Thi hoa hậu tiếp tục sôi động ở Việt Nam năm 2023

Trong năm 2023, các cuộc thi hoa hậu được dự đoán vẫn bùng nổ. Một số đấu trường sắc đẹp quốc tế sẽ tổ chức tại Việt Nam.

Thi hoa hậu tiếp tục sôi động ở Việt Nam năm 2023-1
Hình ảnh ở chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Ảnh: Phương Lâm.

Theo con số thống kê của năm 2022, khoảng trên dưới 15 cuộc thi sắc đẹp lớn nhỏ diễn ra ở Việt Nam, đồng nghĩa hàng chục hoa hậu và á hậu xuất hiện. Fan sắc đẹp hoạt động ngày càng mạnh và có hệ thống hơn. Trong vòng một năm tới đây, sức hút từ sân chơi này chắc chắn chưa có dấu hiệu giảm sút.

Những người đẹp được chú ý khi thi quốc tế

Những người đẹp đăng quang và thi quốc tế trong năm vừa qua là Đoàn Thiên Ân (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Á hậu 1 Miss World Vietnam 2022), Thạch Thu Thảo (Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022).

Lê Nguyễn Bảo Ngọc đạt thành tích cao nhất khi đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022. Thạch Thu Thảo dừng chân ở top 20 Miss Earth 2022 và vị trí của Đoàn Thiên Ân là top 20 Miss Grand International 2022.

Nguyễn Thị Ngọc Châu (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022) đang thi Miss Universe tại Mỹ. Trong quý đầu tiên của năm 2023, Huỳnh Nguyễn Mai Phương dự kiến "chinh chiến" tại đấu trường Miss World. Nếu Miss Universe tổ chức hai mùa liên tiếp, Á hậu Thảo Nhi sẽ lên đường vào cuối năm. Đây cũng là hai sân chơi sắc đẹp lớn nhất thế giới nên nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả.

Tính đến nay, nhan sắc Việt chưa có danh hiệu ở những cuộc thi này. Kết quả khả quan nhất là top 5 Miss Universe 2018 của H'Hen Niê và top 12 Miss World của Lương Thùy Linh.

Xét về tiềm năng, Ngọc Châu và Mai Phương đều có những mặt hạn chế nhất định, chưa thuộc nhóm ứng viên mạnh từ đầu. Do đó, họ đều phải cố gắng, nỗ lực trong quá trình thi để thể hiện bản thân. Với Ngọc Châu, theo bảng dự đoán gần nhất từ chuyên trang Missosology, cô không có mặt trong top 20. Những cái tên tạm thời được đánh giá cao là đại diện Curacao, Venezuela, Puerto Rico, Jamaica, Philippines, Mỹ, Nam Phi, Thái Lan, Colombia, Tây Ban Nha, Indonesia...

Thi hoa hậu tiếp tục sôi động ở Việt Nam năm 2023-2

Thi hoa hậu tiếp tục sôi động ở Việt Nam năm 2023-3
Ngọc Châu được chú ý khi thi Miss Universe tại Mỹ. Ảnh: Ngọc Châu.

Miss Universe lần thứ 71 chỉ gói gọn trong khoảng 10 ngày, nên cơ hội bứt phá của Ngọc Châu trở nên khó khăn hơn. Trước đó, cô cùng ê-kíp có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, học catwalk từ huấn luyện viên Philippines. Ngoài ra, Ngọc Châu cũng đến Mỹ sớm để bồi dưỡng thêm kỹ năng trả lời phỏng vấn.

Về tiêu chí, Miss Universe thường tìm kiếm một hoa hậu có tiếng nói mạnh mẽ và truyền cảm hứng được cho người khác. Hiện tại, fan sắc đẹp kỳ vọng Ngọc Châu có thể hoàn thành tốt vòng phỏng vấn kín với ban giám khảo, tỏa sáng tại bán kết và may mắn tiến xa ở chung kết ngày 14/1 (giờ Mỹ).

Số lượng cuộc thi vẫn nhiều

Ngoại trừ những người đẹp có cơ hội tham gia sân chơi quốc tế như kể trên, các hoa hậu đội vương miện trong năm 2022 dần trở nên mờ nhạt theo thời gian. Thậm chí có những cái tên khán giả không còn nhớ đến.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, Miss Peace Vietnam 2022, Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022, Hoa hậu Hoàn cầu 2022, Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022… đều chưa có hoạt động nổi bật sau đăng quang để tạo dấu ấn.

