Thiều Bảo Trâm 'ăn sương sương' cũng hết 5 chén bánh mì xíu mại khi đến Đà Lạt

Món bánh mì xíu mại khiến Thiều Bảo Trâm phải thốt lên "ngon nhức nách", thú nhận đã "ăn 5 chén chứ không có nhiều".

Đà Lạt từ lâu được coi như "miền đất hứa" của những người yêu du lịch bởi cảnh sắc độc đáo cũng như sự đặc trưng trong văn hóa ẩm thực. Bánh mì xíu mại là một trong nhiều món ăn nổi tiếng của phố núi được bao người yêu mến, trong đó có Thiều Bảo Trâm.

Thiều Bảo Trâm ăn sương sương cũng hết 5 chén bánh mì xíu mại khi đến Đà Lạt-1
Thiều Bảo Trâm thưởng thức bánh mì xíu mại khi đến Đà Lạt. 

Mới đây, nữ ca sĩ có chuyến vi vu đến Đà Lạt. Qua lời giới thiệu của bạn bè, cô đã kịp check-in cũng như thưởng thức trọn vẹn món bánh mì xíu mại "siêu hấp dẫn".

Bánh mì xíu mại là một món ăn nhanh phù hợp với mọi lứa tuổi, có nguồn gốc từ Trung Hoa. Đúng như tên gọi, món ăn đơn giản là một chén nước dùng ninh từ xương heo với một ít váng mỡ vàng ngậy, beo béo nhưng vẫn có độ trong, thanh thanh. Một vài cọng hành xanh được thêm vào tạo sự màu mè, lôi cuốn.

Bên trong chén nước dùng đầu bếp thả 2,3 viên xíu mại nhỏ xinh xay nhuyễn rồi vo tròn, miếng chả lụa vừa lột lá chuối xắt làm hai, kết hợp với vài miếng da heo giòn sần sật đến khó tả. Chén xíu mại ăn kèm bánh mì đã cắt sẵn thành miếng nhỏ. 

Thiều Bảo Trâm ăn sương sương cũng hết 5 chén bánh mì xíu mại khi đến Đà Lạt-2
Chén nước xíu mại có màu sắc hấp dẫn, đánh thức mọi vị giác. (Ảnh w_e_a_p_o_n.x)

Khi ăn, bạn chấm từng miếng bánh mì vào chén nước dùng xíu mại, cho thêm một chút sa tế để tạo vị cay cay và màu sắc hấp dẫn. Đưa đến miệng, nước dùng có vị ngọt thanh của xương, hòa quyện với miếng xíu mại dai dai, thơm béo cùng vị cay nồng của sa tế tạo nên một hương vị hấp dẫn chẳng ngờ. Bạn có thể ăn kèm một chút ngò hay tóp mỡ phi giòn cho ngon đúng điệu. 

Thứ quà giản gị mà hấp dẫn này khiến Thiều Bảo Trâm phải thốt lên "ngon nhức nách". Cô nàng thú nhận "ăn 5 chén chứ không có nhiều" và đã phải "kiềm chế lắm rồi".

Đến Đà Lạt không khó để thưởng thức món ăn này trên các cung đường, từ quán cóc nơi còn hẻm nhỏ đến các nhà hàng sang trọng. Nếu muốn thưởng thức, bạn có thể tìm đến các địa chỉ nằm trên đường Hoàng Diệu, ngã 4 Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân hoặc đường Phan Đình Phùng, theo gợi ý của Thiều Bảo Trâm.

Trong thời tiết se se lạnh, vào một buổi sớm của Đà Lạt, ngồi thưởng thức món bánh mì xíu mại khi còn nóng hổi, nghi ngút khói sẽ khiến tâm hồn bạn như rộng mở, thảnh thơi hơn bao giờ hết. 

Thiều Bảo Trâm ăn sương sương cũng hết 5 chén bánh mì xíu mại khi đến Đà Lạt-3
Thời tiết Đà Lạt thích hợp thưởng thức món ăn này. (Ảnh ndh.an)

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thieu-bao-tram-an-vui-vui-5-chen-banh-mi-xiu-mai-khi-den-da-lat-n-236832.html

Du lịch Đà Lạt Thiều Bảo Trâm Đà Lạt

Tin tức mới nhất