Thêm nhiều tình tiết shock về cuộc đời tăm tối của Britney Spears

Bài điều tra gây chấn động mang tên "Cuộc Sống Ác Mộng Của Britney Spears Dưới Quyền Bảo Hộ" có thêm nhiều chi tiết mới từ nhân chứng.

Trong phiên tòa diễn ra hôm 23/6 tại Los Angeles, Britney Spears nói cô cảm thấy mình bị đối xử như nô lệ suốt 13 năm khi cha ruột kiểm soát mọi thứ trong đời sống. Nữ ca sĩ muốn chấm dứt việc giám hộ bị kìm kẹp.

Ngay lập tức, sự việc Britney Spears công khai tố cáo việc bị gia đình bóc lột và phong trào #FreeBritney "bùng nổ" đã thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế. 

Ngày 3/7, tạp chí The New Yorker đăng tải bài điều tra chấn động mang tên "Cuộc Sống Ác Mộng Của Britney Spears Dưới Quyền Bảo Hộ" với nhiều chi tiết mới từ các nhân chứng - những người thân cận xung quanh Britney Spears suốt 13 năm qua. Những người này đã trực tiếp chứng kiến quyền bảo hộ đã dần bào mòn nữ ca sĩ. 

Được biết, tác giả bài báo là Ronan Farrow và Jia Tolentino, trong đó Farrow từng đoạt giải Pulitzer cho bài báo vạch trần tội ác tình dục của nhà sản xuất Harvey Weinstein vào năm 2018. 

Britney không được quản lý tài khoản Instagram

Lâu nay việc tài khoản Instagram của Britney Spears (cùng nhiều phát ngôn của cô trên đó) có thực sự thuộc sở hữu của nữ ca sĩ vẫn là vấn đề gây tranh cãi.

Bài báo của The New Yorker điều tra ra rằng, vào thứ 5 hằng tuần, ekip 10 người này sẽ bàn về hợp đồng quảng cáo, bản quyền bài hát cùng nội dung Instagram, Twitter của Britney mà không cần sự có mặt, cũng không thông báo nữ ca sĩ.

Thêm nhiều tình tiết shock về cuộc đời tăm tối của Britney Spears-1

Về tài khoản Instagram, một thành viên nhóm quản lý nói với The New Yorker rằng Britney soạn nội dung, chuyển cho Công ty CrowdSurf đăng tải, tuy nhiên các nội dung liên quan pháp lý sẽ bị coi là nhạy cảm và đương nhiên bị loại bỏ. Đặc biệt, thành viên này cho biết: "Cô ấy không được thảo luận về quyền bảo hộ". 

Britney bị cha đẻ xúc phạm, miệt thị

Năm 2008, Britney trở lại thông qua 2 tập phim sitcom How I Met Your Mother. Vai hài duyên dáng của cô được khán giả yêu thích. Butcher kể lại, khi nhận xét về màn trở lại này, ông Jamie nói với con gái: "Con béo quá. Cha yêu cầu con ăn kiêng và tập với huấn luyện viên để lấy lại vóc dáng".

Thêm nhiều tình tiết shock về cuộc đời tăm tối của Britney Spears-2

Ông Jamie có tham vọng trong 8 tuần sau đó, Britney sẽ tỏa sáng trở lại và truyền thông phải nhắc về cô. Trong những ngày tiếp theo, ông liên tục nhục mạ Britney.

Butcher kể: "Ông ta quát mắng vào mặt cô ấy, nước bọt văng khắp nơi, gọi cô ấy là một con điếm và một người mẹ tồi tệ". Britney bị ép phải làm việc theo ý bố thì mới được gặp các con.

Britney bị đưa đến trại tạm giữ tâm thần khẩn cấp khi cố giữ con trai

Năm 2007, Britney đối mặt với nỗi đau lớn nhất của cuộc đời là mất quyền nuôi con vào tay người chồng cũ Kevin. 

Người quản gia cũ kể: "Những ngày cô ấy không được gặp con đều rất khó khăn. Còn những ngày được gặp con cũng chỉ có vài giờ. Khi cô ấy phải chia tay các con, tôi rất buồn. Tôi bế một đứa, cô ấy bế đứa kia ra xe. Lũ trẻ khóc rất nhiều và cô ấy cũng vậy".

Britney từng nói: "Tôi chỉ muốn có một gia đình và muốn các con ở bên mỗi ngày". Niềm khát khao gặp con cháy bỏng đã khiến cô phải tuân thủ những yêu cầu hà khắc của cha và nhóm quản lý, bao gồm cả làm việc quá sức, chi tiêu ít ỏi và bị trừng phạt mỗi khi làm họ phật lòng.