Tuy nhiên, bất chấp điều này, 2023 được dự đoán vẫn là một năm bùng nổ các cuộc thi. Trong những ngày đầu của tháng 1, Hoa hậu Du lịch bản sắc Việt Nam, Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam công bố khởi động.

Sắp tới, Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2022 dự kiến trở lại sau khi phải hoãn do gặp sự cố. Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, Miss World Vietnam 2023 đều có lịch tổ chức trong năm để tìm đại diện mới.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 nhiều khả năng cũng diễn ra vào khoảng giữa hoặc cuối năm. Ngoài ra, từ bước đà của năm 2022, không ít cuộc thi quy mô trung bình và nhỏ khác sẽ tiếp tục ra mắt.

Tại họp báo sau chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022, khi được hỏi về thực trạng dồn dập cuộc thi sắc đẹp hiện nay, bà Phạm Kim Dung nêu quan điểm: “Fan hâm mộ sắc đẹp ngày càng đông và có những động thái tích cực. Những cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp, chính thống thì vẫn sẽ được theo dõi. Một cuộc thi có tồn tại được hay không phụ thuộc vào chất lượng thí sinh. Tôi cho rằng một thị trường giải trí cần nhiều màu sắc như vậy. Nghệ sĩ, ca sĩ có sức hấp dẫn riêng và hoa hậu cũng vậy”.

Nhiều cuộc thi không sao, quan trọng là các cuộc thi được tổ chức đàng hoàng, tôn trọng người đi thi và khán giả. Chúng ta có thể không nhớ hoa hậu này hay hoa hậu kia, không sao cả. Đó là điều hết sức bình thường. Bản thân tôi cũng chỉ nhớ được một vài diễn viên. Bạn yêu mến ai thì hãy nhớ người đó”, bà Dung nói thêm.

Từ khoảng giữa năm 2023, không khí thi hoa hậu còn rộn ràng hơn nữa khi loạt cuộc thi quốc tế - gồm Miss Grand International 2023, Miss Earth 2023, Miss Global 2023 - công bố chọn Việt Nam là quốc gia đăng cai. Lịch chung kết của Miss Global (Hoa hậu Toàn cầu) được cho là tháng 6, tại TP.HCM.

Thi hoa hậu tiếp tục sôi động ở Việt Nam năm 2023-4
Cuộc thi Miss Grand International được công bố tổ chức ở Việt Nam năm nay. Ảnh: MGI.

Miss Earth và Miss Grand International chưa có thông báo cụ thể về lịch trình. Hồi tháng 10, ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - xảy ra mâu thuẫn với fan sắc đẹp Việt, liên quan đến kết quả của Thiên Ân. Nhiều ý kiến hoài nghi điều này có thể ảnh hưởng ít nhiều đến việc đăng cai. Tuy nhiên, đến lúc này, chưa có bất cứ thông báo thay đổi nào đến từ phía ban tổ chức cũng như đơn vị nắm bản quyền.

Miss Grand International, dù vướng tranh cãi, vẫn là một trong những đấu trường nhan sắc có sức hút truyền thông lớn hiện nay. Miss Earth thuộc hệ thống “Big 5” do chuyên trang Missosology lựa chọn.

Bên cạnh đó, một cuộc thi quốc tế khác mang tên Miss Charm cũng công bố tổ chức mùa đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2. Trước đó, cuộc thi này hoãn nhiều lần do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Như vậy, trong tương lai gần, tổng cộng hàng trăm người đẹp quốc tế sẽ đặt chân đến Việt Nam dự thi, tham gia hoạt động ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Bốn cuộc thi quốc tế cùng hàng chục cuộc thi trong nước, thị trường hoa hậu 2023 có lẽ vì thế còn sôi động hơn 2022.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thi-hoa-hau-tiep-tuc-soi-dong-o-viet-nam-nam-2023-post1392433.html?fbclid=IwAR26RfntEq65bHAd81ZUy3ZDCCMFbL1jGGAORHkZypES0b8nnthm6vy5k9Q

Đoàn Thiên Ân Miss Universe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao