh để trẻ em đến trường đảm bảo an toàn.

Những ngày đầu đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, TP Hải Phòng ghi nhận số ca mắc COVID-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn liên tiếp tăng cao:

- Ngày 9/2, ngành giáo dục Hải Phòng ghi nhận 983 ca mắc COVID-19 liên quan các trường học.

- Ngày 10/2, ngành giáo dục Hải Phòng ghi nhận 2.360 trường hợp (118 giáo viên và 2.242 học sinh) mắc COVID-19.

- Ngày 11/2, ngành giáo dục Hải Phòng ghi nhận thêm 3.172 (196 giáo viên và 2.976 học sinh).

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/them-3-172-hoc-sinh-va-giao-vien-hai-phong-duong-tinh-sars-cov-2-post1415616.tpo

COVID-19 Hải Phòng

Tin tức mới nhất