Thêm nhiều tình tiết shock về cuộc đời tăm tối của Britney Spears-3

Đầu tháng 1/2008, Britney đã có hành động dại dột khi bị vệ sĩ của chồng cũ yêu cầu giao con nhưng cô lại không làm theo. Ngay lập tức, luật sư của chồng cũ gọi cảnh sát, sở cứu hỏa và xe cấp cứu đến.

Truyền thông cử người đến tường thuật trực tiếp. 4 chiếc trực thăng bay trên đầu ngôi nhà. Bên trong, Britney ở trong phòng tắm và ôm bé Jayden đang ngủ. Sau khi giao lại Jayden, cô bị bắt đưa đến trại tạm giữ tâm thần khẩn cấp.

Quyền bảo hộ Britney được "giăng" thần tốc trong 10 phút

Vào năm 2008, Jacqueline Butcher - một người bạn cũ của gia đình cho biết, ngay sau khi Britney Spears phải nhập viện lần 2 vì hành động "nhốt con trai vào phòng tắm", quyền bảo hộ được thiết lập vô cùng thần tốc chỉ trong vòng 10 phút.

Britney Spears thời gian đầu đã liên tục chống đối lại quyền bảo hộ nhưng thất bại, quyền bảo hộ càng "siết chặt" cô hơn.

Britney Spears từng "cầu cứu" 911

Trong đêm trước ngày diễn ra phiên điều trần chấn động hôm 23/6, Britney Spears đã gọi 911 để trình báo việc bị người giám hộ ngược đãi.

Thêm nhiều tình tiết shock về cuộc đời tăm tối của Britney Spears-4

Điều này khiến nhóm quản lý lo lắng và chỉ đạo luật sư yêu cầu thẩm phán niêm phong nội dung Britney nói trước tòa. Yêu cầu này bị chính Britney gọi lên tòa đòi bác bỏ, nhờ đó cô đã có buổi cho lời khai dài 25 phút gây chấn động thế giới, trong đó cô tiết lộ mình bị đối xử như nô lệ và bị cấm sinh con.

Britney trở thành "xác không hồn" khi tham gia X-Factor

Vào năm 2012, Britney Spears trở thành Giám khảo X-Factor mùa 2 với hợp đồng kỉ lục lúc đó: 15 triệu USD.

Thêm nhiều tình tiết shock về cuộc đời tăm tối của Britney Spears-5

Tuy nhiên, khán giả dễ dàng nhận ra Britney Spears như xác không hồn khi xuất hiện trong chương trình vì phải uống quá nhiều thuốc. 

Britney trở thành "ngôi sao cô đơn", không bạn bè 

Bà Jacqueline Butcher nhớ trong một chuyến đi đến Las Vegas không có cha mẹ và anh em của Britney, nữ ca sĩ đã mong được an ủi, vỗ về: "Cô ấy bị rối loạn lo âu. Cô ấy gọi cho tôi và nói: 'Cô Jackie, hãy đến phòng cháu'.

Cô ấy muốn tôi nắm tay. Britney ngồi trên một chiếc ghế trong phòng khách. Tôi kéo ghế lại gần và nắm lấy tay cô ấy".

Nguyên nhân là do Britney bị tước quyền cơ bản như liên lạc với bạn bè, hẹn hò với một chàng trai nào đó đều bị kiểm soát chặt chẽ.

Sự thật đều nằm trong những ca khúc bi kịch của Britney Spears

Điển hình, khán giả và công chúng cảm nhận được MV Lucky - một bản hit đầu sự nghiệp của Britney như một điềm báo về cuộc đời bất hạnh của Britney sau nhiều năm đứng trên đỉnh hào quang.

Thêm nhiều tình tiết shock về cuộc đời tăm tối của Britney Spears-6

Khác nhiều bài hát chủ đề tình ái trước đó của Britney, Lucky khai thác góc tối cuộc sống hào nhoáng trong showbiz.

Mỗi sáng, cô gái trong bài hát thức giấc, bước đến bàn trang điểm, sẵn sàng để được mọi người chung quanh chào đón. Họ nhìn cô với ánh mắt ngưỡng mộ, nghĩ rằng cô thật xinh đẹp và may mắn. Chỉ khi đêm xuống, cô một mình đối diện với tâm tư. 

MV kết thúc trong cảnh nước mắt hòa cùng lớp mascara ướt đẫm gương mặt cô, trước khi bức màn nhung khép lại.

Thu Hà(t/h)
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cuoc-doi-tam-toi-britney-spears-duoc-ven-ra-anh-sang-n-268169.html

Britney Spears

Tin tức mới nhất