Theo vết máu, cứu sống người đàn ông mắc kẹt trong khe tường hẹp

Lần theo vết máu, mọi người phát hiện nạn nhân đang cởi trần, cố gắng di chuyển tìm lối ra nhưng bất thành.

Sáng 30/9, thành viên mạng xôn xao chia sẻ đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một người đàn ông chới với do mắc kẹt trong khe tường hẹp giữa 2 toà nhà thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo Dân Trí, vào khoảng 7h45 sáng, nhân viên phòng khám đa khoa ở số nhà 44 đường Tuệ Tĩnh, phường Nam Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình đến làm việc thì phát hiện nhiều vết máu.

Lần theo dấu vết, mọi người phát hiện nạn nhân đang cởi trần, cố gắng di chuyển để tìm lối ra nhưng bất thành nên đã trình báo lực lượng chức năng. 

Người này bị thương, cơ thể chảy nhiều máu, đang chới với tìm lối thoát nhưng bất thành.


Anh Long cố tìm cách đi ra nhưng bất thành

Nhận được tin báo, Công an phường Nam Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh Ninh Bình có mặt tại hiện trường, giải cứu thành công nạn nhân mắc kẹt trong khe tường giữa 2 tòa nhà và đưa đến bệnh viện thăm khám. 

Theo vết máu, cứu sống người đàn ông mắc kẹt trong khe tường hẹp-1
Từ những vết máu, các nhân viên của phòng khám mới phát hiện nơi người đàn ông gặp nạn

Được biết, nạn nhân là anh Đỗ Đức Long (33 tuổi), trú phố Phúc Chỉnh 2, phường Nam Thành, TP Ninh Bình. May mắn, anh Long chỉ bị thương nhẹ, trầy xước da chảy máu không nguy hiểm đến tính mạng.

Chứng kiến sự việc, nhiều người tò mò không hiểu vì sao anh Long lại mắc kẹt giữa 2 tòa nhà. Anh Long cũng không phải là người sống ở khu vực gặp nạn.

Theo vết máu, cứu sống người đàn ông mắc kẹt trong khe tường hẹp-2
Anh Long được giải cứu ra ngoài an toàn

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, tại TP. Vũng Tàu cũng ghi nhận 1 trường hợp mắc kẹt tương tự như anh Long. 

Cụ thể, vào khoảng 9h20 ngày 25/9, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Bà Rịa - Vũng Tàu nhận tin khẩn cấp: "Đường Nguyễn Hiền có ông cụ mắc kẹt trong tường". 

Nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại con hẻm trên đường Nguyễn Hiền (P.2, TP.Vũng Tàu).

Theo vết máu, cứu sống người đàn ông mắc kẹt trong khe tường hẹp-3
Cụ ông mắc kẹt giữa 2 bức tường nhà chỉ rộng chừng 30 cm

Ghi nhận của Thanh Niên, cụ Nguyễn Quyến (85 tuổi, TP.Vũng Tàu) bị kẹt trong tư thế nằm nghiêng giữa 2 bức tường nhà chỉ rộng chừng 30 cm, dài 10 m, phần tay và phần hông áp sát nền đất. Vị trí này, chủ nhà xây phòng ngủ, có mở cửa hông rộng chừng 50 cm để lấy gió và ánh sáng.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, nguyên nhân cụ gặp tai nạn là do cụ bị lẫn, khi mở cửa phòng ngủ đi ra thì không may vấp vào ống nước rồi té vào khe hẹp. Trước đó, cả gia đình, hàng xóm đã cố gắng giải cứu cho ông Quyến bằng nhiều cách khác nhau, song không có hiệu quả.

Sau khi quan sát địa thế, đại úy Linh nói vọng vào trấn an: “Ông ơi, ông cố gắng giữ bình tĩnh nha, tụi con đưa ông ra liền”, đồng thời yêu cầu một cảnh sát gầy nhất tiếp cận nạn nhân để đánh giá tình hình.

Đến 9h40, sau khi dùng 2 tấm bìa các tông ốp vào phần lưng và bụng của cụ để hạn chế ma sát, nhóm cứu hộ buộc hai sợi dây thừng qua thân nạn nhân, thắt hình chữ O.

Một người tư thế đứng nghiêng, nhoài chân về phía sau, hạ cơ thể thấp dần. Đồng đội từ bên ngoài chuyền cây sắt dài gần 3 m để luồn qua hai sợi dây.

Theo vết máu, cứu sống người đàn ông mắc kẹt trong khe tường hẹp-4
Sau khi được giải cứu, cụ Quyến được đưa lên giường nằm

“Ông ơi, ông hóp bụng một hơi tụi con nâng ông lên nha. Ông cố gắng nha ông!”, VnExpress dẫn lại lời 1 lính cứu hộ. Đáp lại, ông Quyến nhăn mặt, rên khe khẽ trong cổ họng.

Đến 9h45, cụ ông được giải cứu ra ngoài an toàn. Sau đó, ông cụ được dìu đến đặt nằm trên giường, dần bình tĩnh trả lời một vài câu hỏi, trước khi được y tế phường hỗ trợ chăm sóc.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


Ninh Bình mắc kẹt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao