Theo phong thủy nhà bếp có 2 thứ này là đại cát

Gia chủ cần chú ý tới một số vấn đề khi bài trí nhà bếp để thu hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

Theo phong thủy, nhà bếp chính là nơi giữ gìn hạnh phúc, đem lại cảm giác ấm cúng cho gia đình. Phòng bếp là nơi tạo không khí ấm cúng, hòa thuận, gắn kết các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, bạn cũng cần chú ý đến phong thủy nhà bếp cũng như một số cách bài trí trong bếp để tránh xui xẻo.

1. Phong thủy nhà bếp- Trồng rau, thảo mộc

Bạn có thể trồng các loại rau ăn được hoặc thảo mộc ở trong nhà bếp. Một số loại cây dễ trồng được kể đến như húng quế, mùi tây, bạc hà, rau mùi, hoặc các loại như hành lá, tỏi, cây chanh…

Theo phong thủy nhà bếp có 2 thứ này là đại cát-1

Trồng các loại rau, thảo mộc trong bếp có tác dụng trang trí, mang lại hương thơm dịu nhẹ và tiện cho việc nấu ăn. Ngoài ra, bạn có thể trồng thêm một số loại cây dễ sống, có phong thủy tốt như cây lưỡi hổ, cây trầu bà…

2. Quan tâm đến yếu tố Thủy và Hỏa trong gian bếp

Gia chủ đặc biệt chú ý đến yếu tố Thủy và Hỏa trong bếp. Bởi hành Thủy và hành Hỏa xung khắc nhau, nếu ở cạnh nhau thì nguy cơ mang họa vào nhà rất cao. Vì thế, đối với phong thủy phòng bếp, hai yếu tố cần được tách ra là Thủy và Hỏa.

Cụ thể, bồn rửa (đại diện cho Thủy) và bếp nấu (đại diện cho Hỏa) cần được bố trí đặt cách xa nhau. Khoảng cách giữa chúng nên cách nhau ít nhất khoảng 50cm nếu như nằm trên một đường thẳng.

Như vậy, sẽ giảm đi sự cạnh tranh của Thủy và Hỏa, không ảnh hưởng đến tài lộc, vận may của gia đình.

Theo phong thủy nhà bếp có 2 thứ này là đại cát-2

3. Một số quy tắc phong thủy nhà bếp để đón tài lộc

Hướng nhà bếp

Hướng nhà bếp lý tưởng là phía Đông và Đông Nam, bởi hai hướng này thuộc hành Mộc, trong khi đó nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa vì ba hành này có thể bổ sung cho nhau.

Không nên đặt bếp ở phía Nam – thuộc hành Hỏa. Quá nhiều Hỏa trong bếp sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Không đặt bếp ở giữa nhà

Đặt bếp ở vị trí giữa nhà là điều đại kỵ vì đó là khu vực trung tâm cần được giữ tĩnh lặng, không được bám mùi đồ ăn.

Theo phong thủy nhà bếp có 2 thứ này là đại cát-3

Vị trí đặt bếp

Không đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không đặt ở giữa nhà bếp hay trước cửa sổ luôn trong tình trạng mở.

Đồng thời, nhiều nhà quan niệm rằng bếp không được đặt dưới xà ngang vì đè lên người ông bà Táo, từ đó ảnh hưởng đến tài vận may mắn của gia đình.

Giữ bếp ngăn nắp

Phòng bếp cần được ngăn nắp và giữ vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát. Ngoài ra, bạn cần lau dọn bếp thường xuyên để tránh đọng mùi thức ăn, dầu mỡ không tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần của các thành viên trong gia đình bạn.

Đó là những điều bận cần lưu ý trong phong thủy nhà bếp mà bạn cần lưu ý. Bài viết này chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phong-thuy-nha-o-phong-bep-co-2-thu-nay-se-giup-gia-chu-chieu-tai-hut-loc-20221114173154505.htm?fbclid=IwAR3wjcDW-QF0z38rYCseBhO3jZ62L60hUNBZvbqBvdyhfpooywwkkJVdqjQ

phong thủy

Tin tức mới nhất